"ทราย มาดามฟิน" รวมพลังคนบันเทิง บริจาค 1.2 ล้าน ซื้อ 430 เตียง ช่วยผู้ประสบภัยโควิด

"ทราย มาดามฟิน" รวมพลังคนบันเทิง บริจาค 1.2 ล้าน ซื้อ 430 เตียง ช่วยผู้ประสบภัยโควิด

"ทราย มาดามฟิน" รวมพลังคนบันเทิง บริจาค 1.2 ล้าน ซื้อ 430 เตียง ช่วยผู้ประสบภัยโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยามที่เกิดวิกฤต ทุกครั้งเราจะเห็นคนไทยออกมาช่วยเหลือกัน ด้วยการร่วมแรงร่วมใจเท่าที่ตัวเองมีกำลังและทุนทรัพย์ครั้งนี้ในเหตุการณ์ระบาดของโควิด-19 ผู้บริหารใจบุญ ทราย-นรี ชีวสุทธิศิลป์ ซีอีโอ แบรนด์น้ำหอมมาดามฟิน ได้ร่วมกับ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ พิธีกรฝีปากกล้าจากรายการ แฉ ผุดโครงการ “กำลังใจมีไว้ให้ น้ำใจมีไว้แบ่งปัน” by Madame FIN เพื่อตอบแทนสังคม

ทราย นรี กล่าวว่า “ยอมรับว่าโควิดระลอก 3 นี่มันแย่ และหนักมากๆ ใจเราก็คือ อยากช่วย อยากช่วยทุกๆ คนให้อย่างน้อยมีปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม และยารักษาโรค สิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานที่มนุษย์พึงต้องมีเพื่อให้ทุกคนมีพลังกายพลังใจ เราหยุดคิดเรื่องขายของและคิดว่า... มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องช่วยคนละไม้ละมือ ในเมื่อเรายังมียังพอเหลือก็แบ่งกันสิ #ช่วยกันได้ก็ช่วยกันนะ เค้าอยู่ไม่ได้เราจะอยู่ได้ได้ยังไง! ทรายปรึกษาพี่มดอยากทำโปรเจกต์ที่ช่วยเหลือช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 เลยออกมาเป็นโครงการนี้ เราและพนักงานมาดามฟินเป็นแรงกายแรงทุน ส่วนพี่มดเข้ามาช่วยเรื่อง คอนเนคชั่นต่างๆ ซึ่งพอพี่มดยกหูหาดาราที่สนิท ทุกคนยินดีช่วยกันบริจาคทั้งเงิน ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมทั้งอาหารกล่องที่เราลงพื้นที่ไปแจกตามแคมป์คนงานที่กระจายอยู่ในกรุงเทพมหานครกว่า 4,000 กล่อง นั่นคือจุดเริ่มต้น”

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกล่าสุด จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศที่เพิ่มขึ้น ทำให้จำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามไม่เพียงพอ ทราย พี่มด พนักงานและลูกค้ามาดามฟิน ได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์สมทบทุนซื้อเตียงได้จำนวน 430 เตียง เป็นจำนวนเงิน 1,200,000 บาท เพื่อมอบให้โรงพยาบาลสนามที่สร้างขึ้นภายในอาคาร 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร พุทธมณฑล รวมถึงได้จัดซื้อเครื่องวัดระดับออกซิเจนปลายนิ้วร่วมกับ ดิว อริสรา, นิหน่า สุฐิตา ให้กับเพจ เราต้องรอด ของ ได๋ ไดอาน่า และล่าสุดเราได้บริจาคเงินจำนวน 300,000 บาท ให้กับโครงการตัวเล็กใจใหญ่ ของหมอเจี๊ยบ ลลนา ด้วยการจัดทำถุงยังชีพให้ผู้ป่วยโควิดที่รักษาตัวที่บ้าน ได้มีสิ่งของจำเป็นไว้ใช้ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่บ้านค่ะ”

“พวกเรายังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น โดยหวังว่าพลังตรงนี้จะส่งต่อกระจายให้คนที่ยังพอไหวและยังพอเหลือออกมาช่วยกันแบ่งปัน ทรายอยากขอบคุณพี่มด ดาราทุกๆ ท่าน รวมถึงแฟนๆ และลูกค้าทุกคนที่ร่วมกันบริจาคและช่วยเหลือโอนเงินเข้ามาไม่ว่ามากหรือน้อยมันเป็นจำนวนเงินไม่น้อยสำหรับทุกๆ คนที่หาให้ได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ แต่เรายินดีให้ ถ้ามันจะสามารถช่วยชีวิตคนให้รอดได้อย่างน้อยก็ 430 คน จาก 430 เตียงที่เราร่วมทำ”

“ทรายและทีมงานขอเอาภาพที่เราตั้งใจส่งต่อให้ผู้ประสบภัยโควิด-19 โพสผ่านหน้าเฟซบุ๊กแฟนเพจ Sine Chevasutthisin เพื่อเป็นพลังเป็นรอยยิ้มและต่อลมหายใจให้กับพวกเราที่ร่วมลงมือทำงานนี้ขึ้นมา อยากแชร์ภาพเหล่านั้นให้ทุกคนได้เห็นแทนความรู้สึกแทนคำขอบคุณจริงๆ จากใจทรายค่ะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook