มาเฟียริมถนนเผาร่างขอทานเฒ่าพิการ

มาเฟียริมถนนเผาร่างขอทานเฒ่าพิการ

มาเฟียริมถนนเผาร่างขอทานเฒ่าพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขี้เมาเหิมตั้งตัวเป็นมาเฟียเก็บค่าคุ้ม ครองขอทานตลาดเมืองกรุงเก่า แค้นถูกลองดี ย่องจุดไฟเผาร่างเฒ่าพิการกลางดึก โชคดีรอดตายหวุดหวิด ตร.เร่งลากคอดำเนินคดี

วันนี้ (27ต.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.พระนครศรีอยุธยา ได้ให้การช่วยเหลือ นายประสิทธิ์ เรืองสมบัติ อายุ 68 ปี ชายพิการขาข้างซ้ายลีบ ซึ่งถูกไฟไหม้ที่บริเวณแขนขวา และขาทั้งสองข้าง จากการสอบถาม นายประสิทธิ์ ทราบว่า มีอาชีพเป็นขอทาน ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้ปักหลักหากินอยู่บริเวณตลาดหน้าพระราชวังจันทรเกษม ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา โดยอาศัยหลับนอนอยู่ที่ศาลาภายในสวนสาธารณะเรือนจำเก่า มีเสื้อผ้า และของใช้เก็บเอาไว้เต็มไปหมด

"ก่อนหน้านี้เกือบทุกวัน นายช้าง ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 35 ปี ทราบว่า บ้านอยู่ที่ตลาดหัวรอ ซึ่งเป็นคนขี้เมา ได้เข้ามาขอเงินครั้งละ 100-200 บาท หากไม่ให้ก็จะถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกาย และไม่ให้อยู่บริเวณดังกล่าว แต่ช่วงบ่ายวานนี้ นายช้าง เข้ามาขอเงินเป็นครั้งที่สองอีก 200 บาทในวันเดียวกัน ตนไม่มีให้ นายช้าง จึงอาฆาตแค้นบอกว่า เดี๋ยวได้เห็นดีกัน จากนั้นเวลาประมาณ 22.00 น. ได้เกิดไฟลุกไหม้ผ้าห่ม และกองผ้าของตน ทำให้แขนขาถูกไฟคลอก ซึ่งเชื่อว่า ต้องเป็นฝีมือ นายช้าง อย่างแน่นอน"

ด้าน พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกไปหาตัว นายช้าง และดูว่า มีพฤติกรรมข่มขู่รีดเงินขอทานจริงหรือไม่ โดยให้รวบรวมพยานหลักฐานนำตัวมาให้ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook