"เจ้าคณะตำบล" เมาหัวร้อน ควงปืนปลอมบุกบริษัทส่งของ ฉุนไม่ได้รับสินค้า

"เจ้าคณะตำบล" เมาหัวร้อน ควงปืนปลอมบุกบริษัทส่งของ ฉุนไม่ได้รับสินค้า

"เจ้าคณะตำบล" เมาหัวร้อน ควงปืนปลอมบุกบริษัทส่งของ ฉุนไม่ได้รับสินค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าคณะตำบลบุกบริษัทขนส่ง ถามหาแว่นตาที่ญาติโยมส่งมาให้ อ้างชักปืนบีบีกันออกมาป้องกันตัว ให้เป่าแอลกอฮอล์ พุ่ง 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (25 มิ.ย.) เมื่อเวลา 14.30 น. ร.ต.อ.สุขอินทร์ ลาจันทร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ พระภิกษุถือปืนเข้าไปข่มขู่พนักงานบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ภายในตำบลนาข่า จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อดิศักดิ์ สวัสดิพันธ์ สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาอุดรธานี นำกำลังออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ พระครูสุธรรมาภิบาล หรือ นายคำสิงห์ อายุ 61 ปี เจ้าคณะตำบลและเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี มีอาการมึนเมา ถือปืนสั้นส่ายไปมาต่อหน้าพนักงาน

ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัว ตรวจสอบพบเป็นอาวุธปืนบีบีกัน พร้อมกระสุนปืนลูกแบงก์ 8 นัด แมกกาซีน 2 อัน และเครื่องดื่มบำรุงกำลังมีร่องรอยการดื่มไปแล้ว 1 ขวด วางอยู่ภายในรถปิกอัพ จึงควบคุมตัวไปโรงพักทำการสอบสวน

เจ้าหน้าที่จึงนำเครื่องเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ จากการเป่าได้ 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ (ตามกฎหมายได้ระบุปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดไว้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หากเกินกว่า​นั้นจะถือว่าเมาแล้วขับ)

โดย พระครูสุธรรมาภิบาล ให้การว่า ตนบวชมา 40 พรรษา จนเป็นเจ้าคณะตำบล ก่อนเกิดเหตุเมื่อเช้านี้ตนได้ดื่มเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่วัดแล้วได้พกปืนปลอม นั่งรถมากับลูกศิษย์มาบริษัทขนส่ง เพื่อทวงถามแว่นตาที่ทางญาติโยมจาก จ.มุกดาหาร ส่งมาให้ 2 อัน ตั้งแต่วันจันทร์ แต่บริษัทไม่นำมาส่ง เมื่อทวงถามก็บอกว่านำไปส่งที่ตำบลนาดี ซึ่งไม่ได้ส่งให้กับตน

ตนจึงสอบถามว่าไปส่งผิดที่หรือไม่ แต่พนักงานผู้ชายกลับพูดไม่ดี เหมือนจะมาเถียงช่วยกัน และคล้ายจะเข้ามาทำร้ายตน จึงชักปืนที่พกออกมาเพื่อป้องกันตัวเอง แต่ไม่ได้ยิงใคร ส่วนปืนตนได้มาจากวัยรุ่นในหมู่บ้าน ซึ่งตนจะนำมายิงหมา ยิงไก่ ที่เข้ามารบกวนในวัด หากถูกจับสึกก็จะกลับไปทำไร่ทำนาที่บ้าน

ตำรวจได้ควบคุมตัว พระครูสุธรรมาภิบาล มาวัดมัฌชิมาวาส เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อให้เจ้าคณะอำเภอเมืองอุดรธานีทำพิธีสึก นำเสื้อผ้ามาสวมให้เป็น นายคำสิงห์ เสร็จแล้วตำรวจได้นำตัวไปโรงพักเพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook