เทศบาลโต้ข่าวปลอม งานแต่งในสุเหร่าย่านบางบัวทอง ไม่ได้แพร่โควิด 300 ราย

เทศบาลโต้ข่าวปลอม งานแต่งในสุเหร่าย่านบางบัวทอง ไม่ได้แพร่โควิด 300 ราย

เทศบาลโต้ข่าวปลอม งานแต่งในสุเหร่าย่านบางบัวทอง ไม่ได้แพร่โควิด 300 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ มีการแชร์ข้อมูลอ้างว่า สุเหร่าแห่งหนึ่ง ในซอยโรงกระโจม ฝั่งใต้ ตำบลพิมลราชอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มีการจัดงานแต่งงาน ทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 300 ราย จนต้องมีการปิดซอยตลอดทั้งซอย โดยผู้ที่ทราบข่าวต่างพากันผวาไม่กล้าเข้าไปในซอยสุเหร่าแห่งนี้ เพราะเกรงจะติดเชื้อโควิด-19 กลับออกมา 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณซอยพัฒนาฝั่งใต้ หมู่7 ต.พิมลราช  อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตรงข้าม สุเหร่าโรงกระโจมฝั่งเหนือ พบว่าบริเวณ ตั้งแต่หน้าปากซอย มีการตั้งจุดสกัดของผู้นำชุมชนในท้องถิ่น โดยนำแผงเหล็กมากั้น หากมีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์หรือว่าผู้คนเดินทางเข้า-ออก จะต้องมีการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ จึงจะผ่านเข้า-ออกได้

รวมทั้งจะต้องมีการสอบถามว่าจะเข้าไปทำอะไร ไปไหน หลังจากพบว่าในชุมชนสุเหร่าแห่งนี้ มีชาวบ้านติดโควิด-19 จำนวนมาก และมีการแชร์กันในกลุ่มไลน์ว่ามีการจัดงานแต่งงาน ทำให้มีผู้ติดเชื้อกว่า 300 คน  จนชาวบ้านใกล้เคียง ต่างพากันหวาดผวา

นายวัชรินทร์ แสนวิมาน  สมาชิกสภาเทศบาลพิมลราช  เปิดเผยว่า ขอชี้แจงความจริงว่าชุมชนแห่งนี้ ไม่ได้มีผู้ติดเชื้อ 300 คน จากงานแต่งงานตามที่กล่าวอ้างกัน ข้อเท็จจริงคือมีการจัดงานแต่งจริง เมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยไม่มีการแห่ขบวน งานแต่งก็ไม่ได้จัดภายในซอยนี้ ส่วนผู้ติดเชื้อมีทั้งสิ้น 22 คน กักตัวอีกกว่า 30 คน ไม่ใช่ 300 คนตามที่แชร์กัน สาเหตุการติดเชื้อ มาจากคนนอกที่เข้ามา และเอาเชื้อเข้ามาติดคนในชุมชน  

ส่วนที่ต้องมีการปิดกั้น สแกนคนเข้าออก เพราะไม่อยากให้มีการแพร่เชื้อมากกว่านี้ โดยมีการประชุมกรรมการมัสยิด และผู้นำชุมชนแล้ว  มีมติให้ใช้กฎบ้าน ไม่ใช่มาตั้งกันเอง ทางนายกเทศมนตรีพิมลราช ก็ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ อยากฝากถึงสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางทำความเข้าใจ  อยากให้ใช้วิจารณญาณให้ดีก่อนเสพข่าวทางโซเชียล เพราะบางครั้งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างที่แชร์กัน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เทศบาลโต้ข่าวปลอม งานแต่งในสุเหร่าย่านบางบัวทอง ไม่ได้แพร่โควิด 300 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook