ชายอ้างเป็น "ฤๅษีองค์ทอง" หิ้วสมุนไพรพบผู้ว่าฯ หมูป่า ฝากมะพร้าวให้ประยุทธ์-อนุทิน

ชายอ้างเป็น "ฤๅษีองค์ทอง" หิ้วสมุนไพรพบผู้ว่าฯ หมูป่า ฝากมะพร้าวให้ประยุทธ์-อนุทิน

ชายอ้างเป็น "ฤๅษีองค์ทอง" หิ้วสมุนไพรพบผู้ว่าฯ หมูป่า ฝากมะพร้าวให้ประยุทธ์-อนุทิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายอ้างตัวเป็นฤๅษีองค์ทอง ออกจากถ้ำหลวงนางนอน หิ้วสมุนไพรบุกพบผู้ว่าฯ หมูป่า อ้างช่วยชาวโลก รักษาโควิดได้จริง ก่อนกลับยังมอบมะพร้าวให้ประยุทธ์-อนุทิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (14 ก.ค.) ได้มีชายอายุประมาณ 55-60 ปี โกนหัว แต่งกายด้วยชุดเสื้อผ้าสีเหลือง ห้อยลูก ประคำ เดินทางด้วยรถแท็กซี่ พร้อมลูกศิษย์ 4 คน ขอพบนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ลำปาง ที่ศาลากลางจังหวัด แต่เจ้าหน้าที่ อส.ที่เข้าเวร อยู่ประตูทางขึ้นตัวอาคารศาลากลาง ไม่อนุญาตให้ขึ้น

ก่อนที่จะประสานแจ้งทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม เพื่อลงมารับเรื่อง โดยมีนายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เดินทางมารับเรื่องแทน ก่อนที่จะไปนั่งสอบถามพูดคุยกันบริเวณร้านกาแฟ ภายในศาลากลางจังหวัด โดยมีการเชิญเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่สำนักพุทธ มานั่งรับฟังด้วย

โดยชายที่อ้างเป็นฤๅษี บอกว่าตัวเขาชื่อศรีอริยะเมตตาธรรม เป็นฤๅษีองค์ทอง ผู้ออกมาจากตำนานพุทธทํานาย ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาจากถ้ำหลวงนางนอน ที่จังหวัดเชียงราย โดยได้ว่านำสมุนไพร เป็นขวด และเป็นน้ำคาวตอง บรรจุใส่แกลลอนขนาด 20 ลิตร มาด้วย พร้อมทั้งได้อ้างสรรพคุณว่า มีการทดลองทางด้านวิทยาศาสตร์แล้วว่าสามารถที่จะรักษาไม่ให้คนเป็นโรคโควิด

ผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าว เป็นสเต็มเซลล์หากดื่มแล้วจะไปซ่อมแซม ปอด ร่างกาย ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวดังกล่าวนั้น เป็นนวัตกรรมของสมุนไพรไทย ได้มีการดื่มให้ทางรองผู้ว่าฯ และเจ้าหน้าที่ดูด้วย

และยังอ้างที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ยังสามารถช่วยเหลือเด็ก 13 คน ออกจากถ้ำหลวงนางนอนได้ ในครั้งนี้จึงเป็นภารกิจที่ต่อเนื่อง ที่ตนเองจะต้องช่วยคนไทยและคนทั้งโลก ให้หลุดพ้นจากโควิดให้ได้

ทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจดูเอกสารแล้วพบว่ายังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาวิจัย ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน เป็นสมุนไพรแต่อย่างใด

ก่อนเดินทางกลับชายที่อ้างตัวเป็นฤๅษียังได้มอบพระพุทธรูป ขนาดหน้าตักประมาณ 10 นิ้ว ให้กับผู้ว่าฯ ลำปาง และยังได้มอบมะพร้าวน้ำหอมที่ซื้อมาจำนวน 3 ลูก โดยบอกว่า 2 ลูก จะมอบให้ทางพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และลูกที่ 3 มอบให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

โดยไม่ได้บอกว่าการมอบมะพร้าวทั้ง 3 ลูกนั้น ให้ไปเพื่ออะไร ให้ไปคิดเอาเอง โดยมอบผ่านทางผู้ว่าฯ ลำปาง ต่อไปให้ ก่อนที่จะเดินทางออกจากศาลากลางจังหวัดทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook