คลิปว่อน ยายนั่งขอทานกลางฝน สุดท้ายเป็นสองแม่ลูก ที่เคยรับเงินบริจาคมาแล้วหลายรอบ

คลิปว่อน ยายนั่งขอทานกลางฝน สุดท้ายเป็นสองแม่ลูก ที่เคยรับเงินบริจาคมาแล้วหลายรอบ

คลิปว่อน ยายนั่งขอทานกลางฝน สุดท้ายเป็นสองแม่ลูก ที่เคยรับเงินบริจาคมาแล้วหลายรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเพจ เจ๊ม้อยv plus โพสต์คลิปเหตุการณ์ ชายขี่รถ จักรยานยนต์นำหญิงชราซ้อนท้ายมา ก่อนปล่อยลงริมถนนเพื่อให้ไปนั่งขอทานหน้าตลาดนัด ทั้งที่ฝนตก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าตลาดนัดแห่งหนึ่ง ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จนกลายเป็นกระแสในโซเซียล

วันที่ 1 ก.ค.64 นายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมด้วย นายสรศักดิ์ พิมพ์ดี กำนันตำบลหนองเพรางาย น.ส.มสารัตน์ กีรติโพธวงศ์ นักพัฒนาสังคม ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยนายจำนงค์ คำภิรานนท์ อส.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่ อบต.หนองเพรางาย ลงพื้นที่ตรวจสอบตามภาพคลิปเหตุการณ์ที่ปรากฏ

พบว่าหญิงชราที่ปรากฎในคลิปคือ น.ส.ลูกชิ้น หรือยายลูกไก่ อายุ 79 ปี ส่วนชายคนขับรถ จักรยานยนต์มาส่งคือนายคมสันติ อายุ 49 ปี ลูกบุญธรรมของ น.ส.ลูกชิ้น โดยในวันดังกล่าวนายคมสันติได้ขับรถ จักรยานยนต์พา น.ส.ลูกชิ้น มาส่งลงหน้าตลาดนัดเพื่อเดินเรี่ยไรเงิน แม้จะมีฝนตกลงมา จนบุคคลที่เห็นเหตุการณ์เข้าใจผิดคิดว่านายคมสันติบังคับ น.ส.ลูกชิ้น หญิงชราผู้เป็นแม่ให้มาเดินเรี่ยไรขอเงิน จึงทนไม่ไหวถ่ายคลิปไว้

นอกจากนี้ยังเป็นที่เปิดเผยในเวลาต่อมาอีกว่า สองแม่ลูกคู่นี้เคยตกเป็นข่าวในลักษณะนี้มาก่อน เมื่อปี 2561 มีคนถ่ายรูปยายคนดังกล่าว เดินเข็นรถที่มีลูกสุนัขหลายตัวตระเวนเก็บของเก่าไปขาย จนกลายเป็นกระแสความน่าสงสารได้เงินบริจาคไปร่วม 4 แสนบาท ก่อนที่เงินจะหมดลงไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาในปี 63 เกิดกระแสดราม่าขึ้นมาอีกเมื่อยายลูกชิ้นไปสร้างเพิงกระต๊อบอยู่กับลูกชายบุญธรรมในที่รกร้าง  มีคนไปเห็นถ่ายลงโซเซียลจนได้รับเงินบริจาคไปอีกประมาณ 2 แสนบาท ซึ่งในครั้งปี 2563 ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่อำเภอไทรน้อย และ อบต.หนองเพรางาย ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ซึ่งยายลูกชิ้นและนายคมสันติ บุตรบุญธรรม ได้ทำหนังสือสัญญารับปากกับทาง พม.เอาไว้ว่า จะไม่ทำพฤติกรรมเดินเรี่ยไรเงินอีกต่อไป เนื่องจากได้รับเงินบริจาคและสิ่งของช่วยเหลือไปเป็นจำนวนมากแล้ว

จนกระทั่งล่าสุดทั้งสองคนใช้เงินที่ได้รับมาจนหมด ก็หันกลับมาใช้พฤติกรรมเดิม ด้วยการไปนั่งรอตามตลาดนัดหรือหน้าร้านสะดวกซื้อที่มีผู้คนผ่านไปมาจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความสงสารจากผู้คนหยิบยื่นเงินและของกินของใช้ให้

ทางด้านนายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอไทรน้อย ได้ประสาน พม.จ.นนทบุรี และหน่วยงานในพื้นที่สืบจนทราบว่า น.ส.ลูกชิ้นและนายคมสันติ ลูกบุญธรรม ได้ย้ายออกจากบ้านเช่า ออกมาเร่รอนสร้างเพิ่งพักอยู่ริมถนนแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะที่ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ พม.ลงพื้นที่ติดตามตัวอยู่นั้น ก็พบว่า น.ส.ลูกชิ้น กำลังนั่งหุงข้าวด้วยฟืนกลางแดด เป็นที่น่าเวทนากับผู้พบเห็นที่ผ่านไปมา

เมื่อลองสอบถามยายลูกชิ้น ก็ได้รับคำตอบว่า หุงข้าวเปล่าไว้กินกับน้ำปลาพราะยากจน มื่อสอบถามว่าได้นั่งขอเงินที่ตลาดนัดกับหน้าร้านสะดวกซื้อหรือไม่ ยายลูกชิ้นตอบว่า ไปนั่งรอลูกชายเฉยๆ แต่มีคนเอาเงินมาให้เองก็ไม่รู้ว่าทำไม ส่วนนายคมสันติ บุตรบุญธรรม กล่าวว่า เหตุการณ์ในคลิป ตนแค่ขี่รถพาแม่ออกไปซื้อของ แต่ฝนตก ก็เลยจอดให้แม่ไปหาที่หลบฝน แล้วตนก็ขี่รถไปซื้อของ ไม่รู้ว่าแม่ไปนั่งขอเงินตอนไหน ทุกวันนี้ตนก็ตระเวนเก็บของเก่าบ้าง รับจ้างบ้าง มีเงินจากรัฐที่ให้อีกเดือนละ 700 บาท ก็อดทนอยู่กันไป ซึ่งหากทางหน่วยงานรัฐมองว่าตนสองแม่ลูกทำผิดกฏหมายในพื้นที่ ตนกับแม่ก็พร้อมที่จะย้ายกลับไปอยู่กรุงเทพตามเดิม

นายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอไทรน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.หนองเพรางาย ประสานเจ้าหน้าที่ รพ.สต.หนองเพรางาย เพื่อให้เข้าตรวจร่างกายสองแม่ลูกคู่นี้เพื่อตรวจหา 5 โรคติดต่อร้ายแรงและเชื้อไวรัสโควิด โดยหลังจากนี้เมื่อทาง รพ.สต.ทำการตรวจหาเชื้อเรียบร้อยแล้ว ทางอำเภอจะนำตัวสองแม่ลูกนี้ส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี เพื่อนำตัวส่งศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี ทำการดูแลต่อไปและไม่ให้กระทำความผิดตาม พรบ.ควบคุมการขอทานหรือเรี่ยไรต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คลิปว่อน ยายนั่งขอทานกลางฝน สุดท้ายเป็นสองแม่ลูก ที่เคยรับเงินบริจาคมาแล้วหลายรอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook