สุพรรณบุรีวิกฤต รพ.สนามเต็ม หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง บุคลากรทางการแพทย์ไม่พอแล้ว

สุพรรณบุรีวิกฤต รพ.สนามเต็ม หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง บุคลากรทางการแพทย์ไม่พอแล้ว

สุพรรณบุรีวิกฤต รพ.สนามเต็ม หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง บุคลากรทางการแพทย์ไม่พอแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 มียอดผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งขึ้นถึง 71 ราย จาก 3 คลัสเตอร์ ได้แก่ คลัสเตอร์พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ตลาดดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์  คลัสเตอร์ศาลากลาง อ.เมือง และ คลัสเตอร์เรือนจำ จ.สุพรรณบุรี   ซึ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 อำเภอ  ขณะที่เดียวกัน โรงพยาบาลสนามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี อ.เดิมบางนางบวช เตรียมไว้รองรับ ผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ จำนวน 104 เตียง เต็มทั้งหมดแล้ว และต้องหา สถานที่เพื่อจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่เพิ่มเติม

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อ.บางปลาม้า เพื่อตรวจสถานที่และความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพิ่มเติมจำนวน 100 เตียง ไว้รองรับ ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งได้มอบหมายให้ทางสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าไปวางระบบ เพื่อที่จะรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ให้เร็วที่สุด

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรียอมรับว่าปัญหาหลักในขณะนี้ จ.สุพรรณบุรี ยังขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เพียงพอที่จะดูแลผู้ป่วย หากผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และต้องประเมิน สถานการณ์วันต่อวัน และขอให้ประชาชนสวมแมสก์หรือหน้ากากอามัย ล้างมือบ่อยๆ งดไปพื้นที่แออัด

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ฉีดวัคซีนแล้วเพียง 3-4 เปอร์เซ็นต์ หรือ 3-4 หมื่นคน เท่านั้น จากที่ตั้งเป้าสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ต้องฉีดวัคซีน อย่างน้อย 7 แสนคน ทั้งนี้เนื่องจากวัคซีนที่ถูกจัดสรรมาน้อย ไม่เพียงพอต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี

อย่างไรก็ตาม หากวัคซีนมาเพิ่ม จะเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ตนขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันป้องกันตัวเอง ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ไม่มีธุระจำเป็นอย่าออกนอกบ้าน หรือถ้ามีความจำเป็นต้องออกนอกบ้านหรือเคหะสถานต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ถ้าฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ท่านจะมีความผิดตามกฎหมาย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สุพรรณบุรีวิกฤต รพ.สนามเต็ม หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง บุคลากรทางการแพทย์ไม่พอแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook