คลังน้ำมันระเบิดในเปอร์โตริโกแรงสะเทือนเท่าแผ่นดินไหว

คลังน้ำมันระเบิดในเปอร์โตริโกแรงสะเทือนเท่าแผ่นดินไหว

คลังน้ำมันระเบิดในเปอร์โตริโกแรงสะเทือนเท่าแผ่นดินไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลังน้ำมันชานเมืองบายามอน ประเทศเปอร์โตริโกระเบิด พบแรงสั่นสะเทือนเทียบเท่าแผ่นดินไหวขนาด 2.8 ริคเตอร์

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อหลังเที่ยงคืนของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ที่คลังน้ำมันของบริษัท คาริเบียน ปิโตรเลียม คอร์ป ซึ่งตั้งอยู่ในย่านชานเมืองของเมืองบายามอน ประเทศเปอร์โตริโก แรงระเบิดส่งผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือนเทียบเท่ากับแผ่นดินไหวขนาด 2.8 ริคเตอร์ สั่นสะเทือนไปทั่วกรุงซาน ฮวน ส่งผลให้ประชาชนวิ่งหนีออกจากบ้านด้วยความตื่นตระหนก หน้าต่างอาคารต่าง ๆ ทั่วย่านเมืองเก่าแตกเสียหาย

นอกจากนี้ยังเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมันกว่า 40 ถัง ส่งกลุ่มควันหนาทึบสูงเท่าตึกระฟ้า ทำให้เที่ยวบินต่าง ๆ ต้องเปลี่ยนเส้นทางบิน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีรายงานประชาชนได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกแตก และมีบางคนมีปัญหาเรื่องการหายใจ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด ครั้งนี้ ซึ่งตำรวจและเอฟบีไอกำลังสอบสวนข้อความต้องสงสัย (Boom, fire, RIP, Gulf.) ที่พบมีคนเขียนไว้บนกำแพงอุโมงค์ทางหลวงในกรุงซานฮวน

ทางด้านผู้ว่าการ ลูอิส ฟอร์ตูโนได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตเทศบาล 5 แห่งรวมทั้ง ซาน ฮวน และบายามอน เพื่อรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งต้องมีการอพยพประชาชนกว่า 1,500 คนที่อยู่ใกล้เคียงออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยเนื่องจากเกรงอันตรายจากควันที่มี สารพิษปนเปื้อน นอกจากนี้สหรัฐยังส่งผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมเข้าไปตรวจสอบคุณภาพอากาศ ในกรุงซานฮวน และขอให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook