ตำรวจนอกเครื่องแบบค้นรถตู้ทีม WeVo ยึดหุ่นศพ-อุปกรณ์ม็อบ อ้างมาตามคดียาเสพติดแถวนี้พอดี

ตำรวจนอกเครื่องแบบค้นรถตู้ทีม WeVo ยึดหุ่นศพ-อุปกรณ์ม็อบ อ้างมาตามคดียาเสพติดแถวนี้พอดี

ตำรวจนอกเครื่องแบบค้นรถตู้ทีม WeVo ยึดหุ่นศพ-อุปกรณ์ม็อบ อ้างมาตามคดียาเสพติดแถวนี้พอดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี นำตำรวจนอกเครื่องแบบ ค้นรถตู้ทีมวีโว่ ยึดหุ่นศพพร้อมอุปกรณ์ไปม็อบ อ้างมาตามคดียาเสพติดแถวนี้พอดีแล้วเจอรถตู้น่าสงสัย

(18 ก.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจนนทบุรี นำโดย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนซึ่งแต่งกายนอกเครื่องแบบจำนวนหนึ่ง บุกเข้าตรวจค้นรถตู้เป้าหมายของ นายรัฐภูมิ เลิศไพจิตร หรือ เติร์ด โฆษกกลุ่ม We Volunteer หรือกลุ่มวีโว่ ที่อะพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่ง ใน ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งทางกลุ่มเตรียมเดินทางไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มอื่นๆ ที่บริเวณที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยในระหว่างเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนนทบุรี นำกำลังเข้าตรวจค้นรถตู้ของกลุ่มวีโว่ นายรัฐภูมิได้ไลฟ์สดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มดังกล่าวเข้าตรวจค้นภายในรถ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวให้เหตุผลว่า ลงพื้นที่ติดตามเบาะแสคดียาเสพติดในจุดดังกล่าวพอดีแล้วเห็นว่ารถตู้คันดังกล่าวต้องสงสัย อาจจะมีสิ่งของผิดกฎหมายจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นภายในรถตู้ ตามกฎหมาย ป.วิอาญา

ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวแล้วนายรัฐภูมิ โฆษกกลุ่มวีโว่ จึงให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทางกลุ่มเตรียมนำไปร่วมชุมนุม พบว่าภายในรถมีหมอนที่ทำเป็นหุ่นศพจำนวน 119 ตัว โล่ 4 ใบ หน้ากากกันแก๊สน้ำตา 29 ชิ้น ที่อุดหู 1 กล่อง โทรโข่งจำนวน 12 เครื่อง เต็นท์ 1 หลัง และน้ำปลาร้าบรรจุขวดอีกจำนวน 40 ขวด  จึงได้ทำการอายัดอุปกรณ์ทั้งหมดส่ง สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี เพื่อทำการตรวจสอบ โดยสันนิษฐานว่าอุปกรณ์ทั้งหมดจะถูกนำไปสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมให้เกิดความวุ่นวายและขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยก่อนหน้านี้ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดอาสา We Volunteer หรือ วีโว่ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมเจ้าของห้องเช่าแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี พร้อมยึดของที่จะใช้ประกอบฉากในการเดินขบวนวันนี้ อาทิ หุ่นล้อเล่น หุ่นศพ และของที่มีค่าในห้องพัก

ต่อมา นายปิยรัฐ อัปเดตความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าควบคุมป้าเจ้าของห้องเช่า ระบุว่า เมื่อเวลา 12.50 น. ตำรวจ สภ.ปลายบาง ได้ปล่อยตัวป้าเจ้าของห้องเช่า ที่ใช้สำหรับเก็บหุ่นศพ ซึ่งทางตำรวจได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้น และยึดไปทั้งหมด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook