เปิดแชทสะเทือนใจ ลูกสาววัย 16 เห็นพ่อป่วยโควิดสิ้นลมต่อหน้า นั่งเฝ้าศพเกือบ 16 ชม.

เปิดแชทสะเทือนใจ ลูกสาววัย 16 เห็นพ่อป่วยโควิดสิ้นลมต่อหน้า นั่งเฝ้าศพเกือบ 16 ชม.

เปิดแชทสะเทือนใจ ลูกสาววัย 16 เห็นพ่อป่วยโควิดสิ้นลมต่อหน้า นั่งเฝ้าศพเกือบ 16 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดแชทสะเทือนใจ ลูกสาววัย 16 เห็นพ่อป่วยโควิดสิ้นลมต่อหน้า อาสาไปช่วยไม่ทัน นั่งเฝ้าศพในบ้านเกือบ 16 ชม.

วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 22.30 น. อีจัน ได้รับเคสด่วน จากคุณหมอท่านหนึ่ง มีผู้ป่วยคาดติดเชื้อโควิด-19 มีผลยืนยันจากการตรวจ Rapid Test เเต่ยังไม่มีผลการตรวจ RT-PCR ตอนนั้นผู้ป่วย ค่าออกซิเจนในร่างกายตกลงไปอยู่ที่ 68% อัตราการหายใจต่ำ หมดสติแล้ว เคสนี้คือ ผู้ป่วยโคม่า อาการสีแดงเข้มมากๆ

อีจัน ประสาน ทีมพี่เก่ง อาสาม้าเร็วอีจัน โซนบางบอน เข้ากู้ชีพเบื้องต้น และติดต่อไปหาลูกสาวผู้ป่วย เพื่อขอพิกัดชัดเจน จะได้มุ่งตรงไปยังบ้านให้ได้เร็วขึ้น ปลายสายเสียง ร้อนรนใจ "พี่ช่วยพ่อหนูด้วยเขานิ่งไปเเล้ว พี่มาตอนนี้เลย ช่วยด้วยนะคะ" และสายก็ถูกตัดไป โดยยังไม่ทันได้ข้อมูล

ทีมงานจึง ทักไลน์ไปหา น้องส่งพิกัดและส่งข้อความร้องขอความช่วยเหลือเข้ามารัวๆ ทีมพี่เก่ง เร่งเดินทางสุดกำลัง แต่เมื่อถึงบ้านผู้ป่วยในเวลาเกือบ 5 ทุ่ม พบว่าผู้ป่วยเสียชีวิตไปก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึงแล้ว

ซึ่งลูกสาวผู้ป่วยอายุเพียง 16 ปี เท่านั้น บอกว่า “ตอนนี้ศพพ่อยังอยู่ที่บ้านค่ะ” 5 ชั่วโมงหลังเสียชีวิต ศพยังนอนอยู่ที่เดิม ท่าเดิม ยังไม่มีหน่วยไหนเข้าตรวจสอบการเสียชีวิต หากผู้ตายยังไม่มีเอกสารยืนยันติดเชื้อโควิด ไม่สามารถเข้าดำเนินการต่อศพได้ ทำให้ศพติดค้างอยู่ในบ้าน

อีจันติดต่อไปยัง แผนกนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เพื่อแจ้งข้อมูล ประสานการรับศพส่งตรวจชันสูตร ในเวลา 03.42 น. ซึ่งทางนิติเวชรับเเจ้ง และบอกว่า ต้องรอหน่อยนะ คนตายเยอะมาก เวลาผ่านไปจนประมาณ 6 โมงเช้าเจ้าหน้าที่นิติเวช เข้าตรวจสอบศพ

โดยข้อมูลในเอกสารบันทึกรายละเอียดการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น แจ้งว่า ศพชายไทยวัยกลางคน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต อยู่บนพื้นภายในบ้าน ตรวจไม่พบบาดแผลภายนอก แขนและขาไม่ผิดรูป โรคประจำตัว โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ประวัติฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 วันที่ 23/07/64 ญาติให้ประวัติผู้เสียชีวิตมีอาการไม่สบายมีไข้หลังจากนั้นมีไอวันที่เสียชีวิตมีอาการไอเหนื่อยแน่นหน้าอก มีการตรวจโควิดด้วยวิธี Rapid antigen test พบผลเป็นบวก ข้อสันนิษฐานการตายเบื้องต้น ระบบหายใจและไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

จนกระทั่ง 14.00 น. เจ้าหน้าที่ เดินทางมาถึงบ้าน จัดการศพและเคลื่อนย้ายออกจากบ้าน ไปยังวัด เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดใกล้บ้าน นับเป็นเวลา เกือบ 16 ชั่วโมง ที่ครอบครัวต้องทนทรมาน นั่งเฝ้าร่างไร้ลมหายใจของบุคคลอันเป็นที่รัก

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดแชทสะเทือนใจ ลูกสาววัย 16 เห็นพ่อป่วยโควิดสิ้นลมต่อหน้า นั่งเฝ้าศพเกือบ 16 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook