สั่งย้าย 2 นายตำรวจ เซ่นปมกำนันไลฟ์แฉวงพนัน ผกก.ยันเข้าใจผิด ไม่มีการเล่นพนันแน่นอน

สั่งย้าย 2 นายตำรวจ เซ่นปมกำนันไลฟ์แฉวงพนัน ผกก.ยันเข้าใจผิด ไม่มีการเล่นพนันแน่นอน

สั่งย้าย 2 นายตำรวจ เซ่นปมกำนันไลฟ์แฉวงพนัน ผกก.ยันเข้าใจผิด ไม่มีการเล่นพนันแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายความคืบหน้า จากกรณีที่กำนัน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีการไลฟ์สด เกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนัน และมีการรวมตัวกันมากกว่า 20 คน ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ่อไทย โดยอ้างว่ามีการมั่วสุมเล่นการพนัน เมื่อกำนันได้มาตรวจสอบ พร้อมทั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าไม่สามารถมาได้ เนื่องจากติดภารกิจโควิด-19 เมื่อรอเป็นเวลานานไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมา กำนันจึงได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 3 นัด สักครู่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางมาถึง และจากการตรวจสอบพบว่า มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวนหลายคัน รวมทั้งมีคนหลายคน แต่คนในบ้านอ้างว่านัดมากินข้าวเย็นที่บ้านหลังดังกล่าว  

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อบ่ายวันนี้ที่ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นายชิตพล ธรรมยศ กำนัน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.พีระเพชร อุบลจิตต์ ผกก.สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ โดยมีชาวบ้านจาก 14 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.บ่อไทย จำนวนกว่า 100 คน เดินทางมาให้กำลังใจนายชิตพล ในขณะที่ทาง ผกก.สภ.นาเฉลียง ได้เชิญตัวกำนัน และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง และห้ามไม่ให้มีการบันทึกภาพใดๆ  

โดย พ.ต.อ.พีระเพชร อุบลจิตต์ ผกก.สภ.นาเฉลียง กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว หลังจากได้พูดคุยกับกำนัน และปรับความเข้าใจกันในเรื่องการทำงาน ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับฝ่ายปกครองท้องถิ่นแล้ว เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องการเข้าใจผิดกัน เนื่องจากกำนันเป็นคนตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง และในพื้นที่ของตำบลบ่อไทย กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทันทีที่ทางด้านกำนันได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านรวมตัวกันเล่นพนันในบ้านหลังหนึ่ง จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ เห็นรถจำนวนมากจอดอยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว เลยเข้าใจผิดว่ามีการมั่วสุมเล่นการพนัน เย้ย พรก.ของทางจังหวัด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ตนยืนยันว่าที่บ้านหลังดังกล่าวและในพื้นที่ ไม่มีการเล่นการพนันอย่างแน่นอน และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ที่ถูกพาดพิงในการไลฟ์สด ขณะนี้ตนได้สั่งย้าย ตำรวจทั้ง 2 นาย ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอื่นที่เหมาะสม เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย  

ด้าน นายชิตพล ธรรมยศ กำนัน ต.บ่อไทย กล่าวว่า ตอนนี้ฝ่ายปกครองได้ปรับความเข้าใจกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง แล้ว ส่วนคลิปที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ตนก็จะทำการลบทิ้ง และทำคลิปขึ้นมาใหม่ เพื่อทำการชี้แจงในกรณีที่ไลฟ์สดไปว่า ข้อมูลข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร 

กำนันยังยอมรับว่า ช่วงนี้ทั้งฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างฝ่ายต่างทำงานหนักเป็นอย่างมาก ด้วยความเหนื่อยล้า จากการทำงานเลยทำให้มีความท้อ น้อยใจ ในการทำงานที่ล้าช้าของอีกฝ่าย เลยทำให้เกิดอารมณ์ในขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ และในส่วนที่ตนได้ใช้คำพูดที่รุนแรงไม่เหมาะสม ก็ต้องขออภัยทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง และพร้อมจะปรับปรุงแก้ไขการทำงาน เพื่อให้ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ภายในชุมชน และส่วนเรื่องยิงปืน ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาการปฎิบัติหน้าที่

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สั่งย้าย 2 นายตำรวจ เซ่นปมกำนันไลฟ์แฉวงพนัน ผกก.ยันเข้าใจผิด ไม่มีการเล่นพนันแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook