งูใหญ่เชือดหวิวคาตาเนีย 2-1

งูใหญ่เชือดหวิวคาตาเนีย 2-1

งูใหญ่เชือดหวิวคาตาเนีย 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านเฉือนหวิว คาตาเนีย 2-1 ซิว 3 คะแนนเข้ากระเป๋าพร้อมรั้งเป็นจ่าฝูงของตารางต่อไป ในศึกกัลโช่เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนที่ผ่านมา



ฟุตบอลกัลโช่เซเรีย อา อิตาลี

อินเตอร์ มิลาน 2 - คาตาเนีย 1



อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านรอรับ คาตาเนีย โดยเจ้าถิ่นมีการพักผู้เล่นตัวหลักไว้หลายราย แต่คู่หน้ายังนำโดย ซามูเอล เอโต้ กับ มาริโอ บาโลเตลลี่ ส่วนทีมเยือนได้ นิโกลัส สโปลลี่, ชิโร่ คาปัวโน่ และ เจนนาโร่ เดลเว็คคิโอ พ้นโทษแบนกลับมา

เจ้าบ้านได้โอกาสก่อนทันที เมื่อ เอโต้ ฉกบอลได้จาก มาติอัส ซิลเวสเตร ก่อนจ่ายให้ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ที่ปาดกลับมาจะให้หัวหอกชาวแคเมอรูน แต่แนวรับทีมเยือนยังช่วยกันสกัดไว้ได้ทัน

ถัดมาไม่นาน สไนเดอร์ เตะมุมให้ ลูซิโอ เติมขึ้นมาโหม่ง อันเดรีย คัมปันโญโล่ ใช้ขาเซฟออกไปได้

นาทีที่ 13 "งูใหญ่" ได้ประตูสมใจ ซัลลีย์ มุนตารี่ เปิดเข้าเขตโทษ เอโต้ พยายามจะแหย่ขาเปลี่ยนทาง แต่ไม่โดน ปล่อยให้ คัมปันโญโล่ กะจังหวะพลาด บอลกระเด้งเข้าตุงตาข่ายเฉย ขึ้นนำ 1-0

ผู้มาเยือนพยายามตอบโต้ เอเซเกล คาร์บอนี่ ลองส่องไกลจากระยะกว่า 30 หลา ทำเอา ชูลิโอ เซซาร์ ต้องพุ่งปัดออกหลัง

เจ้าถิ่นเกือบบวกเพิ่มได้อีกเม็ด บาโลเตลลี่ เปิดข้ามแนวรับคู่แข่งให้ ปาทริค วิเอร่า พักอกแล้วซัดเต็มเท้า บอลพุ่งชนคานดังสนั่น

อย่างไรก็ตาม พลพรรค "เนรัซซูรี่" มาหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 31 เมื่อมาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น สไนเดอร์ ที่ปั่นไซด์ด้วยขวา บอลพุ่งข้ามกำแพงเสียบตาข่ายสุดงาม หมดสิทธิ์ที่ คัมปันโญโล่ จะป้องกันเอาไว้ได้

โดนแบบนี้เข้าไป "ตราช้าง" เริ่มทำเกมบุกบ้าง คริสเตียน ลาม่า ทิ้งยาวจะให้ ทากายูกิ โมริโมโตะ แต่ อีบัน คอร์โดบา ตามสกัดทัน บอลมาเข้าทาง เดลเว็คคิโอ ที่วิ่งเข้ามายิงข้ามคานไปอีก

ท้ายครึ่งแรก บาโลเตลลี่ ถูก สโปลลี่ แตะล้มในกรอบเขตโทษ กระนั้นผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร จบ 45 นาทีแรก อินเตอร์ ออกนำไปก่อน 2-0

ครึ่งหลัง จานลูก้า อัตซอรี่ แก้เกมด้วยการเปลี่ยน ปาโบล เลเดสม่า และ จูเซ็ปเป้ มาสคาร่า ลงมาแทน มาเรียโน่ อิซโก้ และ มาร์โก เบียจานติ ที่ไม่ค่อยมีบทบาทออกไป

คาตาเนีย ได้ลุ้นก่อน เมื่อ โมริโมโตะ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนป้ายกลับหลังมาให้ คาร์บอนี่ วิ่งเข้ามาซัด บอลพุ่งหลุดกรอบไปไกล

จากนั้น สไนเดอร์ เปิดฟรีคิกไปหน้าประตู คัมปันโญโล่ ออกมาชกไปเข้าทาง เอโต้ ที่โหม่งสวนกลับไปทันที บอลย้อยตกใต้คาน

เกมเป็นไปแบบค่อนข้างเนือย โมริโมโตะ จ่ายอย่างเหมาะเหม็งให้ จานวิโต้ ปลาสมาติ ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรอง ยิงในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือของ เซซาร์ เช่นเคย

ความพยายามของพลพรรค "เอเลฟันเต้" มาเป็นผลเอาในนาทีที่ 84 เมื่อ เลเดสม่า ส่องไกล เซซาร์ รับไม่อยู่ ปลาสมาติ จะตามซ้ำ แต่ถูกนายทวารชาวแซมบ้ารวบล้มลง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น มาสคาร่า ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2

ช่วงเวลาที่เหลือ คาตาเนีย บุกหนักหวังตีเสมอให้ได้ แต่ไม่ทันการณ์แล้ว จบเกม อินเตอร์ เฉือนชนะ 2-1 เก็บ 3 คะแนนเต็ม พร้อมรั้งเป็นจ่าฝูงของตารางต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
อินเตอร์ มิลาน :
ชูลิโอ เซซาร์; ดั๊กลาส ไมค่อน, อีบัน คอร์โดบา, ลูซิโอ, คริสเตียน คิวู; ปาทริค วิเอร่า, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, ซัลลีย์ มุนตารี่; เวสลีย์ สไนเดอร์; ซามูเอล เอโต้, มาริโอ บาโลเตลลี่
 
คาตาเนีย :
อันเดรีย คัมปันโญโล่; อเลสซานโดร โปเตนซ่า, มาติอัส ซิลเวสเตร, นิโกลัส สโปลลี่, ชิโร่ คาปัวโน่; มาร์โก เบียจานติ, เอเซเกล คาร์บอนี่, คริสเตียน ลาม่า; มาเรียโน่ อิซโก้, เจนนาโร่ เดลเว็คคิโอ ; ทากายูกิ โมริโมโตะ

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook