อึ้งทั้งวัด! ญาติเตรียมรดน้ำศพยายวัย 76 รพ.โทรแจ้งผู้ตายติดโควิด รีบนำขึ้นเมรุเผาทันที

อึ้งทั้งวัด! ญาติเตรียมรดน้ำศพยายวัย 76 รพ.โทรแจ้งผู้ตายติดโควิด รีบนำขึ้นเมรุเผาทันที

อึ้งทั้งวัด! ญาติเตรียมรดน้ำศพยายวัย 76 รพ.โทรแจ้งผู้ตายติดโควิด รีบนำขึ้นเมรุเผาทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย 76 เสียชีวิต เตรียมจัดงานศพ มารู้ทีหลังว่าผู้ตายติดเชื้อโควิด ครอบครัวไม่สบายใจ ขอโทษที่ทำให้พระ สัปเหร่อ จนท.มูลนิธิ และบุคลากรทางการแพทย์ต้องเดือดร้อน

(20 ก.ค.64) เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้ง จากชาวบ้านใกล้วัดกลางเกร็ด ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่ามีศพผู้เสียชีวิตด้วยโรคชรามาตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดแห่งนี้ ภายหลังพบว่าผู้เสียชีวิต ติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องเปลี่ยนแผนรีบนำร่างขึ้นเมรุ ทำการฌาปนกิจทันที

เมื่อเดินทางไปที่วัด พบญาติผู้เสียชีวิต คือคุณธิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางศิริพร อายุ 76 ปี มีศักดิ์เป็นพี่สะใภ้ตนเอง โดยผู้เสียชีวิตพร้อมสามี ได้ไปฉีดวัคซีน Astrazeneca เข็มแรกเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 64 จนกระทั่งมาวันนี้เมื่อช่วงเช้ามีอาการเหนื่อยหอบหายใจไม่ค่อยออก จึงนำตัวส่ง รพ. ปากเกร็ด 2 แต่เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล ญาติเข้าใจว่าผู้ตายอาจแพ้วัคซีนที่ฉีดมา หรือไม่ก็ชราภาพตามอายุไข ด้วยโรคประจำตัว จึงตัดสินใจนำร่างผู้ตายมาตั้งสวดพระอภิธรรมศพ เมื่อศพมาถึงวัดในช่วงบ่าย ได้นำร่างไว้บนศาลาเพื่อรอญาติพี่น้องเพื่อนฝูงมารดน้ำศพในเวลา 16.00 น.

จนกระทั่งเวลาก่อนถึงพิธีรดน้ำศพ ทางญาติได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลปากเกร็ด 2 ว่าผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ญาติพี่น้องทุกคน รวมทั้งพระ สัปเหร่อ ที่ช่วยทำพิธีอยู่บนศาลาวัดต่างพากันตกใจ ไม่คิดว่าผู้ตายจะติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทุกคน ผวาไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ สุดท้ายเมื่อปรึกษากันแล้วจึงตัดสินใจนำร่างพี่สะใภ้ขึ้นเมรุ ทำการเผาทันทีตามที่ รพ.แจ้งมา

เรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีใครรู้เลยว่าผู้ตายติดโควิด-19 เมื่อเป็นเช่นนี้ตนเอง และญาติผู้ตายทุกคน คือสามี อายุ 78 ปี ลูกสาว 2 คนอายุ 45 ปี 43 ปี หลานสาวอายุ 22 ปี หลานชายอายุ 18 ปี หลานสาวอายุ 15 ปี ของผู้ตาย ที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันและใกล้ชิดกับผู้ตาย ต้องกลายเป็นผู้สัมผัสเสียงสูงทันที เรื่องที่เกิดขึ้น ตนเองรู้สึกไม่สบายใจ และเป็นห่วงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนางศิริพร เนื่องจากทุกคนทุกฝ่ายคิดว่าผู้ตายเสียชีวิตจากโรคชรา หรือไม่ก็มีอาการแพ้วัคซีนที่ฉีดมา แต่เมื่อมาทราบว่าผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 ทำให้คนที่สัมผัสกับผู้ตายซึ่งมีทั้งสัปเหร่อวัด พระที่ขึ้นมาทำพิธีบนศาลา โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่นำศพมาไว้ที่วัดถึงกับบอกว่า "คืนนี้เมียไม่ให้ผมเข้าบ้านแน่นอน" เพราะไม่คิดว่าผู้ตายจะติดเชื้อโควิด-19 ทุกคน จึงไม่ได้ระวังตัวอย่างดี

นายธิต กล่าวต่อว่า ตนและญาติรู้สึกเสียใจและไม่สบายใจที่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตอนนี้ทุกคนในบ้าน รวมทั้งตนถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากนี้ไปจะต้องรีบติดต่อทำเรื่องเพื่อขอทำการคัดกรองตรวจหาเชื้อ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร จึงอยากฝากบอกไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปากเกร็ด 2 หรือ เจ้าหน้าที่นิติเวช รพ. ธรรมศาสตร์ฯ มูลนิธิร่วมกตัญญูสัปเหร่อวัดกลางเกร็ด รวมทั้งพระสงฆ์ ที่เกี่ยวข้องและต้องสัมผัสกับผู้เสียชีวิต ทำให้ทุกคนต้องกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จึงอยากฝากสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางแจ้งไปถึงทุกท่านให้ทราบว่าผู้ตาย ติดเชื้อโควิด-19 พวกเราทุกคนต้องฝากขอโทษจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook