แอน จักรพงษ์ เดือดไม่หยุด จ่อฟ้องคนด่า Eด_ก ลั่นเตรียมเงินล้านไว้ ไม่งั้นก็นอนในคุก!

แอน จักรพงษ์ เดือดไม่หยุด จ่อฟ้องคนด่า Eด_ก ลั่นเตรียมเงินล้านไว้ ไม่งั้นก็นอนในคุก!

แอน จักรพงษ์ เดือดไม่หยุด จ่อฟ้องคนด่า Eด_ก ลั่นเตรียมเงินล้านไว้ ไม่งั้นก็นอนในคุก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ผู้นำเข้าและส่งออกรายการและสื่อบันเทิงชื่อดัง โพสต์ทวิตเตอร์ว่าตนเตรียมฟ้องศาลเพื่อเอาผิดผู้ที่วิจารณ์การขอซื้อกิจการร้านอาหาร 10 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ของรัฐบาล 

"ไม่รับคำขอโทษ….รับแต่เงินสดค่ะ….จะเอาไปทำบุญต่อ….เก่งแต่ปากกันนัก….ดีแต่ด่าคนอื่น….ทำอะไรก็ไม่เห็นเป็นกันเลย….สังคมที่ไม่สร้างสรรค์ก็เพราะคนปากเสียเหล่านี้!!!" แอน จักรพงษ์ โพสต์

"เตรียมเจ้าหน้าที่ไว้แล้วค่ะ…เตรียมทนายและนัดศาลไว้แล้ว….เอาเงินสดอย่างเดียว!!! ค่ะบุคคลที่จะถูกรวบคือ บรรดาเพจนางงามที่ปากเสียทั้งหลายตลอดจนในทวิตเตอร์ทุกคนที่พูดจาแบบไม่มีเหตุผล ไม่มีสำนึกว่าดิฉันช่วยประเทศชาติไปเท่าไหร่ยังมาด่ากันแบบนี้ต้องเจอกันค่ะ!! จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด!"

นอกจากนี้ ยังมีโพสต์หนึ่งที่ นักธุรกิจรายนี้ระบุถึงคู่กรณี โดยเชื่อมั่นว่าตนจะชนะคดีว่า เตรียมเงินล้านไว้เลย ถ้าหากไม่มีจ่าย ก็จะต้องไปนอนในคุก

เรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อแอน จักรพงษ์ โพสต์ว่าตนจะขอซื้อกิจการร้านอาหาร 10 ร้านที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ของรัฐบาล จนดำเนินธุรกิจต่อไปไม่ไหว และเชิญชวนให้ผู้ประกอบการที่สนใจส่งข้อความตรงมาบอกตนได้เลย

โพสต์ในอินสตาแกรมดังกล่าวถูกแชร์ต่อไปอย่างมาก เพจเฟซบุ๊กหลายเพจและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตก็แสดงความชื่นชมการเคลื่อนไหวนี้ของ แอน จักรพงษ์ แต่ก็มีความเห็นอีกกลุ่มหนึ่ง ที่มองว่าการซื้อกิจการดังกล่าวไม่ได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างแท้จริง ซ้ำยังสะท้อนภาพทุนใหญ่กลืนทุนเล็กด้วยซ้ำ

ความเห็นหนึ่งในทวิตเตอร์วิจารณ์การกระทำของนักธุรกิจชื่อดังรายนี้ด้วย และใช้คำว่า "Eด_ก" ที่ทำให้แอน จักรพงษ์ ไม่พอใจ จนเป็นที่มาของการประกาศว่าจะดำเนินคดีดังกล่าว 

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เป็นคู่กรณีของ แอน จักรพงษ์ อธิบายเมื่อวันพุธ (30 มิ.ย.) ว่า คำว่า "Eด_ก" ที่ตนโพสต์นั้น ไม่ใช่คำด่าอย่างเดียว แต่เป็นอุทาน คำเรียกเพื่อน และคำที่ใช้บ่นได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายอื่นแสดงความคิดเห็นต่อคำอธิบายนี้ว่า แม้คำดังกล่าวจะตีความได้หลายแบบ แต่ก็ไม่ควรใช้กับคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน หรือวิจารณ์คนอื่นผ่านสื่อที่คนจำนวนมากเข้าถึงได้

คู่กรณีของ แอน จักรพงษ์ รายนี้ โพสต์อีกโพสต์หนึ่งว่า การประกาศของนักธุรกิจรายนี้ว่าจะดำเนินคดีตนแสดงให้เห็นถึนว่ากลุ่มคนที่มีฐานะทางการเงินระดับสูงจำนวนหนึ่งมักมองว่าคนที่มีรายได้รองลงมาไม่ฉลาดเท่าตนเอง ทั้งยังพร้อมใช้อำนาจข่มขู่คนที่มีฐานะรองลงมา เพื่อให้ยอมและกลัว 

แอน จักรพงษ์ ตอบโต้โพสต์ดังกล่าวว่า "เลิกดรามา!!! ไม่มีใครเค้าคิดหรือทำกันยังงั้น!!! ดูละครมากเกินไปเหรอคะ"

"ออกมาเจอกันที่ศาลดีกว่าแล้วมาคุยกันตัวต่อตัวให้รู้เรื่อง นิสัยแบบนี้ดิฉันไม่ชอบ"

การตอบโต้นี้ยังดำเนินต่อไป และทั้งสองฝ่ายยังโพสต์ทวิตเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และแอน จักรพงษ์ ระบุว่า จะนำเงินที่ได้จากการฟ้องคู่กรณีไปเป็นทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook