เผยชีวิตรันทด สาวท้อง 8 เดือนติดโควิดดับ เลิกสามีก่อนตั้งครรภ์ ป่วยหนักนึกว่าแค่แพ้ท้อง

เผยชีวิตรันทด สาวท้อง 8 เดือนติดโควิดดับ เลิกสามีก่อนตั้งครรภ์ ป่วยหนักนึกว่าแค่แพ้ท้อง

เผยชีวิตรันทด สาวท้อง 8 เดือนติดโควิดดับ เลิกสามีก่อนตั้งครรภ์ ป่วยหนักนึกว่าแค่แพ้ท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยชีวิตรันทด สาวท้อง 8 เดือนติดโควิดเสียชีวิต เลิกรากับสามีก่อนตั้งครรภ์ อยู่ห้องเช่าคนเดียว ป่วยมาหลายวันนึกว่าแค่แพ้ท้อง

ความคืบหน้าเคสผู้เสียชีวิตที่น่าสลดใจเมื่อหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งตั้งครรภ์ 8 เดือน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนถูกส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาตัวจนต่อมาเสียชีวิตลง ทำให้ลูกในครรภ์เสียชีวิตไปด้วย ทำให้ทางแพทย์ของโรงพยาบาลต้องผ่าตัดนำร่างของเด็กในครรภ์ออกมาไว้ในอ้อมกอดของศพผู้เป็นแม่ ก่อนถูกนำส่งฌาปนกิจที่วัดราษฎร์ประคองธรรม แต่ทางวัดราษฎร์ประคองธรรมไม่สามารถรับศพผู้เสียชีวิตสองแม่ลูกเพื่อทำการฌาปนกิจได้ เนื่องจากยังมีศพผู้เสียชีวิตจากโควิดรายอื่นเผาค้างเตาอยู่ ทางพระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม จึงสั่งการให้นำร่างของสองแม่ลูกผู้เสียชีวิตไปทำพิธีฌาปนกิจต่อทันทีที่วัดเสาธงหิน ซึ่งอยู่ติดกันเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ที่วัดเสาธงหิน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน ทำพิธีสวดส่งวิญญาณและจัดเก็บเถ้ากระดูกให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว
แม่ของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า บุตรสาวของตนที่เพิ่งเสียชีวิตไป ปัจจุบันอายุ 34 ปี เพิ่งเลิกรากับสามีมาได้ไม่นานก่อนจะตั้งครรภ์ลูกในท้องมาแล้วประมาณ 8 เดือน เป็นเพศหญิง ซึ่งตั้งแต่เลิกรากับสามีมา บุตรสาวของตนเองก็ไม่ได้ทำงาน ทำให้ไม่มีรายได้ใดๆ ตนต้องคอยช่วยเหลือบุตรสาวที่ตั้งท้องเพียงลำพัง ซึ่งเขาก็พักอาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงคนเดียว

จนกระทั่งต่อมาบุตรสาวเริ่มมีอาการล้มป่วยมาหลายวันโดยไม่ทราบสาเหตุ ทางครอบครัวก็คิดว่าอาจจะเป็นอาการแพ้ท้อง เดี๋ยวก็คงหาย จนกระทั่งวันที่ 22 มิ.ย.ช่วงบ่าย บุตรสาวตนมีอาการป่วยหนักมากจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะเพื่อทำการรักษาตัว แต่ปรากฏว่าบุตรสาวของตนกับหลานในท้องเสียชีวิตลงในช่วงเย็น ทำให้ทางแพทย์ของโรงพยาบาลตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต พบว่าบุตรสาวของตนติดเชื้อไวรัสโควิด จึงต้องผ่าตัดท้องนำเอาร่างหลานสาวในท้องออกมาให้นอนกอดกันก่อนจะรีบนำร่างส่งไปทำพิธีเผา ซึ่งเป็นเรื่องที่สะเทือนจิตใจกับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก ที่ต้องมาสูญเสียทั้งลูกทั้งหลานไปพร้อมๆ กันแบบนี้ ซึ่งทางครอบครัวก็ยังไม่รู้เลยว่า บุตรสาวตนไปรับเชื้อไวรัสโควิดมาจากที่ไหน 

ทางด้านพระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน กล่าวว่า หลังจากทางพระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่และเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ทราบเรื่องจึงได้ส่งรถมูลนิธิสยามนนทบุรีไปรับร่างสองแม่ลูกที่โรงพยาบาลเพื่อมาทำพิธีฌาปนกิจในช่วงค่ำ แต่เนื่องจากเตาเผาศพของวัดราษฎร์ประคองธรรมยังติดพิธีฌาปนกิจค้างเตาอยู่ ทางเจ้าคณะอำเภอจึงได้มอบหมายให้ทางวัดเสาธงหิน รับศพสองแม่ลูกมาดำเนินการฌาปนกิจต่อในทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น  ด้วยความเห็นอกเห็นใจที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายนี้มีความเป็นอยู่ยากลำบากมีอาชีพเก็บของเก่าขายไปวันๆ ทางวัดเสาธงหินจึงได้ มอบเงินช่วยเหลือไปจำนวนเงิน 5 พันบาท และทางด้านเจ้าคณะอำเภอบางใหญ่เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ได้มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลืออีก 5 พันบาท รวมเป็นเงิน 1 หมื่นบาท ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่น่าสงสารรายนี้ พร้อมกับข้าวสารอาหารแห้งอีกจำนวนหนึ่ง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook