พิมฐาพ่นพิษ! ร้านอาหารดัง-คาเฟ่เชียงใหม่ปิดระนาว คนค้าขายหวั่นกระทบเป็นลูกโซ่

พิมฐาพ่นพิษ! ร้านอาหารดัง-คาเฟ่เชียงใหม่ปิดระนาว คนค้าขายหวั่นกระทบเป็นลูกโซ่

พิมฐาพ่นพิษ! ร้านอาหารดัง-คาเฟ่เชียงใหม่ปิดระนาว คนค้าขายหวั่นกระทบเป็นลูกโซ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิมฐาพ่นพิษ! ร้านอาหารดัง-คาเฟ่เชียงใหม่ปิดระนาว พ่อค้าแม่ขายหวั่นผลกระทบเป็นลูกโซ่ ขายไม่ออกตามๆ กันไปด้วย 

ความคืบหน้ากรณี "พิมฐา" หรือ นางสาวฐานิดา มานะเรืองกุล อายุ 28 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังเดินทางด้วยเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ในวันที่ 26 มิ.ย.64 ซึ่งเมื่อถึงแล้วไม่ได้กักตัวตามคำสั่งและมาตรการของจังหวัดเชียงใหม่ในการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 โดยมีการไปใช้บริการร้านอาหาร  ร้านกาแฟ และสถานที่ต่างๆ หลายแห่งในเชียงใหม่และลำพูน

กระทั่งตรวจพบเชื้อในวันที่ 30มิ.ย.64 ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับและขอโทษกรณีที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักที่ "พิมฐา" มาจากกรุงเทพฯที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม แต่ไม่กักตัวและยังตระเวนไปหลายสถานที่ อย่างไร้ความผิดชอบต่อส่วนรวม

ทั้งนี้ ในส่วนของร้านสุกี้ช้างเผือก สาขาหลัง มช. ถนนสุเทพ ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านชื่อดังที่ "พิมฐา" ไปใช้บริการในวันที่ 28 มิ.ย.64 ก่อนที่ในคืนวันเดียวกันจะเริ่มมีอาการป่วยและไปตรวจหาเชื้อในวันที่ 30 มิ.ย.64 และพบว่าติดเชื้อต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล

รายงานข่าวแจ้งว่าตั้งแต่วานนี้ (2 ก.ค.64) ทางร้านปิดให้บริการ จากปกติที่จะเปิดเวลา 09.00-23.00น. ซึ่งหลังจากทราบข่าวว่า "พิมฐา" ที่มาใช้บริการที่ร้านติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทางร้านได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งบริเวณภายในร้านก่อนที่จะปิดร้าน 

โดยเจ้าของร้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อเช้าวันนี้ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นเน็ตไอดอลสาวชื่อดังมาใช้บริการที่ร้านสุกี้ช้างเผือก สาขาหลัง มช. ซึ่งสังเกตเห็นแล้วว่าทำไมที่ร้านดังกล่าวมีลูกค้าใช้บริการเบาบางผิดอย่างเห็นได้ชัด ทั้งที่ปกติจะมีลูกค้าแน่นตลอด จนกระทั่งทราบข่าวในภายหลัง ทั้งนี้เห็นใจทางร้านที่เจอสถานการณ์อย่างนี้ พร้อมยอมรับว่าเป็นห่วงและกังวลใจอย่างมากเช่นกันว่ากรณีที่พบผู้ติดเชื้อรายนี้จะส่งผลกระทบกับร้านค้าในย่านเดียวกันนี้หรือไม่ เนื่องจากเกรงว่าลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและคนทั่วไปจะเกิดความกังวลใจและไม่ออกมาใช้บริการตามปกติ 

นอกจากนี้ ยังเป็นห่วงด้วยในช่วงนี้อาจจะมีคนจากกรุงเทพฯ ที่เป็นพื้นที่เสี่ยง เดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก และหากไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแล้ว อาจจะทำให้เกิดการระบาดขึ้น และส่งผลกระทบอย่างหนักซ้ำเติมการทำมาหากิน ที่ปกติก็ลำบากมากอยู่แล้ว จึงอยากให้ทุกคนมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook