แห่ชมหนัง แจ็คสัน คาดรายได้ทุบสถิติ

แห่ชมหนัง แจ็คสัน คาดรายได้ทุบสถิติ

แห่ชมหนัง แจ็คสัน คาดรายได้ทุบสถิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพลงและครอบครัวไมเคิล แจ็คสัน ไปร่วมชมรอบปฐมทัศน์ ดิส อิส อิท

(27ต.ค.) บรรดาแฟนๆของไมเคิล แจ็คสัน กำลังจะได้พบกับสิ่งที่สร้างความสะเทือนอารมณ์ ที่บรรจุอยู่ในภาพยนตร์บันทึกการซ้อม เพื่อการหวนคืนสู่เวทีคอนเสิร์ตของยอดนักร้องผู้ล่วงลับ ที่เตรียมเปิดฉายทั่วโลกในวันนี้ โดยภาพเบื้องหลังการซ้อมกว่า 100 ชั่วโมง สำหรับคอนเสิร์ตที่ไม่อาจเกิดขึ้นได้ของแจ็คสัน ได้ถูกกลั่นกรองจนกลายเป็นภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมงเพื่อให้เป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่สมบูรณ์แบบครั้งสุดท้ายของ"ราชาเพลง ป๊อป"

สมาชิกในครอบครัวของแจ็คสัน และแฟนๆของเขา จะไปรวมตัวกันที่ โนเกีย เธียเตอร์ ในลอส แองเจลิส เพื่อร่วมชมรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง " ดิส อิส อิท " ในเวลา 18.00 น.ตามเวลาในท้องถิ่น หรือราว 07.00 น. ของเช้าวันนี้ ซึ่งโกดัก เธียเตอร์ เป็น 1 ในกว่า 15
โรงภาพยนตร์ที่จัดฉายโดยพร้อมเพรียงกันใน 5 ทวีปทั่วโลก

"ดิส อิส อิท" จะจำกัดการฉายตามโรงภาพยนตร์ทั่วโลก เป็นเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้นเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม โดยในหลายประ เทศได้เปิดให้จองบัตรล่วงหน้าเมื่อเดือนที่แล้วและบัตรก็จำหน่ายหมดไปภายใน เวลาไม่กี่วัน เอมี่ ปาสกัล ประธานร่วมของโซนี่ พิคเจอร์ส เปิดเผยใน ระหว่างให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่าดิส อิส อิท เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการซ้อมการแสดงคอนเสิร์ตที่ไม่มีโอกาสได้เกิดขึ้น แจ็คสัน ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ด้วยวัย 50 ปี ได้ใช้เวลาในช่วง 4 เดือนก่อนเสียชีวิต ซ้อมการแสดงคอนเสิร์ตที่ลอส แองเจลิส เพื่อเตรียมพร้อมรับการแสดงคอนเสิร์ตถึง 50 รอบ ที่กำหนดจะมีขึ้นที่สนามกีฬา โอทู ในกรุงลอนดอน ในเดือนกรกฎาคม

บัตรชมคอนเสิร์ตจำนวน 8 แสนใบ ได้ขายหมดไป หลังจากผู้จัดให้สัญญาว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในการแสดงสดที่แพงที่สุดและใช้เท็คนิคก้าวหน้า มากที่สุดอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ซึ่งแจ็คสันนั้นตั้งใจทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้มีความสมบูรณ์ในรายละเอียดใน ช่วงที่เขาเสียชีวิต ที่เจ้าหน้าที่ทางการนครลอส แองเจลีส ระบุว่า เกิดจากการฆาตกรรมโดยไม่เจตนา

ภาพวีดีโอการซ้อม ถูกบันทึกไว้เพื่อให้ผู้จัดค้นหาข้อบกพร่อง โดยไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อเปิดเผยต่อสาธารณชนมาก่อน และโซนี่ ได้ซื้อภาพทั้งหมดมาในราคา 60 ล้านดอลล่าร์ หลังจากผู้บริหารได้ชมเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น โซนี่ ระบุด้วยว่า ยอดจำหน่ายบัตรในจำนวนที่คาดไม่ถึงได้จำหน่ายหมดทั้งในสหรัฐและอีกหลายเมือง รวมทั้ง ลอนดอน,ซิดนีย์,กรุงเทพฯ และโตเกียว ที่ระดับความต้องการบัตรเท่าเทียมกัน หลังจากเปิดจำหน่ายล่วงหน้าเมื่อเดือนกันยายน

เจฟฟ์ บ็อค นักวิเคราะห์บ็อกซ์ ออฟฟิศ จากบริษัท เอกซิบิเตอร์ รีเลชั่นส์ ให้ความเห็นว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจยิ่งใหญ่กว่าของเอลวิส เพราะเป็นสิ่งที่จะอยู่ในความทรงจำยิ่งกว่าภาพยนตร์ และจะได้เห็นภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ 70-100 ล้านดอลล่าร์ ในช่วง 5 วันแรก ที่ไม่ธรรมดาสำหรับภาพยนตร์แนวนี้ นอกจากนี้ ยังได้รับความเห็นชอบจากเพื่อนรักที่คบหากับแจ็คสันมายาวนานอย่าง เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ดาวค้างฟ้าแห่งวงการมายาอีกด้วย

แม้ว่าจะไปร่วมชมภาพยนตร์เรื่องนี้แต่กลุ่มแฟนพันธุ์แท้แจ็คสัน พากันรณรงค์ผ่านทางออนไลน์เรียกร้องให้คนรักแจ็คสัน บอยคอตภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยอ้างว่า ปิดบังความจริงที่เกิดขึ้นในช่วงวันท้ายๆของชีวิตแจ็คสัน โดยในเว็บไซท์ " ดิส อิส น็อต อิท " ระบุว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ พยายามปิดบังสภาพร่างกายที่อ่อนแอของแจ็คสัน ทำให้ต้องทุกข์ทรมานกับการซ้อมหนักตามตาราง และช่วงเวลาที่ว่านี้ ได้นำไปสู่การเสียชีวิตของแจ็คสัน นอกจากนี้ ในระหว่างการถ่ายทำ ผู้คนที่รายล้อมอยู่รอบตัวเขา ต่างรู้ดีว่าเขาอาจเสียชีวิตได้ แต่คนที่ได้ผลประโยชน์เลือกที่จะมองข้ามเรื่องนี้ไป

บรรดาคนใกล้ตัวแจ็คสัน พากันออกมาแย้งและยืนยันว่า แจ็คสันมีสุขภาพดีในระหว่างการซ้อม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook