แม่รับไม่ได้ ครูทำโทษนักเรียน ป.6 ให้ทำมือจีบ เอาแปรงลบกระดานตีจนห้อเลือด

แม่รับไม่ได้ ครูทำโทษนักเรียน ป.6 ให้ทำมือจีบ เอาแปรงลบกระดานตีจนห้อเลือด

แม่รับไม่ได้ ครูทำโทษนักเรียน ป.6 ให้ทำมือจีบ เอาแปรงลบกระดานตีจนห้อเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่รับไม่ได้ ครูทำโทษนักเรียน ป.6 ให้ทำมือจีบ เอาแปรงลบกระดานตีจนห้อเลือด เด็กร้องไห้บอกว่าเจ็บ ครูบอก "ก็ช่างเธอ"

(23 มิ.ย.64)  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งระบุว่าเป็นผู้ปกครองนักเรียน  ได้โพสต์ภาพมือของเด็กที่ถูกครูทำโทษจนเป็นรอยช้ำที่นิ้วลักษณะห้อเลือด พร้อมข้อความว่า “เสียงจากผู้ปกครองกรณีครูทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ” 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม น.ส.เปิ้ล (นามสมมติ) ผู้ปกครองนักเรียนที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ช่วงประมาณ 4 โมงได้ไปรับน้องโอห์ม ลูกชายซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย ก็เห็นลูกเดินร้องไห้มาขึ้นรถก็ถามลูกว่าเป็นอะไร เขาก็พูดทั้งสะอื้นว่าถูกครูสอนวิทยาศาสตร์ทำโทษ เพราะไม่ทำการบ้านตามที่ครูสั่ง ซึ่งครูสั่งงานทางไลน์กลุ่มเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.  แต่น้องเข้ากลุ่มไลน์วันที่ 13 มิ.ย. น้องก็เลยไม่ได้อ่านข้อความที่ครูสั่ง 

โดยมีนักเรียนในห้องถูกทำโทษ 20 คน ด้วยการให้จีบนิ้วแล้วครูก็ใช้แปรงลบกระดานเคาะ แต่น้องโดนหนักมือข้างหนึ่ง 5 ครั้งอีกข้าง 4 ครั้ง รวมเป็น 9 ครั้ง จนช่วงปลายนิ้วและเล็บมีรอยช้ำลักษณะห้อเลือด ซึ่งแม่เห็นสภาพลูกที่ถูกทำโทษแล้วรับไม่ได้เพราะรุนแรงเกินเหตุ  แล้วยิ่งได้ยินลูกบอกว่าตอนที่ถูกครูทำโทษรู้สึกเจ็บมากและได้พยายามขอร้องครูแล้วว่าเจ็บทนไม่ไหว แต่ครูกลับบอกน้องว่า ก็ช่างเธอ แล้วยังใช้แปรงลบกระดานเคาะมือลูกอีก 

อยากจะถามครูว่าจิตใจทำด้วยอะไรเมื่อเด็กบอกว่าเจ็บและขอร้องให้หยุดทำไมยังทำต่อ  ตนจึงมองว่าเป็นการลงโทษที่ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล  หากเด็กผิดก็น่าจะมีวิธีทำโทษอย่างอื่นที่ไม่รุนแรง ในความรู้สึกคนเป็นแม่ก็ไม่อยากให้ครูคนดังกล่าวสอนเด็ก ควรจะให้ไปทำหน้าที่อื่น เพราะมีผู้ปกครองหลายคนก็บอกว่าลูกก็เคยถูกครูคนนี้ทำโทษรุนแรงเหมือนกัน  แต่ก็ปล่อยผ่านไม่กล้าเอาเรื่องเพราะไม่อยากมีปัญหา

ส่วนกรณีที่เกิดกับลูกตัวเองเบื้องต้นทาง ผอ.ก็ได้เรียกครูคนดังกล่าวมาตักเตือนและขอโทษแล้ว   ซึ่งตนเองก็ยอมรับคำขอโทษแต่เรื่องวินัยก็อยากให้ดำเนินการตามระเบียบ จะได้ไม่ทำแบบนี้กับลูกหลานใครอีก

ด้าน นายเกษม ปาประโคน ผอ.โรงเรียน บอกว่า หลังผู้ปกครองมาแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกครูมาสอบถามทันทีซึ่งครูก็ยอมรับว่าได้ทำโทษเด็กจริงเนื่องจากเด็กไม่ทำงานส่งตามที่สั่ง แต่วิธีการทำโทษอาจจะไม่เป็นไปตามระเบียบที่กำหนด ซึ่งครูก็ได้ขอโทษผู้ปกครองแล้ว แต่ส่วนเรื่องวินัยทางโรงเรียนก็จะตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงและดำเนินการลงโทษตามระเบียบโดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยเบื้องต้นก็ได้สั่งให้ครูคนดังกล่าวพักการสอนไปทำหน้าที่อื่นก่อนชั่วคราว

                                                                

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook