บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด แถลงข่าวการลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท เมดีซ เอ็นเค จำกัด

บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด แถลงข่าวการลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท เมดีซ เอ็นเค จำกัด

บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด แถลงข่าวการลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท เมดีซ เอ็นเค จำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1 กรกฎาคม 2564 - บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด MEDEZE GROUP แถลงข่าวการลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่   “บริษัท เมดีซ เอ็นเค จำกัด MEDEZE NK COMPANY LIMITED”  ผู้ได้รับการส่งเสริมการการลงทุนในกิจการ “บริการทดสอบทางวิทยาศาสตร์” ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน  (บีโอไอ BOI) ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดย เมดีซ กรุ๊ป ถือหุ้นเต็ม100%

นายแพทย์วีรพล เขมะรังสรรค์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด ได้กล่าวว่า เมดีซ กรุ๊ป ได้จัดตั้ง บริษัทย่อยแห่งใหม่ ใช้ชื่อว่า “บริษัท เมดีซ เอ็นเค จำกัด”  เพื่อร่วมฝ่าวิกฤตโรคระบาดครั้งใหญ่ โดยเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับการทดสอบศักยภาพเซลล์ภูมิต้านทานเม็ดเลือดขาวชนิดเอ็นเคเซลล์ (NK Cells) ด้วยวิธีการซึ่งเป็นมาตรฐานในระดับโลก และการทดสอบสมรรถนะและนับจำนวนเซลล์ภูมิต้านทานเม็ดเลือดขาวชนิดเอ็นเคเซลล์ด้วยเทคนิคเฉพาะ Osaki Method

เทคโนโลยีสำหรับบริการใหม่ในครั้งนี้ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้การทดสอบเซลล์ภูมิต้านทานเม็ดเลือดขาวชนิดเอ็นเคเซลล์ ในด้านต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำ เพื่อให้ผู้รับบริการมั่นใจได้ถึงผลทดสอบและสามารถนำไปวิเคราะห์ถึงสภาวะสุขภาพ สู่การวางแผนในการส่งเสริมสุขภาวะได้อย่างถูกต้อง

การทดสอบศักยภาพเซลล์ภูมิต้านทานเม็ดเลือดขาวชนิดเอ็นเคเซลล์ คือการทดสอบความแข็งแรงของเซลล์ภูมิต้านทานเม็ดเลือดขาวชนิดเอ็นเคเซลล์ ผ่านการวิเคราะห์การหลั่งสารอินเตอร์เฟอรอนแกมมา (IFNγ)  ซึ่งเป็นกลไกหลักที่ร่างกายมนุษย์ใช้ต่อสู้กับเซลล์มะเร็งและเซลล์ที่ติดเชื้อไวรัส 

การทดสอบสมรรถนะและนับจำนวนเซลล์ภูมิต้านทานเม็ดเลือดขาวชนิดเอ็นเคเซลล์ด้วยเทคนิคเฉพาะ Osaki Method คือการทดสอบความสามารถของเซลล์ภูมิต้านทานเม็ดเลือดขาวชนิดเอ็นเคเซลล์เมื่อผ่านกระบวนการพิเศษที่เรียกว่า Osaki Method ซึ่งวิธีการนี้ได้รับการคิดค้นจากประเทศญี่ปุ่น และมีงานวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในระดับโลก ความพิเศษอยู่ที่สูตรสำเร็จของถุงน้ำยาเลี้ยงเซลล์ในระบบปิด ที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ทำให้เราสามารถค้นพบศักยภาพที่ซ่อนอยู่ภายในเซลล์ภูมิต้านทานเม็ดเลือดขาวชนิดเอ็นเคเซลล์ของทุกคน

นายแพทย์วีรพล เขมะรังสรรค์ ได้กล่าวถึงประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บริษัท เมดีซ เอ็นเค จำกัด จะเป็นกิจการบริการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ที่สร้างความก้าวหน้าเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงแนวทางการดูแลสุขภาพเชิงรุกสำหรับประชาชนทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 09 1599 9999

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook