"ไอซ์" อ่อนแอแค่ไหนก็ต้องเข้มแข็ง เผยทั้งน้ำตาเมื่อย้อนเล่าเรื่องของ "พ่อค่อม"

"ไอซ์" อ่อนแอแค่ไหนก็ต้องเข้มแข็ง เผยทั้งน้ำตาเมื่อย้อนเล่าเรื่องของ "พ่อค่อม"

"ไอซ์" อ่อนแอแค่ไหนก็ต้องเข้มแข็ง เผยทั้งน้ำตาเมื่อย้อนเล่าเรื่องของ "พ่อค่อม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งที่สุดในหัวใจไปอย่างไม่มีวันกลับทำให้ครอบครัวของ ไอซ์ ณพัชรินทร์ และ แบงค์ อธิกิตติ์ ต้องเผชิญมรสุมความเสียใจอย่างนับไม่ถ้วนหลังจากที่ พ่อค่อม ได้ลาจาก แต่เพราะด้วยความที่ต้องเป็นเสาหลักทางใจของทุกคนในครอบครัวทำให้ทั้ง แบงค์ และ ไอซ์ ต้องเข้มแข็งในทุกเวลาที่อยู่ต่อหน้าทุกคน

โดยเฉพาะ ไอซ์ ที่ต้องเก็บความเสียหลังต้องสูญเสีย พ่อค่อม ไว้ภาย แต่เมื่อใดที่อยากจะร้องไห้เธอก็จะไม่ให้ใครเห็นน้ำตา และนับจากวันนั้น ถึงวันนี้ ที่พ่อต้องลาจาก สาวไอซ์ เผยว่าไม่มีวันไหนเลยที่ไม่คิดถึงเพราะพ่อค่อม คือทุกลมหายใจ เพราะพ่อคือ พ่อที่วิเศษที่สุด และยังเป็นผู้ที่เลือกคู่ชีวิตที่ดีที่สุดให้กับตัวเองด้วย

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 แบงค์ ที่จูงมือมากับภรรยา ไอซ์ ก็ได้เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุย มานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของความรักของทั้งคู่ พร้อมเล่าเรื่องราวครั้งแรกที่ ไอซ์ พา แบงค์ ไปเจอ พ่อค่อม ก็ทิ้งให้ แบงค์ ต้องเผชิญหน้าคุยกับพ่อเองโดยไม่ให้รู้ตัวและไม่มีข้อมูลใดๆให้

และประโยคที่ พ่อค่อม พูดไว้ แบงค์ รับจำฝังใจไม่มีวันลืม พร้อมเล่าช่วงที่ทรมานที่สุดในชีวิตทั้งน้ำตาในวันที่ต้องสูญเสียคุณพ่อแบบไม่มีโอกาสได้แม้แต่จะเจอหน้าและบอกลา ณ ตอนนี้ แบงค์ และ ไอซ์ ทำได้เพียงต้องเข้มแข็งและจับมือกันก้าวเดินต่อพร้อมกับคำมั่นสัญญาที่ แบงค์ ให้ไว้กับ ไอซ์

ไอซ์ : "วันที่หนูพาแบงค์ไปบ้านแล้วพอไปเจอคุณพ่อแล้วก็ปล่อยให้แบงค์นั่งคุยกับคุณพ่อเลย"

แบงค์ : "ผมก็ตกใจเพราะไม่รู้ว่าควรจะคุยอะไร มันค่อนข้างยากเราไม่มีข้อมูลอะไรเลย อยู่ดีๆมาปล่อยให้เรานั่งอยู่ตรงนี้"

ไอซ์ : "ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเลยค่ะ เพราะหนูเชื่อว่าคนเราทุกคนต้องมีเซ้นส์ในการเข้าหาผู้ใหญ่ พอเขากลับไปแล้วคุณพ่อหนูพูดเลยว่าคนนี้โอเค คนที่เข้าหาผู้ใหญ่เขาชอบเขาแฮปปี้มากเพราะว่าเป็นคนที่ดูจริงใจ"

แบงค์ : "ทุกคนในบ้านจะรู้หมดเรื่องนี้ว่า ไอซ์ ท้องแล้วนะแล้วทุกคนก็ไม่มีใครกล้าบอกพ่อ ผมเลยเป็นคนที่เดินไปบอกพ่อครับ ไอซ์ ท้องแล้วนะครับ พ่อเขาก็ตบไหล่ผมแล้วพูดว่า เก่งมากไอ้หนู"

และในบางครั้งที่ทะเลาะกันแรงพ่อค่อมก็ช่วย แบงค์ ?
ไอซ์ :
"ตอนนั้นเราโมโหเขามากแต่จำไม่ได้ว่าโมโหอะไร ซึ่งใครห้ามก็ไม่ฟังบอกเราตะโกนว่าอย่ายุ่งๆ แล้วแบงค์ เข้าก็ไปเคาะประตูเรียกให้พ่อช่วย (พ่อๆช่วยผมด้วย) พ่อก็เปิดประตูแล้วก็บอกเขาว่าเข้ามาก่อนไอ้หนู เข้ามาก่อน (คืนนั้นเขาก็นอนห้องคุณพ่อไปเลยค่ะ)"

วันแต่งงานจำประโยคที่คุณพ่อให้คำอวยพรในวันนั้นได้ไหม ?
แบงค์ :
"พ่อรักลูกพ่อมาก แต่วันนี้ พ่อเจอคนที่รักลูกพ่อมากกว่าพ่อ พ่อก็พร้อมที่จะยกให้"

แต่เมื่อมาถึงวันที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น ?
ไอซ์ :
"ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกับคุณพ่อคือ พ่อไม่ไหวแล้ว พ่อไม่อยากทนแล้ว ไม่ไหวจริงๆแล้ว และจังหวะที่เราเดินทางไปรับศพคุณพ่อ แม่เขาพูดว่า ทำไม ทำไม เป็นสิบๆรอบ ไหนบอกว่าพ่อจะดีแล้วไม่ใช่เหรอ ทำไมๆ มันยิ่งตอกย้ำเราเพราะไหนจะสงสารตัวเองก็แล้ว ไหนจะสงสารคุณแม่มากๆ เพราะว่าเรากลัวมากที่จะเกิดขึ้นกับคุณแม่อีก ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่กลัวมาก"

แบงค์ : "แล้วคุณแม่ก็มาเล่าทีหลังอีกว่าเขาคิดเลยนะ เขาจะอยู่ต่อไปไหวไหมอยากจะวิ่งออกไปชนหน้าต่างระเบียงโรงพยาบาลที่อยู่แล้วกระโดดลงไปเลย (เราก็คิดว่าถ้าตอนนั้นเป็นแบบนั้นอีกเราคงจะต้องทรมานกันมากขึ้นไปอีก)"

ตอนที่เรารู้สึกว่าเราไม่ไหวก็คือ หนีเข้าห้องน้ำตรงนั้นคือ ที่อ่อนแอของ ไอซ์ ?
ไอซ์ :
"ไอซ์ จะชอบไปร้องไห้ในห้องน้ำ แล้วก็ในครัวเพราะว่าเราไม่อยากให้ลูกกับแบงค์เห็นเพราะ แบงค์ พูดกับหนูตลอดว่าอย่าร้องต้องเข้มแข็งถ้าเราร้องคนหนึ่งคนที่บ้านใจจะเสีย (ร้องไห้)"

แบงค์ : "ณ ตอนนั้น ผมอาจจะดูใจร้ายเพราะเหมือนกับบอกแฟนว่าเธอห้ามร้องไห้นะ คือ ก็ร้องได้แต่ถ้าพยายามได้จริงๆคือ ไม่อยากให้ร้องเพราะว่า ณ จุดตรงนั้นมันเหลือเรากันแค่สองคนที่ทำอะไรได้"

ไอซ์ : "แบงค์ เขาคือคนเดียวที่คอย บอกน้อง บอกเรา คุยกับแม่เราว่าใจเย็นๆนะมีสตินะ เขาจะคอยเพิ่มพลังบวกให้กับทุกตนในบ้านเรามีเขาคนเดียวจริงๆ"

แบงค์ : "และหลังจากที่เราสูญเสียคุณพ่อไป ผมพูดกับ ไอซ์ ประโยคหนึ่งว่า เธอตั้งแต่นี้ต่อไปเราต้องทำดีๆต่อกันไว้ในทุกๆวัน พูดดีๆต่อกันไว้ตลอดๆเพราะเราไม่รู้ว่าประโยคที่ฉันพูดวันนี้ หรือ ประโยคที่เธอพูดวันนี้มันอาจจะเป็นประโยคสุดท้ายที่เราได้คุยกันหรือเปล่าเพราะเราไม่รู้ว่าชีวิตของเราจะอยู่ได้นานแค่ไหน"

อ่อนแอแค่ไหนก็ต้องเข้มแข็ง เปิดทุกเรื่องราว แบงค์ และ ไอซ์ กว่าจะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของหัวใจ ในวัน เสาร์ ที่ 31 กรกฎาคม นี้ เวลา 17.30 น. ในรายการ Club Friday Show ทางช่องอมรินทร์ทีวีเอชดีช่อง 34

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ไอซ์" อ่อนแอแค่ไหนก็ต้องเข้มแข็ง เผยทั้งน้ำตาเมื่อย้อนเล่าเรื่องของ "พ่อค่อม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook