หญิงวัย 67 เส้นเลือดในสมองแตกโคม่า ลูกสาวสะอื้น รู้สึกผิดที่พาแม่ไปฉีดวัคซีนโควิด

หญิงวัย 67 เส้นเลือดในสมองแตกโคม่า ลูกสาวสะอื้น รู้สึกผิดที่พาแม่ไปฉีดวัคซีนโควิด

หญิงวัย 67 เส้นเลือดในสมองแตกโคม่า ลูกสาวสะอื้น รู้สึกผิดที่พาแม่ไปฉีดวัคซีนโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 67 หลังฉีดวัคซีนโควิดวันเดียว อาเจียนเป็นเลือด แพทย์ตรวจพบเส้นเลือดในสมองแตก ลูกสาวรู้สึกผิด เหมือนพาแม่ไปตาย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทาง น.ส.ปัทมา อายุ 32 ปี ชาว  อ.คุระบุรี จ.พังงา ว่า แม่ของตนเองต้องเข้าห้องไอซียู หลังจากเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

สอบถามทราบว่า ในวันที่ 30 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 14.30 น. นางยา อายุ 67 ปี เข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อ AstraZeneca ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อฉีดเสร็จพักดูอาการ 30 นาที จึงพากลับบ้านพัก จากนั้นช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค.64 นางยา เกิดอาการอาเจียนปนเลือด ปวดหัวมาก จึงให้กินยาพาราเซตามอล บรรเทาอาการ จนช่วง 06.00 น.วันที่ 1 ก.ค.64 มีอาการเช่นเดิมคือ อาเจียนปนเลือด และปวดหัวหนัก จึงพาเข้าโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวต่อโรงพยาบาลตะกั่วป่า พร้อมสแกนสมองพบว่า ความดันตก เส้นเลือดในสมองแตก จึงได้ประสานทาง โรงพยาบาลวชิระ เพื่อเข้าผ่าตัดสมองแต่อาการไม่ดีทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้ปฏิเสธ เนื่องจากหวั่นว่าผู้ป่วยจะเสียชีวิตระหว่างการนำส่งจึงให้ผู้ป่วยนอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลตะกั่วป่า พร้อมใส่ท่อช่วยหายใจ โดยทางญาติๆ เชื่อว่าสาเหตุเส้นเลือดในสมองแตกจากผลกระทบของการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ดังกล่าว

ทาง น.ส.ปัทมา กล่าวทั้งน้ำตาว่า แม่ของตนเองมีประวัติโรคหอบหืด และ วัณโรค ซึ่งรักษาจนหายมานานประมาณ 1 ปี ปัจจุบันดูแข็งแรง กระทั่งภาครัฐเปิดให้ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 แม่ของตนเองขอให้ตนเองพาไปฉีดหวังว่าสามารถป้องกันเชื้อดังกล่าวได้ท่ามกลางการคัดค้านของลูกๆ โดย นางยา ให้เหตุผลอีกว่าวัคซีนดังกล่าวอาจจะป้องกันโรคหอบหืดได้อีกด้วย จึงตัดสินใจพาแม่ตนเองเข้าฉีดวัคซีน พร้อมบอกแก่ผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองรู้สึกผิด เหมือนพาแม่ไปตาย

ด้าน นายแพทย์วุฒิ วิโนทัย รอง ผอ.โรงพยาบาลตะกั่วป่า จ.พังงา กล่าวว่า ผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการปวดหัวรุนแรง ความดันลดลงต่ำมาก มีอาการอาเจียนปนเลือด ทางแพทย์ผู้รักษาจึงทำการสแกนสมองด้วยคอมพิวเตอร์ พบว่า เส้นเลือดในสมองแตก จากประวัติก่อนหน้านี้ ทราบว่า ผู้ป่วยเคยเข้ารับการตรวจ มีความดันสูงเกินเกณฑ์มาตลอด และอาจจะไม่ได้วัดความดันโลหิตเป็นระยะๆ ซึ่งในช่วงฉีดวัคซีนความดันโลหิตอาจจะไม่เกินเกณฑ์มากนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ทราบประวัติเรื่องความดันโลหิต จึงผ่านการคัดกรองเบื้องต้นในจุดฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลตะกั่วป่า พร้อมเสนอคณะกรรมการวัคซีนเพื่อพิจารณาการรับเงินเยียวยาตามสิทธิ์จาก สปสช. ต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook