เจ้าอาวาสฝันเห็นปู่ฤาษีให้ของดี ไปขุดดินเจอหินทรงกลม โดนแสงกลายเป็นสีน้ำเงิน

เจ้าอาวาสฝันเห็นปู่ฤาษีให้ของดี ไปขุดดินเจอหินทรงกลม โดนแสงกลายเป็นสีน้ำเงิน

เจ้าอาวาสฝันเห็นปู่ฤาษีให้ของดี ไปขุดดินเจอหินทรงกลม โดนแสงกลายเป็นสีน้ำเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (5 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พระปลัดสุรศักดิ์ โชติวโร เจ้าอาวาสวัดแท่นบัลลังก์ ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ขุดเจอก้อนหินประหลาดลักษณะทรงกลม คล้ายกับลูกนิมิต เมื่ออยู่ในร่มหรือที่มืดก็จะเหมือนหินธรรมดา แต่พอโดนแสงไฟหรือแสงแดดจะเปล่งประกายเป็นสีน้ำเงิน เชื่อว่าน่าจะเป็นหินมงคลเก่าแก่ประจำวัด

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปยังวัดแท่นบัลลังก์ ก็ได้พบกับพระปลัดสุรศักดิ์ เจ้าอาวาส ก็ได้นำก้อนหินที่ขุดเจอออกมาให้ดู พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ขณะมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแท่นบัลลังก์ใหม่ๆ ฝันเห็นปู่ฤาษีประจำศาล ที่มีตั้งแต่ก่อตั้งหมู่บ้าน โดยปู่ฤาษีได้บอกในความฝันว่า จะให้ของดี แต่ต้องไปขุดเอาเองที่หน้าปราสาทแท่นบัลลังก์

กระทั่งรุ่งเช้าเจ้าอาวาสได้เดินทางไปประชุมที่ตัวจังหวัด จู่ๆ ก็นึกถึงเรื่องที่ปู่ฤาษีมาเข้าฝัน ตอนแรกก็คิดว่าเป็นแค่ความฝันคงไม่มีจริง จนผ่านไป 3 วัน จึงตัดสินใจเอาจอบไปขุดดูที่หน้าปราสาทแท่นบัลลังก์ ตามที่ปู่ฤาษีบอกในความฝัน พอขุดไปได้ประมาณ 1 เมตรก็ไม่พบอะไร จึงกลบดินใส่หลุมคืน แต่พอกลบได้เกือบเต็มหลุมก็ได้ยินเสียงจอบกระทบอะไรบางอย่าง ดังคล้ายเสียงหิน จึงหยิบขึ้นมาดูก็พบเป็นหินลักษณะทรงกลมคล้ายกับลูกนิมิต หนักประมาณ 1 กิโลกรัม เส้นรอบวงประมาณ 4 นิ้ว ซึ่งตอนที่เจอก็ดูเป็นเหมือนหินเก่าแก่ จึงนำมาเก็บไว้ที่กุฏิก็ไม่ได้คิดอะไร

กระทั่งมีเจ้าหน้าที่จากกรมศิลปากรเดินทางมาตรวจสอบปราสาทในพื้นที่ จึงนำก้อนหินดังกล่าวไปให้ดู เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าลักษณะคล้ายลูกนิมิต ที่มีเกือบทุกปราสาท แต่ที่นี่ดูก้อนใหญ่กว่าทุกที่ และที่แปลกคือ เมื่อหินก้อนดังกล่าวอยู่ในที่ร่มก็จะดูเป็นหินธรรมดา แต่พอโดนแสงไฟหรือแสงแดดหินจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินทั้งก้อน 

เจ้าอาวาส บอกว่า จริงๆ ก็ไม่อยากนำเรื่องราวดังกล่าวมาเปิดเผยเพราะก็กลัวญาติโยมจะมองว่างมงาย แต่พอเจ้าหน้าที่บอกว่าที่อื่นก็เคยเจอแต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นหินอะไร ก็อยากให้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญมาตรวจสอบว่าเป็นหินอะไร เพื่อจะได้บอกกล่าวกับชาวบ้าน

แต่ส่วนตัวก็เชื่อว่าเป็นหินมงคลเก่าแก่ เพราะตรงกับในความฝัน ปู่ฤาษีคงอยากจะให้ของมงคลไว้ประจำวัดแห่งนี้ หากญาติโยมอยากจะมาดูก็สามารถมาดูได้ที่วัด แต่ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องงมงายอยากให้ดูเป็นของมงคลมากกว่า

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เจ้าอาวาสฝันเห็นปู่ฤาษีให้ของดี ไปขุดดินเจอหินทรงกลม โดนแสงกลายเป็นสีน้ำเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook