สลด ลุงวัย 65 ปี นอนตายในร้านขายของชำ ผล Swab ศพ พบติดเชื้อโควิด

สลด ลุงวัย 65 ปี นอนตายในร้านขายของชำ ผล Swab ศพ พบติดเชื้อโควิด

สลด ลุงวัย 65 ปี นอนตายในร้านขายของชำ ผล Swab ศพ พบติดเชื้อโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยผลตรวจสอบสารคัดหลั่ง ลุงวัย 65 ปี นอนตายในร้านขายของชำ พบติดเชื้อโควิด-19 คาดติดจากคลัสเตอร์ตลาดสัตหีบ 

จากกรณี เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในร้านขายของชำ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ใกล้เคียงตลาดเช้าสัตหีบ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่ รพ.สัตหีบ กม.10 สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เข้าตรวจสอบ 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ รพ.สัตหีบ กม.10 และ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ ซึ่งสวมใส่ชุด PPE เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายอายุ 65 ปี เจ้าของร้านขายของชำ สวมเสื้อยืดโปโลลายขวาง สีเทา ขาว ฟ้า กางเกงขาสั้นสีกากี นอนหงายหน้าเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้เอนนอนฮ่องเต้ ไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือถูกฆาตกรรม คาดว่าน่าจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเก็บศพตามขั้นตอนการเก็บศพที่อาจจะติดเชื้อโควิดอย่างเคร่งครัด จากสถาบันพยาธิวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง (Swab) เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนั้นได้เก็บศพไว้ในถุงซิปกันน้ำสองชั้นและใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคพ่นและทาด้านนอกถุงเก็บศพ โดยห้ามเปิดถุงเก็บศพโดยเด็ดขาด  

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (8 ก.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ได้รับแจ้งจาก รพ.สัตหีบ กม.10 ว่าจากการตรวจสอบสารคัดหลั่ง (Swab) ของศพพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้แจ้งให้ญาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอน ในการระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

จากการสอบถามญาติและผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของร้านและขายของชำอยู่ในร้านเพียงคนเดียว ไม่ค่อยออกมายุ่งเกี่ยวกับใคร ส่วนสาเหตุของการติดเชื้อโควิด-19 น่าจะเกิดจากลูกค้าที่ติดเชื้อโควิด-19 มาซื้อของภายในร้าน

เนื่องจากร้านขายของชำดังกล่าวอยู่ไม่ห่างจากตลาดเช้าสัตหีบ ที่มีพ่อค้าแม่ค้าและแรงงานต่างด้าวในตลาดติดโควิด-19 จนเป็นคลัสเตอร์ตลาดสัตหีบ ซึ่งทางจังหวัดชลบุรีและอำเภอสัตหีบได้สั่งปิดไปที่ผ่านมา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook