สลด หนุ่มวัย 28 ปี เป็นไข้หวั่นติดโควิด คิวตรวจยาวจนไม่ได้ตรวจ รมควันตัวเองดับคารถ

สลด หนุ่มวัย 28 ปี เป็นไข้หวั่นติดโควิด คิวตรวจยาวจนไม่ได้ตรวจ รมควันตัวเองดับคารถ

สลด หนุ่มวัย 28 ปี เป็นไข้หวั่นติดโควิด คิวตรวจยาวจนไม่ได้ตรวจ รมควันตัวเองดับคารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 28 ปี เป็นไข้หวั่นติดโควิด ไปขอตรวจที่ รพ. แต่คิวยาวไม่ได้ตรวจ เครียดจุดเต่าถ่านรมควันดับคารถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ก.ค.) เมื่อเวลา 21.00 น. ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีชายนอนเสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ริมถนนเทพรัตน ช่องทางคู่ขนานขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 25 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 7061 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องเปิดแอร์ จอดอยู่ริมถนนประตูทั้ง 4 บานไม่ได้ล็อก ตรวจสอบภายในรถ บริเวณเบาะนั่งข้างคนขับ พบร่าง นายเดชาชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี นั่งเอนเบาะนอนไปด้านหลัง เสียชีวิตในสภาพสวมหน้ากากแมสก์ปิดปากและจมูกเอาไว้

ตรวจสอบภายในรถพบว่าบริเวณที่พักเท้าเบาะหลังฝั่งซ้าย มีเตาถ่านสภาพใหม่มีร่องรอยการจุดไฟแล้วเหลือเพียงขี้เถ้าอยู่ในเตา และมีถุงถ่านวางอยู่ข้างๆ จึงประสานแพทย์โรงพยาบาลบางพลีร่วมตรวจสอบ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-5 ชั่วโมง  

จากการสอบถาม นายณัฐวุฒิ ผู้พบเจอรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนและเพื่อนทำงานในไซด์งานละแวกที่เกิดเหตุ ได้พบเห็นรถเก๋งคันนี้มาจอดอยู่ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าน่าจะมาจอดนอนพัก

และเมื่อเที่ยงของวันนี้ก็ยังเห็นจอดอยู่สภาพเดิม จนมาช่วงค่ำก็ยังเห็นจอดอยู่ที่เดิม จึงได้ชวนเพื่อนเดินมาดูพบว่ารถจอดติดเครื่องยนต์เปิดแอร์ไว้ในสภาพแอร์เย็นฉ่ำจนหมอกความเย็นจับที่ตัวรถและกระจกทุกบาน อีกทั้งฟิล์มมืดจึงมองไม่เห็นด้านในชัดเจน ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ 

ด้าน พี่สาวของผู้ตาย เล่าว่า น้องชายเป็นคนเงียบและเก็บกดไม่ค่อยพูดบอกปัญหาหรือเรื่องราวกับใคร ที่ผ่านมาทำงานเป็นพนักงานในโกดังสินค้าประเภทยาเวชภัณฑ์ จนมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาน้องชายบ่นว่าไม่ค่อยสบายมีไข้ขึ้น และกังวลว่าตัวเองจะเป็นโควิด-19 ทำให้เจ้าตัวคิดมากและเกิดความเครียดกังวลว่าหากตัวเองติดเชื้อแล้วจะหาที่รักษายาก แถมยังมีภาระหน้าที่ต้องทำงานเก็บเงินส่งค่างวดรถที่เพิ่งออกมาได้ไม่นาน

ตนก็แนะนำให้ไปขอตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล จนทราบว่าวันนี้น้องชายได้ไปขอตรวจที่โรงพยาบาลแล้ว แต่ไม่ได้ตรวจเนื่องจากคนเยอะ รอมา 5 ชั่วโมงก็ยังไม่ได้ตรวจ จึงขับรถกลับไปที่บ้าน ก่อนที่ขับรถหายออกจากบ้านในช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อไป แต่ก็ไม่รับสาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาบอกจึงรีบเดินทางมาดู  

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดอาการเครียดที่ตัวเองป่วยเป็นไข้ และกลัวว่าตัวเองจะติดเชื้อโควิด-19 พอไปขอตรวจที่โรงพยาบาล ก็ไม่ได้ตรวจ คาดว่าอาจจะเครียด จึงมาก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook