ก.คมนาคมเล็งไล่ออก 10 แกนนำสหภาพฯ

ก.คมนาคมเล็งไล่ออก 10 แกนนำสหภาพฯ

ก.คมนาคมเล็งไล่ออก 10 แกนนำสหภาพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ฟ.ท.ประสานกรมขนส่งทางบก เร่งจัดรถโดยสารบรรเทาความเดือดร้อนผู้โดยสาร เล็งเอาผิดแกนนำ ถึงขั้นไล่ออก

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ร.ฟ.ท.ได้ส่งเจ้าหน้าที่วิศวกรช่างกลรถไฟตรวจสภาพหัวรถจักรเรียบร้อยแล้วทั้ง 15 หัว แต่การให้บริการเดินรถยังไม่สามารถทำได้ 100% เนื่องจากหัวรถจักรได้ถูกบุกยึดจากกลุ่มสหภาพฯ หาดใหญ่ ทั้งนี้ฝ่ายบริหารจะเร่งแก้ปัญหาเพื่อให้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับมาเดินรถได้ทั้งหมดโดยเร็ว

สำหรับการแก้ปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้โดยสาร ขณะนี้ ร.ฟ.ท.ได้ประสานความช่วยเหลือไปยังกรมการส่งขนส่งทางบก โดยนายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก สั่งให้ขนส่งจังหวัดเตรียมจัดรถโดยสารให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้มีรถในการเดินรถ โดย ร.ฟ.ท.จะเป็นผู้ประสานงานให้ขนส่งจังหวัดทราบถึงจำนวนและความต้องการใช้รถของ ผู้โดยสาร

สำหรับการเจรจากับสหภาพแรงงานฯ ร.ฟ.ท.นั้นต้องถือว่าประสบความล้มเหลว ทั้งนี้โดยจะต้องมีการเอาผิดกับแกนนำสหภาพฯ รฟท. ที่ร่วมหยุดงานครั้งนี้ โดยล่าสุดกระทรวงคมนาคมและฝ่ายบริหาร ร.ฟ.ท.ตัดสินใจให้ลงโทษพนักงานเหล่านี้อย่างเฉียบขาด โดยมีรายงานข่าวระบุว่าจะมีการพักงานและไล่ออกแกนนำของสหภาพฯ รฟท.รวม 10 คน ทั้งหาดใหญ่และส่วนกลาง เนื่องจากขัดคำสั่งศาลที่มีคำสั่งคุ้มครองไม่ให้ขัดขวางการเดินรถให้บริการ แก่ประชาชน ขณะเดียวกันการยุยงให้มีการหยุดงานดังกล่าวก็สร้างความเสียหายให้แก่ ร.ฟ.ท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook