ซ่อมหัวรถจักรเสร็จ12หัวรถไฟท้องถิ่นใต้พร้อมวิ่งเพิ่ม

ซ่อมหัวรถจักรเสร็จ12หัวรถไฟท้องถิ่นใต้พร้อมวิ่งเพิ่ม

ซ่อมหัวรถจักรเสร็จ12หัวรถไฟท้องถิ่นใต้พร้อมวิ่งเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซ่อมหัวรถจักรเสร็จแล้ว 12 หัวพร้อมออกใช้งาน คาด 26 ต.ค.สามารถเปิดเดินรถขบวนท้องถิ่นเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกัน"สาวิต แก้วหวาน" ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย หารือสหภาพหาดใหญ่วางแนวทางเคลื่อนไหว

วันที่ 25 ต.ค. ความคืบหน้าการซ่อมแซมหัวรถจักรจำนวน 19 คันที่จอดอยู่ที่โรงรถจักรหาดใหญ่ ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (25 ต.ค.) นายอุดม ศักดิ์เมือง สารวัตรแขวงรถจักรหาดใหญ่ ได้ทำหนังสือถึง นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์ภาคใต้ ฝ่ายการเดินรถ และวิศวกรใหญ่ฝ่ายการช่างกล เพื่อรายงานการจัดรถจักรซึ่งขณะนี้ซ่อมเสร็จพร้อมใช้งานจำนวน 12 ขบวนซึ่งเป็นขบวนรถท้องถิ่นทั้งหมด

ประกอบขบวน 445 ชุมพร-หาดใหญ่ , ขบวน 447 สุราษฎร์ธานี-สุไหงโก-ลก , ขบวน 451 หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก , ขบวน 455 นครศรีธรรมราช-ยะลา , ขบวน 463 หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก , ขบวน 446 หาดใหญ่ - ชุมพร , ขบวนที่ 453 ยะลา-สุไหงโก-ลก , ขบวน 456 ยะลา - นครศรีธรรมราช , ขบวน 448 สุไหงโก-ลก-สุราษฎร์ธานี , ขบวน 452 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ , ขบวน 464 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ , และขบวน 454 สุไหงโก-ลก-ยะลา ,

โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้((26 ต.ค.) จะสามารถเปิดเดินรถไฟขบวนท้องถิ่นได้เพิ่มขึ้นจนเกือบเต็มตารางการเดินรถโดยเฉพาะจากสถานีหาดใหญ่ไปยังภาคใต้ตอนบนส่วนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเปิดเดินรถได้หรือไม่

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 21.0 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2552 ที่ผ่านมา นายสาวิต แก้วหวาน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่จ.สงขลา เพื่อให้กำลังใจกับแกนนำกลุ่มสหภาพรถไฟหาดใหญ่พร้อมสมาชิกทั้งหมดซึ่งมีการรวมตัวกันอยู่ ณ ที่ทำการของสหภาพ หลังจากที่ได้ร่วมกันเรียกร้องให้ผู้บริหารการรถไฟเร่งแก้ปัญหาในเรื่องความปลอดภัยการเดินรถไฟตลอดช่วง 10 วันที่ผ่านมาพร้อมกับร่วมหารือเพื่อกำหนดกรอบการเคลื่อนไหวร่วมกัน

นายสาวิต กล่าวว่า ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมถึงสหภาพรถไฟหาดใหญ่ ยังคงยืนยันในจุดยืนเดิมคือให้ผู้บริหารการรถไฟเร่งดำเนินการในเรื่องของความปลอดภัยในการเดินรถไฟทั้งระบบ โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยเนื่องจากจนถึงขณะนี้ผู้บริหารการรถไฟยังไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นประเด็นที่ได้เรียกร้องกันมาตลอดและมีข้อตกลงร่วมกันแต่ยังไม่นำไปสู่แนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน และพยายามใช้อำนาจในการบีบพนักงานทำให้ไม่มีขวัญและกำลังใจ อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดแถลงข่าวเพื่อประกาศจุดยืนและแนวทางการเคลื่อนไหวอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับความคืบหน้าการเปิดเดินรถไฟสายใต้ในวันพรุ่งนี้นั้นเริ่มเต็มรูปแบบมากขึ้นโดยเฉพาะขบวนรถทางไกลหาดใหญ่กรุงเทพฯรวมทั้งขบวนรถท้องถิ่นไปยังภาคใต้ตอนบนจะเปิดวิ่งทุกขบวนแต่จะเดินรถแค่สถานีหาดใหญ่เหมือนเดิมส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงหยุดเดินรถต่อไปอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่ในวันพรุ่งนี้กลุ่มนักเรียนวิศวกรรมรถไฟประมาณ 70 คนที่ทางการรถไฟส่งมาเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการเดินรถไฟสายใต้ก็จะเดินทางมาถึงสถานีหาดใหญ่เช่นกันและทางสหภาพหาดใหญ่จะรวมตัวกันไปต้อนรับที่สถานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook