วัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน กทม.ได้รับแล้ว 6,400 โดส ทยอยฉีดผู้ป่วยติดเตียง

วัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน กทม.ได้รับแล้ว 6,400 โดส ทยอยฉีดผู้ป่วยติดเตียง

วัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน กทม.ได้รับแล้ว 6,400 โดส ทยอยฉีดผู้ป่วยติดเตียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีด วัคซีนซิโนฟาร์ม พระราชทาน ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ใน กทม.  

(25 มิ.ย.64) ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และทรงให้ความสำคัญต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่มีความจำเป็น เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยโปรดให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มเพื่อพระราชทานแก่ 4 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จำนวนแห่งละ 6,400 โดส รวมทั้งหมด 25,600 โดส ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 64 พรรษา 4 กรกฎาคม 2564

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุติดเตียงในพื้นที่เขตดุสิต โดยได้กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า กรุงเทพมหานคร จะทยอยฉีดให้แก่กลุ่มผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้สูงอายุติดเตียงให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันความรุนแรงของโรค หากเกิดการติดเชื้อ 

สำหรับในจุดแรกเป็นการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงเพศหญิง 1 ราย ซึ่งอาศัยอยู่ในแฟลตกรมยุทธศึกษาทหารบก และจุดที่สอง เป็นผู้ป่วยติดเตียง เพศชาย 1 ราย อาศัยในชุมชน ขส.ทบ. โดยผู้ป่วยทั้งสองรายอยู่ในความดูแลของศูนย์บริการสาธารณสุข 38 จี๊ด-ทองมาคำ บำเพ็ญ และศูนย์ฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค อาหารแห้ง น้ำดื่มให้แก่ครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง ทั้ง 2 ราย ด้วย ทั้งนี้เพื่อถวายพระราชกุศล และเป็นการสนองตอบต่อพระราชประสงค์ในสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ซึ่งนับเป็นพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook