เพื่อไทย จี้โสภณลาออกรับผิดม็อบรถไฟ

เพื่อไทย จี้โสภณลาออกรับผิดม็อบรถไฟ

เพื่อไทย จี้โสภณลาออกรับผิดม็อบรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคเพื่อไทย หารือกรณีสหภาพการรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งพนักงานหยุดวิ่งรถไฟทำให้ประชาชนเดือดร้อน เปรียบเกาหลีใต้ เมื่อสหภาพรถไฟหยุดวิ่ง รัฐมนตรีที่รับผิดชอบลาออก

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ช่วงเปิดให้สมาชิกหารือ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย หารือกรณีสหภาพการรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งพนักงานหยุดวิ่งรถไฟทำให้ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งหากเปรียบเทียบกับที่เกาหลีใต้ เมื่อสหภาพรถไฟหยุดวิ่ง รัฐมนตรีที่รับผิดชอบลาออก จึงฝากให้รมว.คมนาคมของไทย พิจารณาตนเอง เพราะสหภาพต้องการคุยกับนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ไม่คุยกับรัฐมนตรีแสดงว่า รัฐมนตรีไร้ความหมาย จึงควรพิจารณาตนเอง

ด้านนพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ หารือว่าการประท้วงของสหภาพการรถไฟโดยหยุดเดินรถไฟ ทำให้เสียหายมาก ส่งผลต่อประชาชนคนจนและการขนส่งสินค้าส่งออกที่สำคัญของภาคใต้คือ ยางพาราต้องหยุดชะงัก ประชาชนไม่พอใจมากและฝากถามว่า สหภาพคือใคร ทำไมใหญ่โต ไม่เกรงใจ นึกถึงบุญคุณประชาชนที่ใช้บริการให้มีกินมีใช้ แม้จะไม่พอใจผู้บริหาร แต่ต้องไม่นำความเดือดร้อนของประชาชนเป็นข้อแลกเปลี่ยน จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องวางมาตรการไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก


"วันนี้ต้องการปฏิรูปรถไฟทั้งระบบ เชื่อว่า ประชาชนจะยอมแม้ว่าจะใช้งบประมาณมาก เพราะวันนี้รถไฟล้าหลังมาก เหมือนบ้านที่ผุพัง จะซ่อมต่อเติมไม่ได้ แต่ต้องรื้อและสร้างใหม่ ซึ่งประชาชนยอมรับและเข้าใจ ถ้ารัฐบาลทำได้จะเปลี่ยนโฉมหน้าการขนส่งและระบบโลจิสติก และมีความคุ้มทุนแน่นอน จึงขอให้รัฐบาลเดินหน้าปฏิรูประบบรถไฟโดยทันที" นพ.สุกิจ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook