ทอม เครือโสภณ เศร้า! เปิดจดหมายเปื้อนน้ำตา พ่อเขียนมาขอเศษอาหารไปเลี้ยงครอบครัว

ทอม เครือโสภณ เศร้า! เปิดจดหมายเปื้อนน้ำตา พ่อเขียนมาขอเศษอาหารไปเลี้ยงครอบครัว

ทอม เครือโสภณ เศร้า! เปิดจดหมายเปื้อนน้ำตา พ่อเขียนมาขอเศษอาหารไปเลี้ยงครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยมาถึงตรงนี้ได้ยังไง? คำถามจาก ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจชื่อดัง หลังอ่านจดหมายที่คุณพ่อรายหนึ่งเขียนมาขอเศษอาหารที่กินเหลือเอาไปเลี้ยงครอบครัว แถมยังบอกเตรียมคิดจะขายอวัยวะ เจอพิษโควิดออกไปขายของที่ตลาดไม่ได้ 

วันนี้ (26 มิ.ย.) ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจชื่อดัง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัวที่โรงแรมหลังจากเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Tom Krues ด้วยใบหน้าเศร้า  หลังจากได้รับข้อความทางแชทจากคุณพ่อรายหนึ่ง ที่เขียนจดหมายมาขอเศษอาหารที่คุณทอมกินเหลือในแต่ละมื้อ โดยจะนำไปเลี้ยงภรรยา และลูกสาวอีก 2 คน ที่ไม่มีข้าวกิน หลังจากตลาดที่ไปขายของถูกปิด ทำให้ขาดรายได้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

เนื้อหาในจดหมายดังกล่าว ระบุว่า "คุณทอมครับ เห็นในเฟซบุ๊กมีคนส่งอาหารมาให้กินเยอะ ถ้าคุณกินไม่หมดช่วยกรุณาส่งมาให้ครอบครัวผมด้วย กำลังจะอดตายของจริงครับ ตลาดที่ผมไปขายของปิด เหลือตลาดเล็ก ๆ แต่ขายยังไงก็ไม่ได้ยอดเพราะไม่มีลูกค้าเลย ผมมีครอบครัวที่อบอุ่น ภรรยา และลูกชาย 1 ลูกสาว 1 คน ตอนนี้มีเงินไม่พอค่าเช่าที่ 100 บาท เพื่อจะเอาของไปขายที่ตลาดในวันเสาร์

คุณเชื่อไหมว่า ผมทำงานมาตลอดชีวิตไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนเลย ผมกำลังคิดว่าจะเอาอวัยวะในร่างกายของผมไปติดต่อขาย เพื่อให้ลูกและครอบครัวรอดจากการอดตายคราวนี้ครับ คุณเชื่อไหมว่า ผมน้ำตาลูกผู้ชายของผม ไหลตลอดที่เขียนจดหมายนี้ ดังนั้นถ้าอาหารที่กินเหลือช่วยกรุณาส่งมาให้ผมได้หรือไม่"

ทอม เครือโสภณ ยังได้โพสต์ข้อความในคลิปที่ทำการไลฟ์สดดังกล่าว ระบุถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า "ประเทศไทยมาถึงตรงนี้ได้ยังไง หาข้าวให้ลูกกินกันก็ลำบากแล้ว ท่านประยุทธ์ครับนี่คือเรื่องจริงครับ ในฐานะที่ท่านก็เป็นพ่อ ช่วยกรุณาดูอันนี้หน่อยครับ"

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับข้อความดังกล่าว คุณทอมได้ตอบไปว่า ตามมาตรการการกักตัว อาหารที่ตนเองกินไม่สามารถนำออกไปส่งให้ได้ จึงจะขอบริจาคเงินไปให้ได้หรือไม่ แต่คุณพ่อรายดังกล่าวบอกว่าไม่อยากเป็นภาระของสังคม ไม่ต้องการเงินบริจาคเยอะ ขอแค่เงิน 100 บาท ในการเช่าพื้นที่ขายของ

จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้มีการโทรไปพูดคุยกัน โดยคุณพ่อรายดังกล่าวได้มีการส่งรูปครอบครัวและลูกๆ มาให้ดู ก่อนที่คุณทอมจะมีการโอนเงินไปช่วยเหลือมากกว่า 100 บาท 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook