กลายเป็นงานศพ ตาวัย 74 ปี ผูกคอดับ ก่อนตายบ่นกับลูก จะบวชพระอยู่แล้ว ยังมีแต่เรื่อง

กลายเป็นงานศพ ตาวัย 74 ปี ผูกคอดับ ก่อนตายบ่นกับลูก จะบวชพระอยู่แล้ว ยังมีแต่เรื่อง

กลายเป็นงานศพ ตาวัย 74 ปี ผูกคอดับ ก่อนตายบ่นกับลูก จะบวชพระอยู่แล้ว ยังมีแต่เรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาวัย 74 ปี ผูกคอดับสลวด ลูกเผยพ่อเครียดเรื่องงานบวช มีเจ้าภาพแล้ว แต่ญาติอยากเป็นเจ้าภาพให้ เลยต้องเสียสัจจะ ก่อนตายบ่นเหมือนประชด ไม่คิดว่าจะทำจริง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (26 มิ.ย.) เวลา 16.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพ อบต.กระสัง ว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ตั้งอยู่ ม.7 ต.กระสัง อ.เมืองบุรีรัมย์ พบชาวบ้าน กำลังมุงดูจำนวนมาก ด้านหลังบ้านพบศพ นายสงวน อายุ 73 ปี ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขายาวสีดำ ใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับกิ่งต้นโมกข้างบ้าน ชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างลงมารอเจ้าหน้าที่

จากการสอบถาม นายมาโนชญ์ อายุ 45 ปี ลูกชายคนเล็กของผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้านเนื่องจากไปช่วยงานศพที่วัดกัน โดยผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว จากนั้นลูกสาวของตนเองกลับมาบ้าน เจอตาแขวนคอตัวเองอยู่ต้นไม้จึงไปบอกตนที่วัด

ลูกชายของผู้เสียชีวิต ยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้าที่พ่อจะก่อเหตุได้มาระบายกับตนเองว่า จะบวชพระพรุ่งนี้อยู่แล้ว ยังมีแต่เรื่องมีแต่ราว มีปัญหาไม่จบไม่สิ้น และยังบ่นเหมือนประชดว่า “เดี๋ยวพ่อจะตาย จะทำศพก็ทำ ถ้าไม่ทำก็ไม่ต้องทำ” ตนเองไม่นึกว่าพ่อจะพูดจริงและก่อเหตุแบบนี้

ด้าน นางสีนวน อายุ 49 ปี ลูกสาวคนโตของผู้ตาย เล่าว่า หลังจากที่แม่เสียชีวตได้ประมาณ 1 ปี พ่อเตรียมการที่จะบวช ในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) ที่วัดเขากระโดง ในพื้นที่หมู่บ้านสวนครัว ต.อิสาณ อ.เมือง ซึ่งลูกหลานได้เตรียมงานไว้หมดแล้ว แต่วันนี้พ่อได้ไปปรึกษากับญาติอีกหมู่บ้านหนึ่ง

และหลังจากกลับมา พ่อก็มีอาการเครียด บ่นกับลูกว่า สรุปว่าใกล้ถึงวันบวชแล้ว ทำไมมีปัญหา ในเรื่องการจัดงาน และได้พูดกับลูกสาว คำสุดท้ายก่อนที่จะก่อเหตุว่า พ่อเครียดเรื่องจัดงานบวชของพ่อในพรุ่งนี้ ลักษณะเหมือนน้อยใจ ที่การจัดตั้งเจ้าภาพที่จะจัดงานไม่ลงตัว

ซึ่งทางญาติอยากเป็นเจ้าภาพให้ แต่พ่อได้ไปคุยกับอีกคนไว้แล้ว ทำให้พ่อต้องเสียสัจจะกับคนแรกที่พ่อตกลงไว้แล้วจึงทำให้เกิดความเครียดและคิดมาก คาดว่าสาเหตุหลักๆ ที่พ่อตัดสินใจผูกคอตนเอง ซึ่งพ่อปกติมีนิสัยเป็นคนคิดเล็กคิดน้อยอยู่แล้ว และเป็นคนละเอียด ทำให้พ่อตัดสินใจก่อเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายจากบุคคลอื่นแต่อย่างใด และทางญาติพี่น้องไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบร่างให้ทางญาติตั้งบำเพญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook