พบหมูมี งวง ใบหูคล้ายช้าง

พบหมูมี งวง ใบหูคล้ายช้าง

พบหมูมี งวง ใบหูคล้ายช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านน้อยหมู่ 15 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ตื่นเต้นกันใหญ่เมื่อมีแม่หมูออกลูกมาผิดปกติ แปลกประหลาดผิดจากลูกหมูทั่วไป ที่บ้านเลขที่ 32/3 ของ นายอุดม ขอดวงกลาง อดีตข้าราชการครู

โดยด้านหลังของบ้านเป็นเล้าหมู มีกลุ่มชาวบ้านเฝ้าดูลูกหมูที่เพิ่งออกมาแต่ตาย ถูกจับให้นอนคว่ำอยู่บนโต๊ะ ลักษณะของลูกหมูประ หลาดผิดแปลกจากหมูทั่วไป เพราะที่หน้าผากมีอวัยวะงอกออกมาคล้ายกับงวงช้าง เป็นแท่งกลมยาวประมาณ 2 นิ้วครึ่ง เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1.5 ซ.ม. อีกทั้งยังมีช่องตรงกลางแลดูคล้ายงวงช้าง

นอกจากนี้ ส่วนของใบหูยังมีขนาดกางใหญ่กว้างกว่าลูกหมูปกติ คล้ายลักษณะใบหูของช้างอีกด้วย บางคนก็ว่าลักษณะของหมูประหลาดนี้ดูคล้ายกับพระพิฆเนศ จึงมีชาวบ้านหลายคนมาจุดธูปบูชา นำกล้วยและนมสดมาบูชาถวาย เนื่องจากเป็นอาหารที่โปรดปรานของพระพิฆเนศตามความเชื่อ เพื่อขอพรให้พระพิฆเนศช่วยบันดาลให้มีโชคลาภ

นายอุดม เจ้าของลูกหมูประหลาด เล่าว่า แม่พันธุ์หมูภายในเล้าที่เลี้ยงไว้เกิดเจ็บท้อง จึงทำคลอดให้แก่แม่หมูจนมีลูกออกมาทั้งหมด 12 ตัว ตัวแรกจนถึงตัวที่ 8 ลูกหมูปกติดีทุกตัว แต่มาถึงตัวที่ 9 กลับพบว่าลูกหมูมีลักษณะแปลกประหลาด ออกมาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ตาย ส่วนลูกหมูอีก 3 ตัว ที่ออกมาตามหลังก็เป็นปกติ

สำหรับหมูตัวนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก ไม่เคยพบเห็นลูกหมูที่มีลักษณะสุดพิลึกอย่างนี้มาก่อน จะว่าแม่หมูที่เลี้ยงไว้ขาดสารอาหารหรือมีความผิดปกติก็ไม่น่าจะใช่ เพราะลูกหมูอีก 11 ตัวที่เหลือก็ไม่มีอะไรผิดปกติ

"ในส่วนตัวเชื่อว่าลูกหมูประหลาดที่ออกมาเป็นร่างจำแลงขององค์พระพิฆเนศ จะมาให้โชคให้ลาภ จึงนำธูปเทียนมากราบไหว้และนำเอาอาหารที่เชื่อว่าเป็นที่โปรดของพระพิฆเนศมากราบไหว้บูชา"  นายอุดมเชื่ออย่างนั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook