“แคน นายิกา” เผยจุดยืนสานต่อแนวทางแก้ปัญหาศิลปิน-ธุรกิจกลางคืน ยุคโควิด-19

“แคน นายิกา” เผยจุดยืนสานต่อแนวทางแก้ปัญหาศิลปิน-ธุรกิจกลางคืน ยุคโควิด-19

“แคน นายิกา” เผยจุดยืนสานต่อแนวทางแก้ปัญหาศิลปิน-ธุรกิจกลางคืน ยุคโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ตัวแทนสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง ซึ่งประกอบด้วยผู้ประกอบการธุรกิจผับบาร์ ธุรกิจอีเวนต์ รวมถึงศิลปินและนักดนตรี ได้เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกและแถลงการณ์กรณีการขอมาตรการผ่อนปรนและมาตรการเยียวยา ให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบของโรคระบาดโควิด-19 ต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ล่าสุด นางสาวนายิกา ศรีเนียน หรือ แคน อดีตศิลปินวัยรุ่นชื่อดัง ที่ปัจจุบันได้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการเมืองในสังกัดพรรคก้าวไกล ได้ออกมาแสดงจุดยืน สนับสนุนกลุ่มผู้ที่ประกอบอาชีพกลางคืนและธุรกิจบันเทิง

นายิกา ศรีเนียน (แคน)นายิกา ศรีเนียน (แคน)

แคนระบุว่า ในฐานะที่ตนมีประสบการณ์ในแวดวงศิลปิน และปัจจุบันก็ได้ทำงานอาสาสมัครช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ในสถานการณ์โควิด-19 ก็ได้เห็นถึงผลกระทบจากวิกฤตโรคระบาดดังกล่าวที่มีต่อคนทุกสาขาอาชีพ ซึ่งในขณะที่หลายคนอาจจะมองว่าอาชีพศิลปินเป็นกลุ่มคนที่ทำงานสบาย รายได้ดีมาตลอด แต่ในความจริง ไม่ได้เป็นเช่นนั้นทั้งหมด คนที่อยู่ในธุรกิจอาชีพนี้มีหลากหลายกลุ่ม แม้แต่ตัวศิลปินที่ยืนอยู่ข้างหน้า หลายคนก็มีรายได้ปานกลาง เมื่อเทียบกับอาชีพอื่นๆ ในสังคม นอกจากนี้ ทีมงานเบื้องหลังศิลปินก็ล้วนเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้ธรรมดาไปจนถึงรายได้น้อย และเมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19 กลุ่มธุรกิจและอาชีพเหล่านี้ก็ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงแทบจะ 100% เนื่องจากสถานที่ทำงาน เช่น ผับ บาร์ ถูกปิด รวมทั้งไม่สามารถจัดการแสดงคอนเสิร์ตได้ ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ขาดรายได้ในที่สุด 

แคนและตัวแทนศิลปินที่เข้ายื่นหนังสือเปิดผนึกและข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจผับบาร์และธุรกิจบันเทิงที่รัฐสภาแคนและตัวแทนศิลปินที่เข้ายื่นหนังสือเปิดผนึกและข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจผับบาร์และธุรกิจบันเทิงที่รัฐสภา

ด้วยเหตุนี้ แคนจึงแสดงจุดยืนสนับสนุนการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง และขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมหาทางออกให้กับทุกฝ่าย รวมทั้งแสวงหามาตรการเยียวยาสำหรับทุกสาขาอาชีพและทุกภาคส่วนในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook