จีน เฮ!! ชมหนัง แจ็คสัน ก่อนเปิดตัววันนี้

จีน เฮ!! ชมหนัง แจ็คสัน ก่อนเปิดตัววันนี้

จีน เฮ!! ชมหนัง แจ็คสัน ก่อนเปิดตัววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนๆชาวจีนมีทั้งที่ส่งเสียงเชียร์และร้องไห้หลังเป็นชาติแรกที่ฉายภาพยนต์ดิส อีส อิทของไมเคิล แจ๊คสัน ที่เปิดตัวทั่วโลกวันนี้

(28ต.ค.) แฟนเมืองจีนของไมเคิล แจ็คสัน พากันส่งเสียงเชียร์การเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ภาพยนต์สารคดีเกี่ยวกับการซ้อมใหญ่งานแสดงคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป็อป ผู้เสียชีวิตกระทันหันในวัย 50 ปีจากการใช้ยาสลบเกินขนาดเมื่อ 25 มิถุนายน โดยจีนเป็นชาติแรกของโลกที่เปิดฉายภาพยนต์เรื่องนี้ ในช่วงไม่กี่นาทีหลังเที่ยงคืนตามโรงภาพยนต์ทั่วประเทศจีน

จีนฉายภาพยนต์เรื่องนี้นานหลายชั่วโมงก่อนขึ้นจะเปิดฉายในหลายๆส่วนของโลก และเซลส์เกิร์ลที่บ๊อกซ์ออฟฟิศของโรงภาพยนต์เมกาบ๊อกซ์ในกรุงปักกิ่งประกาศอย่างภาคภูมิใจว่า "เราคือชาติแรก"ปรากฏว่าหลังการชมภาพยนต์นานเกือบ 2 ชั่วโมง แฟนเพลงวัย 22 ปีคนหนึ่งประกาศที่กรุงปักกิ่งว่า" เขายังไม่ตาย" ท่ามกลางเสียงปรบมือและเสียงไชโยของแฟนเพลง

หลังชมภาพยนต์เสร็จ แฟนเพลงหลายคนร้องไห้ แต่หลายคนเดินออกจากโรงภาพยนต์ด้วยอารมณ์เบิกบาน ขณะที่ที่เมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีโรงภาพยนต์แห่งหนึ่งจัดการแข่งขันเต้น"มูน วอล์ค"ของแจ็คสันด้วย

ภาพยนต์สารคดีเรื่องนี้เป็นฝีมือเคนนี่ ออร์เตก้า ผู้ซึ่งแต่เดิมจะเป็นผู้กำกับเวทีการแสดงคอนเสิร์ตการกลับมาของแจ็คสัน ที่กำหนดจะมีมากถึง 50 รอบ ที่สนามกีฬา โอทู ในกรุงลอนดอน ในเดือนกรกฎาคม แต่เขาเสียชีวิตเสียก่อน เป็นการตัดต่อจากภาพเบื้องหลังการซ้อมความยาวกว่า 100 ชั่วโมงจากการที่แจ๊คสันใช้ช่วง 4 เดือนก่อนเสียชีวิต ซ้อมสำหรับคอนเสิร์ต

ภาพยนต์จะเปิดตัวใน 99 ประเทศทั่วโลกในวันอังคารและวันพุธตามเวลาท้องถิ่น และจะเพิ่มเป็น 110 ประเทศในช่วงสุดสัปดาห์ " ดิส อิส อิท " จะจำกัดการฉายตามโรงภาพยนตร์ทั่วโลกเป็นเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น เริ่มตั้งแต่ 27 ตุลาคม โดยในหลายประเทศได้เปิดให้จองบัตรล่วงหน้าเมื่อเดือนที่แล้วและบัตรก็ขายหมดภายในเวลาไม่กี่วัน

สมาชิกในครอบครัวของแจ็คสัน และแฟนๆ ของเขา จะไปรวมตัวกันที่ โนเกีย เธียเตอร์ ในลอส แองเจลิส เพื่อร่วมชมรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เวลา 18.00 น.ของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 08.00 น. ของเช้าวันนี้ตามเวลาในไทย ซึ่งเป็นหนึ่ง โรงภาพยนตร์ 15 แห่งที่จัดฉายโดยพร้อมเพรียงกันใน 5 ทวีปทั่วโลก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook