วัดบางม่วงผุดไอเดียทุ่นแรง รางเลื่อนโลงศพโควิดขึ้นเมรุ แค่คิดก็มีบริษัทโทรมาอาสาทำให้

วัดบางม่วงผุดไอเดียทุ่นแรง รางเลื่อนโลงศพโควิดขึ้นเมรุ แค่คิดก็มีบริษัทโทรมาอาสาทำให้

วัดบางม่วงผุดไอเดียทุ่นแรง รางเลื่อนโลงศพโควิดขึ้นเมรุ แค่คิดก็มีบริษัทโทรมาอาสาทำให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดบางม่วงผุดไอเดียทุ่นแรง รางเลื่อนลากโลงศพขึ้นเมรุ เจ้าอาวาสเผยแค่คิดว่าจะทำ จู่ๆ ก็มีบริษัทที่ใจตรงกันโทรมาอาสาทำให้

(19 ก.ค.64) เมื่อเวลา 17.30 น. ที่วัดบางม่วง ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระสมุห์ บุญเกิด ฐานุตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง ว่า ที่วัดได้ทำรางเหล็กเพื่อที่จะลากโลงศพผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิดขึ้นเมรุแทนการแบก เนื่องจากแต่ละวันมีศพเข้ามาเผาที่วัดบางม่วงจำนวนมากบางศพน้ำหนักเกินกว่า 100 กิโลกรัม ทำให้ทางวัดต้องใช้เจ้าหน้าที่และพระลูกวัดรวมถึงเจ้าอาวาสเองต้องมาช่วยกันยกศพขึ้นเมรุด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบันไดเมรุมีความชัน จึงได้มีแนวคิดว่าน่าจะทำรางเลื่อนเพื่อทุ่นแรงเหมือนการมุงกระเบื้องขึ้นยอดโบสถ์ หลังจากคิดว่าจะทำมีเรื่องเหลือเชื่อเกิดขึ้น มีโทรศัพท์จากทางบริษัท เอ็ม พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ บิวดิ้ง จำกัด โทรเข้ามาจะขอมาทำรางเลื่อนให้กับทางวัดฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

พระสมุห์ บุญเกิด กล่าวต่อว่า ตอนนี้ศพเข้ามาเยอะ กำลังพลของพระมีแค่ 5-6 รูป หลวงพ่อสงสารพระลูกวัด ตอนนี้มีศพเข้ามาเยอะ มีวันนึงมูลนิธิสยามนนท์ส่งน้ำหนักร้อยกิโลฯ มาทั้งนั้นเลย หลวงพ่อเลยคิดว่าถ้าทำเป็นรางเลื่อนเหมือนการมุงกระเบื้องขึ้นยอดโบสถ์ แค่คิดนะก็มีญาติโยมที่มีจิตศรัทธามาทำให้หลวงพ่อเลย วันนี้ได้ใช้ไปแล้ว 1 ศพ ศพที่ 2-3 กำลังมา แล้วมาเจอเคสโลงแตกอีก เลยยุ่งเลย วันแรกเราใช้เชือก เดี๋ยววันต่อไปเราใช้ลิฟท์ หลวงพ่อสั่งมาเลยแล้วกดสวิทช์ด้วยรีโมท ถอยหลังได้ ขึ้นลงได้ ตอนนี้สบายมาก ทุ่นแรงไป

จากก่อนหน้านี้กว่าจะเปลี่ยนชุดไปยก วิ่งไปสวดพระอภิธรรม บังสุกุลอีก เราก็เห็นใจพระลูกวัด กำลังพลก็ร่อยหรอลงไป ตอนนี้คนเดียวก็ทำได้ อีกซัก 2 วัน ก็ใช้สวิทช์กดไปเลย การทำงานของหลวงพ่อต้องพัฒนา ไม่ย่ำอยู่กับที่ คิดและทำให้ไว วัดนี้เป็นวัดแรกของจังหวัดนนทบุรี ตอนนี้มีศพเยอะเหมือนเดิม มูลนิธิบางแม่นางก็ไปรับศพแรกมาที่ รพ.กรมชลฯ ในนั้นนอนเรียงอยู่ประมาณ 30 ศพ ศพนี้เป็นศพผู้ชายน้ำหนักไม่เยอะประมาณ 70 กิโลกรัม หลวงพ่อเชื่อว่าบุญมีจริงนะ แค่หลวงพ่อคิดก็มีญาติโยมมาทำให้ฟรีแล้ว อยากให้กำลังใจคุณโยมสู้ๆ ทางหน่วยงานทุกหน่วยงานทั้งแพทย์และพยาบาลก็กำลังดิ้นรนช่วยหาอยู่ แต่ผู้ป่วยมีเพิ่มขึ้น ทางโรงพยาบาล อบจ.กำลังช่วยเหลือกันอยู่ ถ้าไม่ไหวจริงๆ หลวงพ่อยกธงเมื่อไหร่เจอกัน หลวงพ่อเตรียมไว้แล้ว มาเจอกันที่วัดศรีมงคล ต.บางแม่นาง อ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี หลวงพ่อมีทุนให้ออกหน้าให้ 500,000 บาท เงินส่วนตัวด้วย

นางธนารัฐ พนัสไพรพงศ์ อายุ 51 ปี ในนามบริษัท เอ็ม พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ บิวดิ้ง จำกัด กล่าวว่า แนวคิดเกิดจากการที่ตนเห็นทางสื่อโซเชี่ยล เลยประชุมกันและหาแนวทางที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมยังไง จะช่วยพระยังไง เลยคิดว่ามาออกแบบรางเลื่อนเพื่อเบาแรงทางวัด จะได้สะดวกกับทางวัดด้วย รางเลื่อนรับน้ำหนักได้เกิน 120 กิโลกรัม ค่าใช้จ่ายประมาณ 40,000 บาทต่อตัว แล้วแต่ความยาวและความชันของเมรุ ตนเห็นการที่พระต้องมาช่วยกันแบกศพขึ้นเมรุ เลยอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมของเรา มีแพลนไว้จะทำทั้งหมด 3 วัด ได้แก่วัดบางม่วง วัดเสาธงหิน และวัดราษฎร์ประคองธรรม ถ้าวัดอื่นสนใจติดต่อมาทางบริษัทได้จะส่งแบบให้ แต่ขึ้นอยู่กับสถานที่ของแต่ละวัดสูงต่ำไม่เท่ากัน หากสนใจติดต่อมาได้ที่ 086-991-8999 บริษัท เอ็ม พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ บิวดิ้ง จำกัด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วัดบางม่วงผุดไอเดียทุ่นแรง รางเลื่อนโลงศพโควิดขึ้นเมรุ แค่คิดก็มีบริษัทโทรมาอาสาทำให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook