เจ๊อ๋อ 90 ล้าน บริจาคเงินซื้อเครื่องออกซิเจน 2.5 แสน ดีใจ ผู้ว่าฯ เลือกลอตเตอรี่งวดนี้ให้

เจ๊อ๋อ 90 ล้าน บริจาคเงินซื้อเครื่องออกซิเจน 2.5 แสน ดีใจ ผู้ว่าฯ เลือกลอตเตอรี่งวดนี้ให้

เจ๊อ๋อ 90 ล้าน บริจาคเงินซื้อเครื่องออกซิเจน 2.5 แสน ดีใจ ผู้ว่าฯ เลือกลอตเตอรี่งวดนี้ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ๊อ๋อ 90 ล้าน บริจาคเงินซื้อเครื่องออกซิเจนมอบให้โรงพยาบาล ดีใจ ผู้ว่าฯ เลือกลอตเตอรี่งวดนี้ให้ 1 ชุด ได้เลขถูกใจกลับไปลุ้นโชค 24 ล้าน

(15 ก.ค.64) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ชั้น 1 ศาลากาลางจังหวัดอุดรธานี นางวรรณลี ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน สาวดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 จำนวน 15 ใบ 90 ล้านบาท ได้เดินทางมาพร้อมคณะ เพื่อมอบเงินสด 250,000 บาท สำหรับซื้อเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ให้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และนางวรรณลี ยังเป็นตัวแทนนายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอกุมภวาปี และชาวอำเภอกุมภวาปีมอบเงิน 297,000 บาท และนายสามารถ มั่นนอก นายอำเภอบ้านผือ มอบเงิน 3 แสนบาท ด้วยเช่นกัน โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เป็นผู้รับมอบเงินบริจาคซื้อเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์

นางวรรณลี กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มซื้อหวยมาก็จะถูกทุกงวด เมื่อเทวดาให้มาก็จะแจกต่อ เพราะเป็นคนชอบทำบุญ บริจาคทั้งสร้างวัด สนับสนุนกิจกรรมของภาครัฐ เอกชน และมูลนิธิ ช่วยเหลือคนจน ด้วยการช่วยอุดหนุนสินค้าในตลาดไปแจกชาวบ้าน หลังทราบว่านายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอกุมภวาปี ได้ระดมทุนซื้อเครื่องออกซิเขนไฮโฟลว์ 1 เครื่อง เพื่อบริจาคให้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ตนจึงบริจาคร่วมด้วย 1 เครื่อง เพราะเป็นการช่วยเหลือต่อชีวิตมนุษย์

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตั้งใจว่าจะเอาเงินเดือนส่วนหนึ่งไปซื้อเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ หรือเครื่องช่วยหายใจแรงดันสูงที่ขาดไปมอบให้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อเอาไว้ดูแลประชาชนภาคอีสานตอนบน ซึ่งเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์อย่างอื่นโรงพยาบาลมีแล้ว แต่เครื่องช่วยหายใจแรงดันสูงนั้นยังมีไม่เพียงพอ โดยตอนนี้ทางโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีได้จัดสรรงบประมาณจัดซื้อ 10 เครื่อง แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

ซึ่งตอนแรกตั้งเป้าไว้ว่าจะหาเครื่องฯ ช่วยเหลืออีก 3 เครื่อง โดยจะขอให้ข้าราชการแบ่งเงินเดือนบางส่วนจากความสมัครใจมาบริจาคซื้อเครื่องช่วยหายใจแรงดันสูง ราคาเครื่องละ 250,000 บาท หลังทราบเรื่องก็ได้มีหลายฝ่ายเข้ามาร่วมด้วยกับผู้ว่าฯ ทั้งข้าราชการ นักธุรกิจ พ่อค้า และประชาชน บริจาคร่วมด้วยกัน ซึ่งตอนนี้มีผู้แจ้งความจำนงและผู้บริจาคมา 40 เครื่องแล้ว ซึ่งก็จะรอส่งเครื่องมาให้ และก็จะได้ทำการมอบให้สัปดาห์หน้า

หลังจากนั้นมีแม่ค้าขายลอตเตอรี่เร่เดินถือขายในศาลากลางเดินมานางวรรณลี จึงได้เดินเข้ามาเลือกซื้อลอตเตอรี่ และนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี ได้เดินมาหยิบลอตเตอรี่ชุด 4 ใบ หมายเลข 808133 จากแผงมอบโชค ซึ่งนางวรรณลี ดีใจมากเพราะชอบเลข 13 และเป็นเลขวันเกิด 13 กรกฎาคม อายุ 48 ปี ด้วยพอดี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook