พัทยาระทึก! หนุ่มอังกฤษเครียดชักปืนจ่อหัว รัวยิงขึ้นฟ้า ตำรวจปิดล้อมบ้านหรู 5 ชั่วโมง

พัทยาระทึก! หนุ่มอังกฤษเครียดชักปืนจ่อหัว รัวยิงขึ้นฟ้า ตำรวจปิดล้อมบ้านหรู 5 ชั่วโมง

พัทยาระทึก! หนุ่มอังกฤษเครียดชักปืนจ่อหัว รัวยิงขึ้นฟ้า ตำรวจปิดล้อมบ้านหรู 5 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอังกฤษเครียดชักปืนจ่อหัว รัวยิงขึ้นฟ้า 4 นัด ตำรวจปิดล้อมบ้านหรูที่พัทยา คนดูแลบ้านเผยมีปัญหากับสาวที่พามา เมื่อ 3 วันก่อน

(2 ก.ค.64) เมื่อเวลา 19.00 น. พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีชาวต่างประเทศใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทพสิทธิ์ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ    

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ทนาสิริ อายุ 36 ปี คนดูแลบ้าน น.ส.พรทิพย์ อายุ 38 ปี แม่บ้าน เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างประเทศชื่อ นายอเล็กซานเดอร์  อายุ 44 ปี สัญชาติอังกฤษ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จำนวน 4 นัด หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านหรูสองชั้น เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังปิดล้อมตัวบ้านไว้ โดยสังเกตเห็นผู้ก่อเหตุเดินวนเวียนอยู่ภายในบ้าน    

สอบถาม น.ส.ทนาสิริ และ น.ส.พรทิพย์ ทราบว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 3 วัน นายอเล็กซานเดอร์ ได้พาผู้หญิงมาที่บ้านแล้วมีปัญหากัน แต่ฝ่ายผู้หญิงไปทุบรถยนต์ของนายอเล็กซานเดอร์จนเสียหาย จนกลายเป็นความเครียด เมื่อทั้งสองเข้าไปสอบถามเรื่องการเช่าบ้าน ทำให้ผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ชักปืนขึ้นมาจ่อที่ศีรษะ สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนยิง 4-5 นัด หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว    

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตัวบ้านไว้กว่า 2 ชั่วโมง แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมออกมา จึงต้องตรึงกำลังเฝ้าปิดล้อมไว้ พร้อมหาข้อมูลของผู้ก่อเหตุ เพื่อจะเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว เนื่องจากเหตุการณ์นี้สร้างความหวาดผวาให้กับนักท่องเที่ยว และชาวบ้านเป็นอย่างมาก 

ล่าสุดเมื่อเวลา 00.16 น. (3 ก.ค.64) มีรายงานว่า พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ชลบุรี  หน่วยสวาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่ใช้กำลังเฝ้ากดดันอยู่บริเวณด้านหน้าและรอบตัวบ้านกว่า 5 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังไว้ตามจุดต่างๆ รอบบ้าน ทั้งในจุดพื้นดิน และบนตัวอาคารสูงที่มองเห็นตัวชาวต่างชาติได้อย่างชัดเจน กว่า 50 นาย  มีชุดแม่นปืนซุ้มดูพฤติกรรม พบว่าชาวต่างชาติเดินวนเวียนอยู่ในบ้าน ในมือข้างขวาถืออะไรบางอย่างคล้ายอาวุธปืน กวัดแกว่งไปมาอยู่ตลอดเวลา ก่อนจะเดินออกมาที่รถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ชลบุรี จึงแสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณเสียงเตือนเป็นภาษาอังกฤษ ให้ชาวต่างชาติวางปืนลงแล้วชูมือขึ้น ซึ่งชาวต่างชาติก็ยินยอมมอบตัว โดยไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด  ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพัก จึงพบอาวุธปืนขนาด จุด38 มม. แบบโม่ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชลเข้าไปบันทึกภาพ เนื่องจากต้องรักษาสภาพที่เกิดเหตุไว้ ส่วนรายละเอียดสาเหตุการก่อเหตุ และที่มาของอาวุธปืนนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนก่อนจะชี้แจงให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook