ทัพเทนนิสซีเกมส์ลงตัว ดนัย ล่าทองชายเดี่ยว

ทัพเทนนิสซีเกมส์ลงตัว ดนัย ล่าทองชายเดี่ยว

ทัพเทนนิสซีเกมส์ลงตัว ดนัย ล่าทองชายเดี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทนนิสจัดทัพซีเกมส์ใหม่ เรียก "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย เสริมทีมชาติ หลัง "นก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ขอถอนตัว พร้อมวางตัวผู้เล่นในแต่ละประเภท "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ล่าทองชายเดี่ยว "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ควง "แจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ ล่าทองหญิงคู่ ขณะที่เหรียญทองชายคู่ฝากความหวังไว้ที่แชมป์เก่า "สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์" เชื่อมือทีมไทยซิวไม่ต่ำกว่า 5 ทองแน่

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ "นก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวดาวรุ่งไทย แชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน 2009 ได้ขอถอนตัวออกจากชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เนื่องจากติดโปรแกรมแข่งขัน และการเข้าคอร์สโปรแกรมเพิ่มกล้ามเนื้อต้นแขนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงแข่งขันซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้นั้น ล่าสุด ลอนเทนนิสสมาคมได้เรียกตัว "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย นักกีฬาหญิงสำรองคนที่ 1 ซึ่งรั้งมือ 445 ของโลก ร่วมทีมซีเกมส์แทน นพวรรณ มือ 337 ของโลก
 
"สำหรับวรัชญานั้น ถือเป็นนักเทนนิสหญิงที่น่าจับตาอีกคน เคยร่วมทีมชาติไทยไปแข่งขันเทนนิสเฟดคัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่ออสเตรเลีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทีมไทยได้อันดับ 3 ของกลุ่ม"

นายกลอนเทนนิสสมาคมกล่าวต่อว่า ในส่วนของการวางตัวผู้เล่นนั้น นายวิเชษฐ์ ทีปกากร รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคม ในฐานะผู้จัดการทีม ได้รายงานให้ทราบว่า ประเภททีมชาย จะประกอบด้วย "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค, "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ส่วนประเภททีมหญิง นำโดย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์, "แจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ, "จูน" ณัฐนิดา หลวงแนม และ "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย /ประเภทชายเดี่ยว ดนัย, กิตติพงษ์ /ประเภทหญิงเดี่ยว สุชานัน, ณัฐนิดา /ประเภทชายคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย /ประเภทหญิงคู่ แทมมารีน-สุชานัน, ณัฐนิดา-วรัชญา /ประเภทคู่ผสม สรรค์ชัย-แทมมารีน และ สนฉัตร-วรัชญา

"ผู้เล่นของไทยมีประสบการณ์จากการเล่นอาชีพและยังเล่นให้ทีมชาติในซีเกมส์มา หลายครั้ง โดยเฉพาะ ดนัย, แทมมี่ และคู่แฝด ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ผมจึงมั่นใจไม่เปลี่ยนว่า ทีมไทยจะทำผลงานได้ไม่ต่ำกว่าซีเกมส์คราวที่แล้ว ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งได้มา 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง"

ด้าน นายวิเชษฐ์ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับนักกีฬา ก่อนจะวางตัวผู้เล่นในประเภทต่างๆ โดย แทมมี่ ขอเปิดทางให้รุ่นน้องได้เล่นประเภทเดี่ยว และจะมุ่งมั่นในประเภททีม, หญิงคู่ และคู่ผสม ด้าน ดนัย มีความตั้งใจอย่างมากที่จะคว้าเหรียญทองจากประเภททีมและชายเดี่ยวมาครองให้ ได้ ขณะที่นักเทนนิสคนอื่นต่างยืนยันว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และตอนนี้นักหวดชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ไม่มีโปรแกรมแข่งขันที่ต่างประเทศ ได้ลงสนามฝึกซ้อมร่วมกันแล้ว ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

"ผมเปิดดูรายชื่อและ เทียบอันดับโลกระหว่างนักกีฬาไทยกับคู่แข่งขันแล้ว พบว่า นักกีฬาไทยมีอันดับโลกสูงกว่า จึงเชื่อว่าทีมไทยมีโอกาสทำผลงานได้ไม่ต่ำกว่าซีเกมส์คราวที่แล้ว"

ขณะ ที่ นายวุฒิพันธุ์ อุดมโชค บิดาของดนัย ซึ่งได้รองแชมป์ชายเดี่ยวซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ลูกชายตัดสินใจลงเล่น 2 ประเภทคือ ประเภททีมและประเภทชายเดี่ยวในซีเกมส์ที่ลาว ส่วนก่อนหน้านี้ที่บอกว่าจะไม่เล่นชายเดี่ยวเพราะต้องการเปิดทางให้รุ่นน้อง แต่เปลี่ยนใจเพราะต้องการช่วยทีมชาติไทย ทั้งนี้ จากประสบการณ์การเป็นนักเทนนิสอาชีพและหากไม่มีอาการบาดเจ็บเหมือนที่ผ่านมา เชื่อว่าดนัยจะทำได้ดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook