ตท.รุ่น10ต่อสู้ข้อกล่าวหาเข้าพท.ทรยศชาติ

ตท.รุ่น10ต่อสู้ข้อกล่าวหาเข้าพท.ทรยศชาติ

ตท.รุ่น10ต่อสู้ข้อกล่าวหาเข้าพท.ทรยศชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อำนวย เชื่อทหารเข้าพท.การเมืองร้อนแรงขึ้น ชี้พรรคร่วมรัฐบาลกำลังแตก ประกาศจะต่อสู้กับข้อกล่าวเข้าเพื่อไทยทรยศชาติ

พล.อ.อำนวย ถิระชุณหะ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เปิดเผยว่า เชื่อว่าหลังจากที่นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 เข้าพรรคเพื่อไทยนั้น การเมืองจะร้อนแรงขึ้น เพราะวันนี้สถานการณ์ของพรรคร่วมรัฐบาลก็ปริร้าวสนิมเกิดจากเนื้อในตน และที่ผ่านมารัฐบาลมีความไม่ชอบธรรมหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการทุจริต การแบ่งปันผลประโยชน์พรรคร่วม การแช่แข็งฎีกาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลุ่มของตนที่เข้ามาจะทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้น เพราะแต่ละคนเป็นข้าราชการระดับผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความจงรักภักดี เพราะกว่าจะขึ้นมาถึงระดับนี้ได้ ต้องทำงานรับใช้ประเทศชาติบ้านเมืองอย่างหนัก ก็น่าจะเป็นจุดแข็งของพรรคได้

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตท. 10 ทั้งหมดจะรักษาระยะห่างจากคนเสื้อแดง จะไม่สนับสนุนใดๆ ทั้งการขึ้นเวทีหรือการร่วมชุมนุม เพราะถ้าไปเราพังแน่ และจะไม่ไปเตือนหรือยุ่งเพราะถือว่าเป็นคนละส่วนกัน แต่บางเรื่องเขาก็เคลื่อนไหวในหลักการเช่น การทวงฎีกาก็ต้องยอมรับว่ารัฐบาลทำล่าช้าเก็บเรื่องไว้ คนเสื้อแดงก็ไปทวงถามตามปกติเพราะครบเวลา 60 วันตามที่นายกฯบอกไว้

พล.อ.อำนวย กล่าวถึงความไม่ลงลอยกันระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพล.อ.เปรมว่า กลุ่มตท.10 พร้อมจะสู้ในประเด็นที่ถูกมองว่าใครมาอยู่เพื่อไทยทรยศชาติ ไม่ใช่การไปสู้กับพล.อ.เปรม แต่สู้ด้วยการทำให้ประชาชนเห็นว่าถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยแล้วจะได้อะไร

"สำคัญที่พวกผมกว่า 50 คนมาอยู่เพื่อไทย ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ ที่เป็นประธานรุ่นตท.10 ไม่ได้มา ถ้าพวกเราเจอป๊อกก็คงไม่ต้องไปเคลียร์ หรือคุยอะไร เพราะเราต้องแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง เนื่องจากคนในรุ่นส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับการมาเพื่อไทย แม้วันจะไม่เปิดตัว เช่น พล.อ.พรชัย กรานเลิศ" พล.อ.อำนวย กล่าว

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับการรับอดีตนายทหารที่เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 เข้าพรรคเพื่อไทยในวันนี้นั้น เป็นผลมาจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เคยบอกไว้ว่าจะรวบร่วมพรรคพวก ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ส่วนนายทหารที่สมัครเข้าพรรคเพื่อไทยวันนี้ ก็คงไม่ใช่ทุกคนจะได้ลงส.ส. ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะทำงานอยู่เบื้องหลังทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงส.ส. ดูแลเรื่องความมั่นคง ซึ่งนายทหารที่เข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทยวันนี้ก็มีหลายคนที่ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงแนวทางในการทำงานต่างๆแล้ว ซึ่งเราจะต้องนำประชาธิปไตยกลับมา และเอาพ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook