เจ้าอาวาสเจอหลังฝนตกหนัก "ปลาไหลเผือก" สุดเชื่อง นอนให้ลูบหัวลูบตัวได้

เจ้าอาวาสเจอหลังฝนตกหนัก "ปลาไหลเผือก" สุดเชื่อง นอนให้ลูบหัวลูบตัวได้

เจ้าอาวาสเจอหลังฝนตกหนัก "ปลาไหลเผือก" สุดเชื่อง นอนให้ลูบหัวลูบตัวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านฮือฮา แห่ดู "ปลาไหลเผือก" เจ้าอาวาสวัดหนองทอง จ.สุโขทัย ไปเจอนอนอยู่บริเวณสระน้ำพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช พ่อปู่มุจรินนาคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.ค.) ได้รับแจ้งว่า ที่วัดหนองทอง หมู่ 11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย มีปลาไหลเผือกลำตัวยาวกว่า 60 เซนติเมตร ชาวบ้านรู้ข่าวต่างพากันมาดูและถ่ายรูปไว้ดูเป็นเรื่องแปลก โดยที่บริเวณภายในวัดหนองทอง มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนดูปลาไหลเผือกตัวดังกล่าวอย่างตั้งใจ

ซึ่งลำตัวของปลาไหลเผือกตัวนี้ มีขนาดความยาวประมาณ 60 เซนติเมตร หรือ 2 ฟุต ลำตัวสีขาวมีลายเป็นจุดสีเหลืองส้มทั่วตัว ดวงตาสีดำ บริเวณปากสีแดง แต่ที่น่าแปลกใจคือสามารถจับตัวและลูบหัวลูบตัวปลาไหลเผือกตัวนี้ได้ โดยไม่เลื้อยหนีไปไหนซึ่งต่างจากปลาไหลทั่วไปเมื่อถูกตัวก็จะเลื้อยหนี

จากการสอบถาม พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) เจ้าอาวาสวัดหนองทอง กล่าวว่า ปลาไหลเผือกตัวนี้ พระอาจารย์หมูเป็นผู้พบนอนอยู่บริเวณหน้าสระน้ำพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช พ่อปู่มุจรินนาคราช ข้างพระอุโบสถหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้าง เมื่อช่วงเย็นวานก่อน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก

พอฝนหยุดตก ทางพระอาจารย์หมูได้เดินมาดูพระอุโบสถและบริเวณโดยรอบ ได้สังเกตเห็นว่ามีปลาไหลนอนอยู่หน้าสระน้ำพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช พ่อปู่มุจรินนาคราช จึงได้เดินเข้าไปดู และสังเกตเห็นว่าปลาไหลตัวดังกล่าวมีสีแปลก ออกสีขาว มีจุดเหลืองส้ม เห็นแปลกดีจึงจับใส่กระถางไว้ ก่อนที่จะนำมาใส่อ่างบัวไว้ที่หน้าหลวงพ่อเนรมิตร

และหลังจากนั้นชาวบ้านที่ทราบข่าวจึงได้เดินทางมาดูปลาไหลเผือกตัวดังกล่าว แต่ที่น่าแปลกใจคือปลาไหลเผือกตัวนี้มีลักษณะเชื่องมากสามารถจับตัวลูบหัวลูบหัวตัวได้ไม่เลื้อยหนี

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เจ้าอาวาสเจอหลังฝนตกหนัก "ปลาไหลเผือก" สุดเชื่อง นอนให้ลูบหัวลูบตัวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook