ปะทะเดือดสายบุรี "โลฮาน" สุนัขทหาร ช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่ ถูกยิงบาดเจ็บแต่ไม่ร้องสักแอะ

ปะทะเดือดสายบุรี "โลฮาน" สุนัขทหาร ช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่ ถูกยิงบาดเจ็บแต่ไม่ร้องสักแอะ

ปะทะเดือดสายบุรี "โลฮาน" สุนัขทหาร ช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่ ถูกยิงบาดเจ็บแต่ไม่ร้องสักแอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่ บ้านชะเมาสามต้น และ บ้านบือแนบาแด อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ปะทะคนร้าย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี ทราบชื่อ 1.ส.ต.อ.ธงชัย ศรีสวัสดิ์ ผบ.หมู่ สังกัด กก.3 บก.สอ.บช.ตชด.โดนสะเก็ตระเบิดขาด้านซ้าย มือขวา, ชายโครงด้านขวา และท้ายทอย 2.อส.ทพ.วิโรจน์ ภัยชำนาญ สังกัด ร้อย. ทพ.4309 โดนแรงอัดจากระเบิด อาการแน่นหน้าอกและ มีอาการหูอื้อข้างขวา และ 3.ส.ต.ท.ธีรณัฐ นิตยวิมล ผบ.หมู่ นปพ.กก.ปพ.ภ.จว.ปัตตานี ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.ปัตตานี มีแผลที่คิ้วและขาข้างขวา ทั้งสามนายอาการปลอดภัย

โดยเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งในเหตุการณ์นี้ สุนัขทหาร ชื่อ โลฮาน ที่ร่วมปฏิบัติการก็ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน

วานนี้ (6 ก.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center โพสต์ข้อความคำบอกเล่าจาก พลอาสาสมัคร นพรัตน์ ไร่รัตน์ ผู้บังคับสุนัขทหาร ศูนย์ฝึกสุนัขทหาร ฐานปฏิบัติการน้ำดำ หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า

"ถ้าไม่มีโลฮาน เมื่อวานคนที่โดนยิงคงเป็นผม สิ่งแรกที่ทำหลังจากมีคนยิงออกมา คือ ผมตะโกน ถามหาโลฮาน ว่าอยู่ไหน พอเห็นน้องวิ่งมาหา ดูตามตัวไม่มีบาดแผล มีรอยเลือดตรงหู เลยรู้ว่าโดนยิง ยังโชคดีที่ไม่โดนจุดสำคัญ ถ้าสูงอีกหน่อยคงเจาะหัวน้องไปแล้ว ดีใจมากที่เห็นโลฮานปลอดภัย เพราะร่วมทุกข์สุขกันมานาน ตอนน้องโดนยิง ไม่มีเสียงร้องจากปากน้องเลย น้องกล้าหาญมาก ทำหน้าที่สมเกียรติสุนัขทหาร "

 

อาการบาดเจ็บของโลฮาน ล่าสุด นายสัตวแพทย์ สำนักงานปศุสัตว์ อ.เมืองสงขลา ได้วินิจฉัยว่า เป็นบาดแผลฉีกขาดขนาดเส้นผ่านศูนย์ลาง ประมาณ 0.5 มม. อาการทั่วไป ปกติดี สุนัขมีอาการร่าเริง และได้ให้การรักษาด้วยการฉีดยาปฏิชีวนะ และยาลดอาการอักเสบ ทางแพทย์ได้จัดยามาให้กินต่อเนื่อง และต้องล้างแผลทุกวันจนกว่าแผลจะแห้งสนิท และอาการดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อขีดความสามารถของสุนัขทหาร เมื่อพักฟื้นแล้วจะสามารถกลับมาปฏิบัติงานได้เช่นเดิม

โลฮาน สุนัขทหารเพศผู้ สายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด อายุ 1 ปี 4 เดือน โดนยิงได้รับบาดเจ็บขณะเข้าค้นหาคนร้ายที่หลบซ่อนตัว เข้าประจำการในสนาม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับ พลอาสาสมัคร นพรัตน์ ไร่รัตน์ เป็นเวลา 4 เดือน มีภารกิจสะกดรอย ค้นหา เข้าชาร์จ โดยได้รับฝึกเพิ่มเติมขีดความสามารถในทางยุทธวิธีเป็นอย่างดี เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจดูแลพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook