น้องวิว ร่วมเปิดเทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย

น้องวิว ร่วมเปิดเทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย

น้องวิว ร่วมเปิดเทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์ เวิลด์ คนล่าสุด ทิ้งทวนเทควันโดก่อนบินไปประกวดมิสเวิลด์ ด้วยการร่วมงานพิธีเปิดศึกเทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทยที่โคราช รวมทั้งร่วมงานประกวด "มิสเตอร์ แอนด์ มิส ไทยแลนด์ เทควันโด 2009" วันที่ 24 ตุลาคม พร้อมประกาศถอนตัวออกจากกองประกวดเนื่องจากติดภารกิจ ด้านทัพจอมเตะทีมชาติชุดล่าแชมป์โลกที่แดนโคนม เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ตั้งเป้าเดินหน้าล่าทองซีเกมส์ที่ลาวต่อ
 

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย 8 นักเทควันโดทีมชาติไทยชุดร่วมแข่งขันเทควันโดชิง แชมป์โลกที่ประเทศเดนมาร์ก และเช ยอง ซุก โค้ชชาวเกาหลีใต้ เดินทางกลับถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว โดยทีมไทยทำผลงานได้ 1 เหรียญเงินจากรุ่นแบนตัมเวทหญิงของ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี และ 3 เหรียญทองแดงจากรุ่นฟินเวทชายของ "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ, รุ่นฟินเวทหญิงของ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง อดีตเหรียญเงินโอลิมปิก 2008 และรุ่นไลท์เวทหญิง "จิ๊บ" ชลนภัส เปรมแหวว


โค้ชเช กล่าวว่า สรุปในภาพรวมถือว่าผลงานไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ ส่วนเรื่องเกราะไฟฟ้าที่ใช้เป็นครั้งแรกก็ยังไม่สมบูรณ์นักยังมีอีกหลายจุด ที่ต้องแก้ไข จากนี้จะนำนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมไว้แข่งซีเกมส์ที่ลาวปลายปีนี้ต่อไป

ขณะที่ "น้องหยิน" สริตา เผยว่า การได้เหรียญเงินถือเป็นความประทับใจที่สุดแล้ว เพราะเป็นเหรียญแรกในรายการใหญ่ จากนี้ไปก็จะมุ่งมั่นฝึกซ้อมให้หนักเพื่อติดทีมชาติไปแข่งซีเกมส์ให้ได้ ส่วน บุตรี กล่าวว่า เรื่องซีเกมส์ยังไม่แน่เพราะต้องรอการคัดตัวอีกครั้ง ด้าน ชัชวาล เปิดเผยว่า ช่วงแข่งขันชิงแชมป์โลกมีอาการเจ็บเข่า คาดว่าอีก 2 สัปดาห์คงจะหายพร้อมสู้ต่อรายการต่อไป
 ด้านความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันเทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม ที่ ม.วงษ์ชวลิตกุล จ.นครราชสีมา โดยปีนี้สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จัดให้มีการประกวด "มิสเตอร์ แอนด์ มิส ไทยแลนด์ เทควันโด 2009" วันที่ 24 ตุลาคม ที่เดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา

"น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์ เวิลด์ คนล่าสุดของเมืองไทย ซึ่งประกาศถอนตัวออกจากการเป็นนักเทควันโดท่า รำทีมชาติ เนื่องจากต้องเดินทางไปประกวดมิสเวิลด์ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ กล่าวว่า ตอนนี้วิวเป็นมิสไทยแลนด์ เวิลด์แล้ว คงต้องขอถอนตัวจากการสมัครเข้าประกวดมิสเทควันโดในนามสโมสรทวีศิลป์ด้วย แต่วิวจะเดินทางไปร่วมงานประกวดอย่างแน่นอน พร้อมไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันเทควันโดอีกด้วย เพราะกองการประกวดอนุญาตให้เข้าร่วมพิธีได้ ซึ่งถือเป็นการทิ้งทวนเทควันโดในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook