ลุงวัย 67 ปี หลงป่าภูหลวง 12 วันยังหาไม่พบ ลูกสาวหันพึ่งหมอดู บอกผีบังตา

ลุงวัย 67 ปี หลงป่าภูหลวง 12 วันยังหาไม่พบ ลูกสาวหันพึ่งหมอดู บอกผีบังตา

ลุงวัย 67 ปี หลงป่าภูหลวง 12 วันยังหาไม่พบ ลูกสาวหันพึ่งหมอดู บอกผีบังตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายบุญเปลื้อง หรือกร เที่ยงธรรม อายุ 67 ปี ชาว ต.ลำรางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เข้าป่าโคกเต็ง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอุทยานเขาภูหลวง สำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับวัยรุ่นหมู่บ้าน 2 คน  ก่อนรู้ว่าหายตัวไป ขณะเดินทางกลับออกจากป่า เมื่อเย็นวันที่ 28 โดย 2 วัยรุ่นเดิน ล่วงหน้ากลับบ้านก่อนปล่อยให้ลุงเดินตามหลัง เนื่องจากต่างคนต่างหิวข้าว รอจนค่ำ ไม่เห็นลุงเดินตามกลับมา จึงได้รู้ว่าหายตัวไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ รวมทั้งชาวบ้าน ช่วยกันตามหาหลายวัน ขึ้นตามบนเขาหลายรอบ โดยกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหาเรื่อยมา ทั้งกลางวันและกลางคืน ทั้งใช้โดรนตรวจจับความร้อนค้นหา ทั้งใช้กล้องอินฟาเรดส่องหา มีเจ้าหน้าที่เดินเท้าในภาคพื้นที่ ถือเป็นการค้นหาทั้งทางภาคพื้นดินและอากาศ แต่ก็ไม่พบร่างแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 10 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของผู้สูญหาย เพื่อพบกับ น.ส.ศิโรรัตน์ เที่ยงธรรม ลูกสาวของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า แม้เวลาจะผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แต่ตนยังไม่ลดละพยายามจะตามหาผู้เป็นพ่อ โดยตนได้ขึ้นเขาไปตามหาพ่อพร้อมเจ้าหน้าที่ ช่วยกันค้นหา ทำทุกวิถีทาง ใครแนะนำอะไรก็ทำหมด แม้แต่เพิ่งพาทางไสยศาสตร์ หาหมอดู รวมทั้งให้นำพระสงฆ์ทำพิธีเปิดป่าอาถรรพ์  และมีร่างทรงแนะนำให้เลี้ยงหัวหมูขอเจ้าป่าเจ้าเขา แต่ก็ยังไม่พบผู้เป็นพ่อแต่อย่างใด

ล่าสุดมีหมอดูที่เคยบวชเป็นพระอยู่ในหมู่บ้าน ทราบข่าวได้โทรศัพท์มาบอกพี่สาวที่รู้จักกันว่า พ่อยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกผีบังตา เพราะว่าพ่อของตนได้เดินสะดุดเครือเขาหลง จึงถูกบดบัง  โดยพ่อเห็นทุกคนที่มาตามหา แต่ตะโกนเรียกก็ไม่มีใครได้ยิน ไม่มีใครมองเห็น และอาศัยอยู่บริเวณโขดหิน ลักษณะคล้ายถ้ำ มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่ด้านบน ซึ่งตนก็เคยขึ้นไปพบว่ามีโขดหินลักษณะดังกล่าวจริง และเคยถ่ายรูปไว้ด้วย

จากนั้นหมอดูให้ตนไปขอพรพระประธานในโบสถ์แล้วจะดีขึ้น ซึ่งตนก็เดินทางไปทำตามคำแนะนำแล้ว ตนทำทุกวิถีทางในการตามหาพ่อ ไม่อยากอยู่กับคำถามคาใจไปตลอดชีวิต ว่าพ่อหายไปไหน

สำหรับประเด็นที่ว่า พ่อของตนได้ลงมาจากภูเขาแล้ว ตนได้ติดต่อไปตามญาติที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่พ่อเคยทำงานอยู่หลายปีก็ไม่มีใครพบ และติดต่อสอบถามภรรยาเก่าของพ่อที่อยู่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ก็บอกว่าพ่อไม่ได้ไป โดยตนมั่นใจว่า ถ้าหากพ่อลงมาจะต้องติดต่อตนและกลับบ้าน เนื่องจากว่าพ่อเป็นห่วงตนมาก  ตลอดเวลาอยู่บ้านกันเพียงสองคน หากไปไหนมาไหน หรือเข้าบ้านช้า พ่อจะคอยโทรศัพท์ถามหาตลอด และจดจำเบอร์โทรศัพท์ของตนได้ดี

โดยก่อนหน้านี้แม่ของตนได้เสียชีวิตไปเมื่อสิบปีก่อน เจ้าหน้าที่สรุปสาเหตุการตายว่าแม่ของตนฆ่าตัวตาย ทั้งที่แม่ไม่เคยมีเรื่องเครียดจนต้องฆ่าตัวตาย ทั้งตน น้องชายและพ่อเชื่อว่าเป็นสาเหตุจากการฆาตกรรมแต่เรื่องก็เงียบไป  ตนไม่อยากให้พ่อจากไปหรือหายไปแบบไม่มีสาเหตุ

ทางด้าน พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.ปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาทุกทาง แต่ยังไม่พบผู้สูญหาย ทั้งการเดินเท้าค้นหาของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 ร่วมทั้งก่อนหน้านี้มีการใช้กล้องอินฟาเรดและโดรนจับความร้อนค้นหา ซึ่งผลปรากฏว่าไม่มีสิ่งมีชีวิตที่เป็นมนุษย์อยู่บนภูเขาดังกล่าว จึงได้ยุติการค้นหา เหลือเพียงติดตามหาหลักฐานอื่น ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนของการให้การของ 2 วัยรุ่นที่เข้าป่าขึ้นภูเขาไปกับผู้สูญหาย แม้จะให้การไม่ตรงกันบ้างแต่ก็ไม่มีหลักฐานที่จะเชื่อมโยงไปถึงคดีฆาตกรรม อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามสืบหาผู้สูญหายรายนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ลุงวัย 67 ปี หลงป่าภูหลวง 12 วันยังหาไม่พบ ลูกสาวหันพึ่งหมอดู บอกผีบังตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook