พัทลุงพบคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ติดโควิดแล้ว 20 ราย

พัทลุงพบคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ติดโควิดแล้ว 20 ราย

พัทลุงพบคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ติดโควิดแล้ว 20 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ พัทลุง เรียกประชุมด่วน หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ 20 ราย ในโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ โรงงานหยุดสายการผลิตเป็นเวลา 14 วัน  

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เรียกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงประชุมด่วน เนื่องจากพบกลุ่มผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งกลุ่มคลัสเตอร์ล่าสุดของจังหวัดพัทลุง เป็นกลุ่มคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ของบริษัทรายใหญ่บริษัทหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง มีพนักงานทั้งรอบกลางวันและรอบกลางคืนเกือบ 1,000 คน

ล่าสุด พบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 20 ราย อยู่ในสายการผลิตของพนักงานที่ทำงานในรอบกลางคืน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค พร้อมนำเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุกกับพนักงานของโรงงานดังกล่าว รวมถึงประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงโรงงานแล้วจำนวน 150 ราย ผลการตรวจนั้นจะออกในวันนี้(18 ก.ค.)

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อดังกล่าวคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ พบผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นพนักงานสายการผลิตในรอบกลางคืนเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 จากนั้นก็พบผู้เชื้อในสายการผลิตรอบกลางคืนเรื่อยมา มากที่สุดคือวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดจำนวน 15 ราย จากการที่พนักงานสายการผลิตของพนักงานที่ทำงานในรอบกลางคืนจัดงานวันเกิดเลี้ยงสังสรรค์  

ในที่ประชุมวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่พบพนักงานติดเชื้อโรคโควิด ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ว่าทันทีที่พบพนักงานรอบกลางคืนติดเชื้อโรคโควิด ทางบริษัทได้สั่งหยุดสายผลิตของพนักงานที่ทำงานในรอบกลางคืนตั้งแต่วันที่ 13 ที่ผ่านมา โดยหยุดจนวันที่ 26 กรกฎาคม

ขณะที่วันที่ 16 กรกฎาคม ทางบริษัทก็ได้สั่งพนักงานหยุดสายการผลิตรอบกลางวัน จนถึงวันที่ 21 ก.ค. ขณะเดียวกันก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจคัดกรองหาเชื้อกับพนักงานทุกราย รวมถึงชาวบ้านที่อาศัยบริเวณใกล้เคียงโรงงาน ในส่วนของโรงงานนั้นได้เร่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั่วบริเวณ  

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ระบุว่า เป็นห่วงกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานแปรรูปเนื้อไก่เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีพนักงานอยู่ในสายการผลิตทั้งรอบกลางวัน และกลางคืนเกือบ 1,000 คน และพนักงานส่วนใหญ่มาจากหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง หวั่นนำเชื้อแพร่ระบาดเป็นวงกว้างให้กับครอบครัวของพนักงาน และกลุ่มของพนักงานเอง

ดังนั้นจึงสั่งให้ทีมสอบสวนโรคเร่งสอบสวนหาไทม์ไลน์ของผู้ป่วยให้ชัดเจน เพื่อเร่งป้องกันพร้อมกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง ที่สัมผัสผู้ป่วยหรือใกล้ชิดผู้ป่วย ทันทีและคาดว่าจะพบผู้ป่วยจากลุ่มดังกล่าวอีก จึงกำชับเจ้าหน้าที่ของบริษัทให้แน่ใจ ว่าจะไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อหรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากลับทำงาน หลังจากโรงงานสั่งหยุดชั่วคราว 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พัทลุงพบคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ติดโควิดแล้ว 20 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook