บัวขาว ตัดเชือกศึก เค-วันแม็กซ์

บัวขาว ตัดเชือกศึก เค-วันแม็กซ์

บัวขาว ตัดเชือกศึก เค-วันแม็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัวขาว ป.ประมุข เตรียมเหินฟ้าป้องกันแชมป์ 2 สมัย ในศึก "เค-วัน แม็กซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเป็นการชิงชัยรอบรองชนะเลิศพบ แอนดี้ ซาวเออร์ ดีกรีแชมป์ 2 สมัยเช่นกันชาวฮอลแลนด์ ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ซึ่งที่ผ่านมานักชกไทยพ่ายไปแบบค้านสายตา หากผ่านไปได้รอบชิงฯ จะพบกับผู้ชนะระหว่างนักชกเจ้าถิ่น ยูยะ ยามาโมโต้ กับ จิออจิโอ เปรโตรเซียน ชาวอิตาลี
  
"กำนันแก๊" ประมุข โรจนตัณฑ์ ผู้จัดการส่วนตัว บัวขาว ป.ประมุข ยอดนักชกไทย ที่เตรียมออกเดินทางไปป้องกันแชมป์ 2 สมัย ในศึก เค-วัน แม็กซ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ต.ค.นี้ เปิดเผยว่า จากการฟิตซ้อมที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าบัวขาวมีโอกาสสูงที่จะสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการ เค-วัน ด้วยการคว้าเข็มขัดแชมป์ 3 สมัยเป็นคนแรก แม้ว่าคู่ต่อสู้ที่จะต้องเจอในรอบนี้แต่ละคนล้วนแต่ระดับพระกาฬทั้งนั้นก็ ตาม โดย บัวขาว จะออกเดินทางจากประเทศไทยสู่กรุงโตเกียวพร้อมทีมงานในวันที่ 22 ต.ค. โดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 642 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 23.50 น.
  
สำหรับศึก เค-วัน แม็กซ์ รอบรองชนะเลิศ บัวขาว จะพบกับ แอนดี้ ซาวเออร์ ชาวฮอลแลนด์ มีดีกรีแชมป์ 2 สมัยในรายการนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งสถิติที่ผ่านมานั้น ทั้งคู่เคยเจอกันมา 2 ครั้ง โดยครั้งแรก บัวขาว เป็นฝ่ายแพ้คะแนนแบบค้านสายตาย ส่วนครั้งที่ 2 บัวขาวแก้มือด้วยการชนะน็อคได้ในยกที่ 2 และหากบัวขาวสามารถผ่านรอบรองชนะเลิศไปได้ บัวขาว ก็จะต้องทำศึกรอบชิงชนะเลิศในวันเดียวกัน จะใช้เวลาพักเพียง 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะขึ้นชกรอบชิงชนะเลิศต่อทันทีในวันเดียวกัน โดยจะไปชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง ยูยะ ยามาโมโต้ นักชกเจ้าถิ่น กับ จิออจิโอ เปรโตรเซียน ชาวอิตาลี ซึ่งผู้ชนะในรอบชิงชนะเลิศคว้าแชมป์ได้นั้น จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 20 ล้านเยน หรือประมาณ 6.7 ล้านบาท
  
นายสันต์ ภิรมย์ภักดี ผจก.ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และผจก.กลุ่มการตลาดแอลกอฮอล์ บริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ บัวขาว ป.ประมุข กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ สิงห์ ให้การสนับสนุนนักชกไทยไปสู่ระดับโลก นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่นักชกของไทยออกไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และ สิงห์ ก็มีนโยบายให้การสนับสนุนด้านกีฬาด้วยดีอยู่แล้ว เชื่อว่าในปีนี้ บัวขาว น่าจะทำผลงานได้ดีเหมือน ในอดีต ที่เคยคว้าแชมป์มาครองได้ถึงสองสมัย
  
ผลงานที่ผ่านมาของ บัวขาว ป.ประมุข เคยเป็นแชมป์เวทีมวยสยามอ้อมน้อย รุ่น 126 ปอนด์, แชมป์มวยไทย ประเทศไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 126 ปอนด์, แชมป์มวยไทยมาราธอน โตโยต้า รุ่น 140 ปอนด์ ปี 2545, แชมป์ เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ 2004, รองแชมป์ เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ 2005, และแชมป์ เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ 2006.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook