จับค้ายาเสพติดที่ภูเก็ตอายัดทรัพย์100ล้าน

จับค้ายาเสพติดที่ภูเก็ตอายัดทรัพย์100ล้าน

จับค้ายาเสพติดที่ภูเก็ตอายัดทรัพย์100ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปส.-ตำรวจภูธรภูเก็ต ล่อซื้อยาไอซ์ 100กรัม 3แสนบาท นัดส่งในโรงแรมหรูเมืองภูเก็ต จับ ณัฐ วงหาญ ขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินได้มูลค่ากว่า 100ล้าน

พ.ต.ท.สุทธิรัฐ โทจำปา สว.กก.2 บก.ปส.4 เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดของจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ นปส.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากสายว่า มีพ่อค้ายาเสพติดนำยาเสพติดประเภทยาไอซ์ มาจำหน่ายให้กับนักเที่ยวกลุ่มไฮโซในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และสามารถติดต่อล่อซื้อได้ จึงรายงานให้ส่วนกลางทราบ

จากนั้น พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ ผบก.ปส.4 ได้สั่งการ พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล ผกก.2 บก.ปส.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปส.ภูเก็ต และนปส.สุราษฎร์ธานี และสนธิกำลังร่วมกับกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผกก.ออกทำการสืบสวน จนกระทั่งรู้แน่ชัดว่า ผู้ค้ายาเสพติดรายนี้มีตัวตนจริง จึงได้ให้สายทำการล่อซื้อยาไอซ์น้ำหนัก 100 กรัม ในราคา 300,000 บาท นัดหมายส่งของภายในโรงแรมหรูแห่งหนึ่งกลางเมืองภูเก็ต และก่อนถึงเวลานัดหมาย ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้วางกำลัง เพื่อติดตามพฤติกรรมในการส่งมอบของในครั้งนี้

จนกระทั่งเวลา 02.00 น.ของวานนี้( 24 ตุลาคม) ผู้ต้องหาเดินทางมาถึงจากนั้นได้ส่งมอบสิ่งของ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปแสดงตัวดำเนินการควบคุมตัวไว้ จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายณัฐ หรือสมหวัง หรือบังเละ วงหาญ อายุ 44 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 244 ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ชลบุรี ปัจจุบันพักอยู่บ้านเลขที่ 113/27 ม.1 หมู่บ้านอนุภาษกอล์ฟวิว ถ.มโนรม 5 ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ ภูเก็ต พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 100 กรัม อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก รถยนต์หรูจำนวน 1 คัน จากนั้นนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผล

จากการตรวจค้นห้องพักพบยาไอซ์อีกจำนวน 217 กรัม ยาอี 401 เม็ด ยาบ้า 2,000 เม็ด อาวุธปืนอีก 3 กระบอก พร้อมถุงสำหรับแบ่งจำนวนหนึ่ง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวเพื่อไปการสอบสวนเพิ่มเติม ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาเสพติดมาจากเพื่อนที่กรุงเทพ เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

พ.ต.ท.สุทธิรัฐ กล่าวอีกว่า ภายหลังการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาเพื่อนำไปตรวจสอบ ประกอบด้วยบ้านพร้อมที่ดินในพื้นที่ อ.กะทู้ บ้านพร้อมที่ดินในพื้นที่อ่าวปอ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต รถยนต์ เงินสด และทองคำ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายเพิ่มเติบต่อไป โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปทำการสืบสวนขยายผลที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่กรุงเทพฯ แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook