โซเชียลเดือด คลิปหมอทำร้ายพยาบาล ร้องไห้ใต้ชุด PPE ตีมืออย่างแรง-ดุด่าต่อหน้าคนไข้

โซเชียลเดือด คลิปหมอทำร้ายพยาบาล ร้องไห้ใต้ชุด PPE ตีมืออย่างแรง-ดุด่าต่อหน้าคนไข้

โซเชียลเดือด คลิปหมอทำร้ายพยาบาล ร้องไห้ใต้ชุด PPE ตีมืออย่างแรง-ดุด่าต่อหน้าคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์วิจารณ์คลิปหมอทำร้ายร่างกายพยาบาล หลังมีการเผยแพร่ภาพวงจรปิดที่เกิดขึ้นในห้องหัตถการ เป็นเหตุการณ์ที่แพทย์ใช้มือฟาดพยาบาลอย่างแรงถึง 2 ครั้ง โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า 

"ผมขอประณามแพทย์คนดังกล่าวที่ทำร้ายร่างกายและจิตใจของพยาบาล ทำงานหนักยังเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นใครคงทนไม่ได้นะครับ ร้องไห้ภายใต้ชุด PPE ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เจอกับคนที่เรารู้จักเลยครับ เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ครับ สภาการพยาบาล #Saveพยาบาล"

ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยมองว่าแพทย์ควรควบคุมอารมณ์ และมองพยาบาลเป็นเพื่อนร่วมวิชาชีพ ไม่ใช่เป็นเจ้านายกับลูกน้อง และต่างก็แสดงความเห็นใจพยาบาลที่ทำงานเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเจอเรื่องเหนื่อยใจเช่นนี้อีก 

ล่าสุด (19 ก.ค.64) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้บริหารด้านการพยาบาลโรงพยาบาลสงฆ์ นำโดย ดร.จิราภรณ์ ศรไชย รองผู้อำนวยการด้านการพยาบาล โรงพยาบาลสงฆ์ ได้เข้ายื่นหนังสือที่สภาการพยาบาล เพื่อขอความเป็นธรรมให้แก่วิชาชีพพยาบาลกรณีที่ถูกแพทย์ทำร้ายร่างกายที่ปรากฎในคลิปในโลกออนไลน์ โดยมีรองศาตราจารย์ ดร.ทัศนา บุญทอง นายกสภาการพยาบาล เป็นผู้รับเรื่อง

ดร.จิราภรณ์ กล่าวว่า อยากให้มีความเห็นใจและเคารพและให้เกียรติในวิชาชีพเดียวกัน เนื่องจากตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาด เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ปฏิบัติงานเหน็ดเหนื่อยตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้ชุด PPE แม้จะเหนื่อยไม่ต่างจากแพทย์แต่ก็ไม่เคยทำร้ายร่างกายหรือระบายอารมณ์กับใคร และพยาบาลไม่ใช่ที่ระบายอารมณ์ของใคร

โดยเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ในห้องหัตถการ โดยแพทย์คนดังกล่าวกำลังให้น้ำเกลือคนไข้ทางเส้นหลอดเลือดดำ และให้พยาบาลเป็นผู้ช่วยจับไกด์ก่อนแทงเข็มเข้าเส้นเลือดดำ ก่อนแพทย์จะต่อว่าพยาบาลและตีมือถึง 2 ครั้งจนคนไข้ตกใจ

ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับการชี้แจงใดๆ จากแพทย์คนดังกล่าว และครั้งนี้ไม่ใช่การก่อเหตุเป็นครั้งแรก แต่เคยเกิดขึ้นหลายครั้ง โดยการดุด่าต่อว่า เจ้าหน้าที่ด้วยคำไม่สุภาพบ่อยครั้ง แม้ว่าที่ผ่านมาได้เคยแจ้งไปยังผู้บริหารโรงพยาบาลแล้วแต่ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขใดๆ และยังคงทำพฤติกรรมแบบเดิมอยู่

ด้านรองศาตราจารย์ ดร.ทัศนา กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้ทางสภาการพยาบาลจะพิจารณาเรื่องและจะส่งเรื่องไปยังแพทยสภาให้ดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook