ภาพบาดใจ 3 พี่น้องติดโควิด เดินขึ้นรถที่มารับไป รพ. ก่อนหน้านี้พ่อก็ติดเชื้อ

ภาพบาดใจ 3 พี่น้องติดโควิด เดินขึ้นรถที่มารับไป รพ. ก่อนหน้านี้พ่อก็ติดเชื้อ

ภาพบาดใจ 3 พี่น้องติดโควิด เดินขึ้นรถที่มารับไป รพ. ก่อนหน้านี้พ่อก็ติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่คนโต อายุ 14 ปี รับหน้าที่จัดกระเป๋าให้ตัวเองและน้องๆ หลังติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 3 คน เดินไปขึ้นรถที่ รพ.จัดมารับ ก่อนหน้านี้พ่อก็ติดเชื้อยังรักษาตัวอยู่ รพ.

วันนี้ (26 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน โดยทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน กำลังเดินทางขึ้นรถที่ทางโรงพยาบาลจัดมารับ เพื่อนำตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี เนื่องจากพี่น้องทั้ง 3 คน เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

ก่อนหน้านี้ พ่อของเด็กทั้ง 3 คน ได้ติดเชื้อและเดินทางเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่มีผู้ปกครองคอยดูแล ต้องกลายเป็นภาระของพี่คนโต อายุ 14 ปี ที่ต้องจัดเตรียมสัมภาระให้กับน้องทั้ง 2 คน ที่มีอายุ 10 ปี และ 8 ปี ตามลำดับ

แต่เด็กทั้ง 3 คน ก็มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี และมีกำลังใจดีเยี่ยม ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ที่มารับตัวไปทำการรักษา ได้เป็นอย่างดี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยพ่อของเด็กทั้ง 3 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อในวันที่ 23 มิ.ย. และมีผลเป็นบวก พี่น้องทั้ง 3 คน ก็ทำการกักตัวและเข้ารับการตรวจในเวลาต่อมา และมีผลเป็นบวกเช่นกัน

โดยเด็กที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อทั้ง 3 คน ยังเป็นนักเรียน ในระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวิเชียรบุรี ซึ่งในสัปดาห์ก่อนหน้า ระหว่างวันที่ 14-18 มิ.ย. โรงเรียนประถมศึกษาดังกล่าว ได้เปิดทำการเรียนการสอนในรูปแบบ On site ทำให้เพื่อนร่วมชั้นและครูประจำชั้น เป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค ได้สั่งให้ทำการกักตัว 14 วัน และอยู่ระหว่างการดำเนินการ Swop เพื่อหาเชื้ออีกครั้ง เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อ และทำการรักษา

ล่าสุด ทางประกาศศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออกประกาศประชาสัมพันธ์ให้ ประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมงานศพดังต่อไปนี้ มาเข้ารับการตรวจคิดกรองค้นหาผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ ในวันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 9.00 - 12.00 น. ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาไร่เดียว

  1. วันที่ 13 - 15 มิ.ย. ช่วงเวลา 18.00 - 21.00 น. ณ บ้านงานศพ บ้านนาไร่เดียว เลขที่ 201 หมู่ที่ 11 ตำบลท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์
  2. วันที่ 16 มิ.ย. ช่วงเวลา 09.00 - 16.00 น. ณ บ้านงานศพ บ้านนาไร่เดียว เลขที่ 201 หมู่ 11 ตำบลท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ และ งานฌาปนกิจศพ ณ วัดประชานิมิต ตำบลทำโรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์  

 

ซึ่งวันนี้ (26 มิ.ย.) บรรยากาศที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาไร่เดียว ก็มีเจ้าหน้าที่ของ รพ.สต. และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอวิเชียรบุรี มาทำการคัดกรองให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงเพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook