ส.ส.เต้ ฟาดแรง ผู้นำฉลาดน้อยแต่ขยันทำประเทศล่มจม แนะลาออก ให้ จุรินทร์ รักษาการ

ส.ส.เต้ ฟาดแรง ผู้นำฉลาดน้อยแต่ขยันทำประเทศล่มจม แนะลาออก ให้ จุรินทร์ รักษาการ

ส.ส.เต้ ฟาดแรง ผู้นำฉลาดน้อยแต่ขยันทำประเทศล่มจม แนะลาออก ให้ จุรินทร์ รักษาการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณี นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งปิดแคมป์แรงงานในเมืองกรุงและปริมณฑล รวมทั้งคุมเข้มการเดินทางใน 4 จังหวัดภาคใต้ เป็นเวลา 1 เดือน โดยใช้มาตรการ บับเบิลแอนด์ซีล ว่า การสั่งปิดแคมป์แรงงาน มีผลให้ แคมป์แรงงาน กว่า 400 แคมป์ แรงงานเริ่มกระจายสู่ต่างจังหวัด

โดยส่วนมากเป็นแรงงานข้ามชาติ เข้ามาแบบผิดกฎหมาย และ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จะสังเกตได้ว่ามีแรงงานจำนวนมากเดินทางออกสู่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะภาคอีสาน ตนเข้าใจกลุ่มแรงงานเหล่านี้ เพราะมีแรงงานจำนวนไม่น้อยที่เป็นแรงงานข้ามชาติ หากแรงงานเหล่านี้ยังอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ อาจทำให้เจ้าหน้าที่ดำเนินความเอาผิด เนื่องจากเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายได้

นายมงคลกิตติ์ ชี้ว่าคำสั่งการของนายกรัฐมนตรี อาจหวังดีในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่การทำแบบนี้เท่ากับเป็นการประสงค์ร้าย ทำให้เชื้อโควิด-19 แพร่กระจายได้เร็วขึ้น การตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งนี้จะเห็นผลในอีก 14-20 วัน เชื้อจะกระจายสู่ต่างจังหวัด เพราะคนงานก่อสร้างต่างพากันกลับบ้าน

"การที่เรามีผู้นำประเทศฉลาดและคิดรอบคอบ ปัญหาจะเกิดน้อยลง แต่ถ้าเรามีผู้นำประเทศที่มีพื้นที่ฉลาดน้อยแต่ขยัน จะทำให้ประเทศชาติและประชาชนฉิบหาย เปรียบเสมือนยามรบทัพจับศึก มีแม่ทัพเป็นบ้า ดังนั้น จึงขอเสนอให้นายกฯ พักอยู่ที่บ้านไม่ต้องสั่งการอะไร และขอเสนอแนะให้นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีพักผ่อนอยู่บ้าน เพราะ นายจุรินทร์ มีประสบการณ์ด้านกระทรวงสาธารณสุข และ มีการพูดจาที่ถนอมน้ำใจ ไม่พูดเร็ว สุขุม ไตร่ตรองคิดก่อนพูด และขอเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ดูแลกระทรวงกลาโหมและแนวตะเข็บชายแดนแทน"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงไม่เสนอแนะให้นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็น รักษาการนายกฯ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนเห็นใจนายอนุทิน เพราะ นายอนุทิน รับผิดชอบดูแลเรื่องของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกันมาหลายเดือนแล้ว เหนื่อยมามากพอแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook