ถ้ามันดีคงไม่มา Call out "ฟิล์ม รัฐภูมิ" แนะเก็บไปคิดแก้ไข เพื่อประโยชน์ประชาชน

ถ้ามันดีคงไม่มา Call out "ฟิล์ม รัฐภูมิ" แนะเก็บไปคิดแก้ไข เพื่อประโยชน์ประชาชน

ถ้ามันดีคงไม่มา Call out "ฟิล์ม รัฐภูมิ" แนะเก็บไปคิดแก้ไข เพื่อประโยชน์ประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟิล์ม รัฐภูมิ แสดงความคิดเห็น ถ้ารัฐมีการบริหารจัดการโควิด-19 ที่ดี และทั่วถึง คงไม่มีดาราออกมา Call out แนะนำเก็บไปคิดทบทวน เพื่อหาทางแก้ไขให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ดีกว่าเรียกตรวจสอบ

ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักร้องนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นในอดีต ที่ก้าวเข้าสู่สนามการเมือง ในฐานะรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์กับ sanook.com แสดงความคิดเห็นภายหลังที่มีเหล่าคนบันเทิง ถูกเรียกตรวจสอบ และแจ้งความดำเนินคดีหลังจากออกมา Call out เรื่องการบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

"ถ้ามันดีคงไม่มี Call out"

ฟิล์มแสดงความคิดเห็น เชื่อว่า ศิลปินคือคนของประชาชน การจำกัดสิทธิและเสรีภาพของศิลปิน จึงเสมือนการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

รัฐบาลควรนำเสียงสะท้อนปัญหาในแง่มุมต่างๆ อาทิเช่น เรื่องวัคซีน มาตรการเยียวยาประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้า เป็นต้น ไปคิดทบทวน นำไปหาทางแก้ไขให้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกลับมาสู่ประชาชน น่าจะดีกว่ามีการแจ้งความดำเนินคดี หรือเรียกตรวจสอบ

"คุณต้องคิดแล้วว่ามันจะต้องมีอะไรบางอย่างแน่ๆ ที่ทำให้เขาไม่ไหว"

ฟิล์มเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศเปิดใจรับฟัง เสียงสะท้อนจาก ศิลปิน ดารา นักร้อง รวมถึงเสียงของประชาชนด้วย เชื่อว่าสิ่งที่สะสะท้อนออกมาเขาเหล่านั้นไม่ได้ทึกทักขึ้นมาเอง แต่มาจากการได้รับผลกระทบ ส่งผลให้การดำเนินชีวิตเป็นไปอย่างยากลำบาก

"เขาร้องไห้กันทุกวัน เขาตามหาวัคซีนดีๆ ตามหาโรงพยาบาล ตามหาโรงพยาบาลดีๆ เขา call out ขอแบบว่า เฮ้ยคุณภาพชีวิตที่มันดี ให้กับพ่อแม่พี่น้อง ให้กับคนรักเขาได้ไหม เขาแค่เรียกร้องสิทธิความเป็นคน"

"รู้ว่าถ้าออกมาพูดเขาต้องได้รับผลกระทบแต่เขาก็ออกมาพูด โควิดทำให้คนไม่มีงานทำ กลายเป็นคนตกงานเร่ร่อนกันหมด ไม่ได้มโนขึ้นมาเองแล้วก็พูดไปเอง เราหาทางออกดีกว่าไหม วันนี้คงไม่มีใครนอนตายข้างถนน ไม่มีใครฆ่าตัวตายจากปัญหาเศรษฐกิจ คนไทยกำลังจมอยู่กับความทุกข์"

"ท่านควรจะเก็บนะครับ แล้วก็เอาไปปรับปรุง คือทุกวันนี้ ประชาชนปากท้องจะไม่มีจะกินกันอยู่แล้วครับท่าน ธุรกิจปิดตัว ผมอยากให้ท่านออกมาพูดทางแก้ครับ ผมไม่อยากให้ท่านออกมาพูดเรื่องนโยบาย หรือว่าวิธีการล็อกดาวน์ ผมอยากให้ท่านพูดมาเป็นบทเลย หรือว่าเป็นข้อเลยว่า ท่านจะเยียวยายังไง ปากท้องยังไง สองวัคซีนจะมาแบบไหนนะครับ ตอนไหน"

ฟิล์ม บอกเพิ่มเติม ตามความคิดเห็นส่วนตัวที่มีในเวลานี้ "ดารากับนักการเมือง" เหมือนกันตรงที่ ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกัน หลังจากได้รับเสียงสนับสนุนตามที่ต้องการแล้ว

"ดาราเขาไม่เบ่งไม่กร่าง เวลาลงพื้นที่มีแต่นอบน้อมยกมือไหว้ทุกครั้งที่ได้พบกับแฟนคลับซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้มีพระคุณทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง แต่นักการเมือง ก็คงจะปฏิบัติตอนลงพื้นที่หาเสียง พอหาเสียงเสร็จก็หายจากประชานไปเลย ลองคิดทบทวนนะครับ รับฟัง เอาประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก รับรองครับคนรักท่านแน่"

จากดารา นักร้อง สู่สนามการเมืองแบบเต็มตัว ฟิล์ม รัฐภูมิ เปิดใจถึงเหตุผลที่ตัดสินใจลงเล่นการเมืองว่า การเมืองเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยทุกคน ทั้งคนรุ่นใหม่รวมถึงรุ่นเก่าด้วย นโยบายต่างๆ บางทีส่งผลกระทบต่อธุรกิจ

"ทำธุรกิจจะประสบความสำเร็จหรือไม่ประสบความสำเร็จเนี่ย หนึ่งในนั้นมันเกี่ยวกับการบริหารประเทศ บางข้อกฏหมายที่มันไปเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุน หรือปลาใหญ่มากเกินไป คนจะสตาร์ทอัพ SME ขนาดเล็กที่จะมาโตได้เนี่ย มันก็ไม่มี บางทีมันต้องไปแก้อะไรบางอย่าง"

ฟิล์มยกตัวอย่างส่วนหนึ่ง ที่ทำให้เขาเกิดแรงกระตุ้น แม้มีคนรักกันหลายแสดงความห่วงใย ทักท้วงระวังจะเสียผู้เสียคน "เสียก็เสียครับ" เขาทิ้งท้ายการให้สัมภาษณ์หนักแน่น

"เรารักประเทศเรา อยากมาเป็นส่วนหนึ่ง มาเป็นพลังในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ความเจริญ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ถ้ามันดีคงไม่มา Call out "ฟิล์ม รัฐภูมิ" แนะเก็บไปคิดแก้ไข เพื่อประโยชน์ประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook