สุเทพ เชื่อ ชวลิต พบผู้นำกัมพูชา ช่วยเหลือ ทักษิณ

สุเทพ เชื่อ ชวลิต พบผู้นำกัมพูชา ช่วยเหลือ ทักษิณ

สุเทพ เชื่อ ชวลิต พบผู้นำกัมพูชา ช่วยเหลือ ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เชื่อว่าการที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เคลื่อนไหวพบกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้านเป็นการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขณะเดียวกันหากพบว่าพำนักพักพิงอยู่ที่ประเทศใด ก็จะทำหนังสือขอให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการที่ สมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา พร้อมให้ความช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกเพราะตอนเดินทางไปกัมพูชา สมเด็จฮุน เซ็น ยอมรับว่าเป็นเพื่อนกับอดีตนายกรัฐมนตรี แต่สามารถแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับผู้นำประเทศได้ เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสือประท้วงท่าทีของผู้นำกัมพูชา แต่จะใช้ช่องทางทางกฎหมายขอตัวส่งกลับมาดำเนินคดีในไทย หากพบว่า อดีตนายกฯ พักอาศัยอยู่กัมพูชาอย่างถาวร

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะไปเคลื่อนไหวพบผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อขอความเป็นธรรมช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งรัฐบาลไม่หนักใจกับยุทธศาสตร์ใช้เพื่อนบ้านกดดัน ขณะเดียวกันก็ไม่จำเป็นต้องตามไปชี้แจง

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่อาจมีการลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ในช่วงที่มีการประชุม สุดยอดผู้นำอาเซียนว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากหน่วยงานด้านความมั่นคงแต่ยอมรับว่ามีความกังวลกับ สถานการณ์ จึงได้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวหิน ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ที่ประกาศจะไปยื่นหนังสือกับผู้นำประเทศต่าง ๆ นั้น เพราะหากเข้าไปในพื้นที่ควบคุมก็จะถูกจับกุมทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook